PUBG Mobile Thailand Pro League Finals 2020 การตัดสินภายในครั้งสุดท้าย จุดหมายคือ SEA Finals (27-29 มี.ค. 2563)

จบลงไปแล้วกับ PUBG Mobile Pro League Thailand 2020 รอบคัดเลือกแบบ Group stage ที่ตัดสิน 24 ทีมที่สุดของไทยเพื่อหาตัวแทน 16 ทีมสุดท้าย มาคัดกรองกันอีกรอบกับ PUBG Mobile Thailand Pro League Finals 2020 ซึ่งแข่งติดต่อกันถึง 3 วันเต็ม หรือ 27-29 มีนาคม นี้

  1. RRQ Athena
  2. FaZe Clan
  3. ILLUMINATE The Murder
  4. Made in Thailand
  5. POWER888 ESPORT
  6. Suphanburi E-Sport
  7. 20 Something
  8. Team Secret TH
  9. LYNX TH
  10. King of Gamers Club
  11. Armory Gaming
  12. Purple Mood E-Sport
  13. Daytrade Gaming
  14. Pyramid Esports
  15. SharpeR Esport
  16. Golden Cat

นี่คือรายชื่อทีมทั้ง 16 ที่จะมาร่วมลงสนาม 3 วัน มันกระจาย เพื่อหาตัวแทน 3 ทีมที่ดีที่สุด เพื่อไปยังรอบ PUBG Mobile Pro League - Spring Split 2020: Southeast Asia หรือ SEA Finals นั่นเอง

อีกอย่างหนึ่งที่พิเศษก็คือ ทีมอันดับ 1 จากรอบ Thailand Finals นี้ จะได้ที่นั่งในรอบระดับโลกอย่าง PUBG Mobile World League: Spring 2020 ซึ่งพวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะไป World League เลยหรือขอแข่งในรอบ SEA Finals เอาเงินรางวัลด้วยก็ได้

แน่นอนว่าทีมเต็งในงานนี้ หนีไม่พ้น RRQ Athena กับ FaZe Clan อย่างแน่นอน เพราะผลงานในรอบก่อนของพวกเขาเรียกได้ว่า ระดับพระกาฬ ถึงแม้ดูเหมือนช่วงแรก RRQ Athena จะขุ่นลงไปจากการที่คะแนนตามหลัง แต่ถ้าสังเกตดีๆ พวกเขาสามารถคว้า MVP ได้บ่อยครั้งจำนวนมากที่สุดในบรรดาทุกทีม

ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากกับฝีมือการเล่นระดับจักรกลสมองหรือการเล่นระดับอุดมคติ ที่ถึงแม้พวกเขาจะมีความเฉียงของฝีมือไปบ้าง แต่ทั้งการเดิน การเข้าปะทะ ความไวของแนวหน้า การใช้ลูกเล่นระเบิด มันต้องเกิดจากการฝึกและการเจียระไนทักษะมาอย่างโชกโชน

ส่วน FaZe Clan คืออีกหนึ่งทีมที่บอกได้เลยว่า พวกเขามีจุดเด่นที่การคุมโซน การเข้าออก และการหันเหความสนใจ โดยจะว่าไปแล้ว หนึ่งสิ่งที่ยังคงเห็นมาตั้งแต่ Week แรก คือความนิ่งไม่สั่นไหว แม้จะถูกเปิดก่อน แต่พวกเขาจะแก้เกมด้วยความรวดเร็ว นอกจากจะไม่แพ้แล้วยังสวนกับได้อย่างไม่น่าเชื่อ นี่คือความน่ากลัวของทีมอันดับสอง

