PUBG Mobile Thailand Pro League Finals 2020 สิ้นสุดในไทย ด่านต่อไป SEA Finals

จบสิ้นสักทีสำหรับการเดินทางอันแสนยาวนานในการแข่งขัน PUBG Mobile Thailand Pro League Finals 2020 ชองโซนภายในประเทศไทย ตอนนี้เราได้ผู้เข้ารอบไปแข่งใน SEA Finals ถึง 4 ทีมด้วยกันตามโควตา และนี่คือรายชื่อกับอันดับและเงินรางวัลในรอบนี้

ทีมแรกคือ ILLUMINATE The Murder ไม่แปลกที่ทีมนี้จะได้หนึ่ง เพราะจริงๆ แล้วทีมนี้เป็นตัวเต็งมาแต่ต้น ด้วยประสบการณ์และผลงานที่ดีมากในรายการ Club Finals ปีนี้พวกเขาได้เข้าร่วม World League แน่นอน นับเป็นการกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่และจัดเต็ม

อันดับสองที่เข้ารอบคือ Golden Cat ถือว่าเป็นม้ามืดแห่งรายการนี้เลยก็ว่าได้ มาเหนือเมฆมากๆ กับทีมนี้ กับพลังในการเล่นที่เปลี่ยนไปแบบสุดขั้ว จากทีมที่เคยเกือบไม่ได้ไปต่อในวันนั้น ตอนนี้พวกเขาคือที่สองของรอบ Thai Finals ซึ่งนั่นมาจากความมุ่งมันในการทำเกมของทั้ง 4 คนในทีม

มาช้าแต่มาเหนือสำหรับ NO.3 ทีม King of Gamer Club สำหรับการขึ้นมาเป็นที่สามของทีมนี้ เป็นที่คาดการณ์ไว้บ้างแล้ว เนื่องจากทีมนี้เคยโชว์ฟอร์มในสัปดาห์ที่ 4-5 ของรอบแรก นั่นพาให้อันดับของพวกเขาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่อยู่ดีๆ ก็กลายเป็น Bigbike 650cc ไปซะงั้น จากการที่แรงต้นไม่ดีพอช่วงกลางจะมาสูงหน่อย แต่สุดท้ายแล้วตอนปลายก็ไปไม่ถึงเท่าเครื่อง 1,000cc เป็นไปได้ว่าพวกเขาแค่กั๊กฟอร์มไว้เพื่อใช้ในรอบนี้ ซึ่งนั่นได้ผล

RRQ Athena คือทีมที่ 4 ที่ได้เข้ารอบไป สำหรับคราวนี้พวกเขาจะลงแข่งหรือไม่ก็ได้ เพราะยังไงก็มีตั๋วรอบ SEA Finals ที่ได้จากการแข่วรอบแรกอยู่แล้ว งานนี้พวกเขามาเพื่อเงินรางวัลและตั๋วไป World League แต่แน่นอน พวกเขาพลาดรางวัลใหญ่ทั้งคู่เลย แม้ผลงานจะน่าผิดหวังกับตำแหน่งตัวเต็งแต่พวกเขาต้องงัดของจริงมาโชว์รอบ SEA Finals หากอยากไปต่อใน World League

มีอีกสองทีมที่น่าพูดถึงอย่างแน่นอน Power888 esports และ Suphanburi esports

เริ่มที่ Power888 esports ทีมที่ทุกคนคาดการณ์ไว้ว่ายังไงอันดับก็ต้องสูงและเราทั้งหลายก็เห็นแววมาตั้งแต่รอบแรกแล้วว่า ทีมนี้ไม่ธรรมดา นอกจากฝีมือก็คือเทคนิคการเล่นที่น่าสนใจทั้งการใช้ระเบิดการใช้มุมใช้ขอบอันน่ากลัวของพวกเขา แต่ยังไงตอนนี้มันน่าเสียดายมากๆ ที่พวกเขาไม่ได้ไปต่อถึงแม้จะเป็นที่ 4 ก็ตาม

Suphanburi esports ทีมเกือบจะเต็งของรายการ ในรอบนี้การเล่นของพวกเขาคมน้อยลงแต่ไม่เปลี่ยนไป นั่นหมายความว่าพวกเขาอาจจะตื่นเต้น กดดัน หรือรับมือแรงบางอย่างไม่ทัน ยอมรอบว่าพวกเขาเป็นทีมฝีมือดี แต่การแข่งนี้ ฝีมืออย่างเดียวมันไม่พอ

อ่อ...อีกทีมที่ไม่พูดถึงเลยจะเป็นอะไรที่แปลกคือ FaZe Clan ทีมโคตรเต็งของรายการที่ตกม้าตายเสียท่าในการแข่ง 3 วัน 15 รอบนี้ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า นอกจากโชคยังไม่ดี เทคนิคของพวกเขาไม่ได้ถูกขัดเกลาให้สูงขึ้นมามากนัก ถึงดูจะแน่นแต่จริงๆ พวกเขายังมีช่องว่างอยู่เต็มไปหมด อย่างที่ผมบอกในสรุปก่อนหน้านี้ หาก FaZe Clan ยังไม่กลบจุดด้อยลง ทีมอื่นๆ จะขยี้มันอย่างไม่หยุดยั้งและท้ายที่สุดก็จบไปในอับดับที่ 13

 

เรื่องราวรอบดินแคนเอเชียอาคเนย์จะเป็นอย่างไร จะมีทีมไทยทีมที่สองทีได้ไป World Leauge หรือไม่อย่าลืมติดตามกับ PUBG Mobile Pro League - Spring Split 2020: Southeast Asia

 

เด็กเกาะเบาะ