อีกหนึ่งทีมที่ไม่ขยี้ก็ไม่ต้องเขียนก็ได้คือ ILLUMINATE The Murder จะว่าไปในรายการก่อนหน้านี้ พวกเขาก็ทำให้เห็นแล้วว่าระดับโลกสำหรับพวกเขาคือรายการหรือ Event ที่ต้องไปแตะให้ได้ และจะไปอย่างแน่นอน ข้อเสียงของพวกเขาคือความแกว่งไปแกว่งมา คาดว่าหลายครั้งเกิดจากความกดดันที่บางทีก็มากจนไขว้เขว

มาดูทีมที่ฟอร์มดีในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่ผ่านมากันบ้างดีกว่า หนึ่งในนั้นคือ Suphanburi E-Sport, MiTH และ QC.20 Something หนึ่งสิ่งที่ทั้งสามมีเหมือนกันคือความไว ต้องเน้นคำนี้เลย มือยิงของทั้งสองทีมมีไหวพริบที่ดี จริงๆก็ดีทั้งทีม แต่แน่นอน PUBG เป็นเกมที่ต้องวางแผน ทุกคนยิงหมดทีมแตกแน่นอน

จะว่าไป Suphanburi E-Sport คือทีมที่ไม่อยู่ในสายตาของทุกคนก่อนจะเริ่มการแข่งขัน หลังจากนั้น 2 อาทิตย์พวกเขาคือหนึ่งในทีมเต็งที่มีผลงานเกินหน้าเกินตากว่าทีมระดับธรรมดาไปมาก เรียกว่าเป็นม้ามืดในรายการนี้เลยก็ได้

POWER888 ESPORT ก่อนหน้านี้จุดด้อยของพวกเขามีมากมาย แต่สามารถแก้ไขได้ในภายหลังจนสำเร็จ ตอนนี้พวกเขาคือหนึ่งในทีมเต็งเหมือนกับทีมอื่นๆ ที่กล่าวมา จะว่าไปนอกจากจุดด้อยแล้ว ดวงของพวกเขายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาทิตย์แรกๆ เลยไปไวมาก

มีขึ้นก็ต้องมีลง Daytrade Gaming คือทีมที่ตอนนี้น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น พวกเขาเคยได้คะแนนที่สูงกว่านี้ คาดว่าการเสียจังหวะของพวกเขาหลายครั้งเป็นความผิดพลาดที่ยังแก้ไขไม่ได้ บ่อยครั้งเกิดจากการใช้ระเบิดหันเหความสนใจของศัตรู และนั่นส่งผลแย่ต่อการแข่งเกมที่ใช้ระเบิดกันบ่อยพอพอกับการกระพริบตา

SharpeR Esport และ Pyramid Esports ชื่อของสองทีมที่ดูจะมีผลงาน แต่ไปไม่สุดสักรอบ คิดว่าแนวทางการเล่นที่ safe play มากเกินไปเป็นปัจจัยที่ส่งผลเยอะต่อทั้งสอง ชัยชนะไม่ใช่ทั้งหมดของ PUBG พวกเขาต้องกระจายน้ำหนักให้ดีกว่านี้

ทีมที่ผมคาดว่าจะได้เข้ารอบคือ

  • RRQ Athena
  • FaZe Clan
  • ILLUMINATE The Murder

ด้วยจุดเด่นที่กล่าวมา การจะยกให้ทีมอื่นเหนือกว่า ก็เหมือนการเมินผลงานก่อนหน้านี้ของพวกเขาทิ้งหมด แน่นอนว่าทีมเหล่านี้มีผลงานการันตีมากมายและจริงๆ แล้ว RRQ Athena ได้เข้ารอบแล้วชัวร์ๆ

ถ้าจะให้อีก 2 รายชื่อลองลงมาคือ Made in Thailand, Suphanburi E-Sport ต้องเป็นพวกเขาที่รอเสียบ ผมมั่นใจว่าสามทีมนี้พวกเขาจะปล่อยของเพื่อเข้ารอบอย่างที่เราๆ จะต้องตกตะลึงกับฝีมือของพวกเขาที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

 

เด็กเกาะเบาะ