สรุปผล PUBG Mobile Pro League 2020 กับโฉมหน้าผู้เข้ารอบทั้ง 16 ทีม

หลังจากการแข่งขันอันดุเดือดตลอด 6 สัปดาห์ ในที่สุดเราได้ผู้เข้ารอบ Finals ของการแข่ง PUBG Mobile Pro League 2020 ในช่วงครึ่งแรกของปีแล้ว ซึ่งสัปดาห์สุดท้ายนี้เราได้เห็นหลายทีมไว้ลายโชว์ผลงานกันอย่างตูมตาม มาดูกันว่าทั้งสามวันที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

Day 1

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันนี้จะเป็นวันของ QC.20 Something ทีมนักล่าจากสังกัด Xcrosz ที่ทำผลงานได้สุดยอด คว้าไก่ไปกินได้ถึงสามตัว โดยเฉพาะในเกมแรกที่มาดีจนเราต้องเหวอ กับคะแนน Kill รวมมหาศาล 43 Kills ฉีกทุกทีมในวันนี้ไปแบบไม่เห็นฝุ่น ปล่อยให้ทั้ง RRQ และ FaZe Clan ยืนเหงาโดนทิ้งห่างแบบคนละชั้น ขยับตำแหน่งขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด 128 คะแนน

ความดีความชอบนี้ต้องยกให้กับสมาชิกของทีมทุกคน และ MVP อย่าง Gewwy ที่ตัดสินใจได้กล้าหาญในเกมแรก เก็บทีมอันดับหนึ่งอย่าง RRQ ไปได้อย่างเฉียบ และเกมที่สี่กับช่วงตัดสินสำคัญ และที่ลืมไม่ได้คือ Zeezack ในเกมสุดท้าย ซึ่งคะแนน 7 Kills ที่เขาทำได้มีส่วนช่วยหนุนนำให้ทีมชนะมาได้เช่นกัน แทบจะเรียกได้ว่าวันนี้เป็นวันของ QC.20ไปโดยปริยาย

อีกทีมที่พอจะมีไก่ให้กินพออิ่มหนำได้บ้างในวันนี้คือ Team Secret และ MiTH ที่แม้โอกาสจะน้อยนิด แต่พวกเขาก็หาช่องทางตีตื้นขึ้นมาได้ และนี่น่าจะเป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ Team Secret ได้มีโอกาสโชว์ของแสดงฝีมือที่แอบซุ่มมานาน ส่วน MiTH ก็ยังรักษาฟอร์ม ทำสถิติกินไก่ได้ทุกอาทิตย์เหมือนเคย

ส่วน RRQ และ FaZe Clan นั้นแม้วันนี้จะคว้าไก่มาไม่ได้ แต่ก็ยังพอประคองตัวให้อยู่ไม่ต่ำไปกว่าอันดับ 10 ได้ ซึ่งในวันนี้ไม่ว่าจะด้วยการโดนดักทางและการเล่นขอบวงที่ไม่เฉียบขาดเท่าเดิม ทำให้ทำผลงานไปได้ไม่น่าประทับใจ แม้จบวันนี้ไปพวกเขาจะยังคงเป็นจ่าฝูงสองอันดับแรกอยู่ก็ตาม ทว่าความมั่นใจที่มีก็น่าจะสั่นคลอนไปไม่น้อย

Day 2

การขับเคี่ยวระหว่างทีมจากกลุ่ม B และ C ในวันนี้เป็นไปอย่างสูสี หลายทีเต็งมีโอกาสคว้าไก่มาทานกันได้อย่างทั่วถึง แต่ก็ดูเหมือนว่าวันนี้ QC.20 จะฟอร์มดับไปดื้อๆ ไม่ได้ไก่เลยสักตัว กลับกันทีมที่โดดเด่นขึ้นมาในวันนี้คือ Armory Gaming และ LYNX TH โดยเฉพาะ LYNX ที่เก็บ Kills ไปมโหฬารร่วม 17 Kills ในเกมที่สอง ยืนยันให้เราเห็นอีกครั้งว่า ถ้ามีโอกาส ต่อให้คุณไม่เคยทำผลงานในลีคมาก่อน พวกคุณก็สามารถเฉิดฉายได้

ส่วน Team Secret และ MiTH วันนี้ก็ยังรักษาฟอร์มหยิบไก่มากินได้เหมือนเดิม ทว่าสิ่งที่น่าห่วงสำหรับ Team Secret คือ หากต้องการชิงตำแหน่งเพื่อไปเล่นในงาสนแข่งระดับที่สูงกว่านี้ต่อไป พวกเขาต้องทำผลงานได้ดีกว่านี้ เมื่อเทียบกับ MiTH แล้ว น้องๆ เหล่านี้ก็ดูจะมีโอกาสที่ดีมากกว่า

Illuminate เองก็เป็นทีมที่ตีตื้นทำผลงานได้ต่อเนื่องมากขึ้น หลังเสียรังวัดไปเยอะในสองสัปดาห์แรก แต่ในสัปดาห์สุดท้ายพวกเขายังคว้าไก่ไล่ตีทีมอื่นได้อย่างต่อเนื่อง จบเกมสุดท้ายไปที่ 8 Kills กลายเป็นทีมที่กลับมามีแววเฉิดฉายได้เหมือนเดิมทันที

โดยรวมวันนี้เป็นการแข่งขันทีดุเดือดเลือดพล่าน หลายทีมพยายามเต็มที่เพื่อต่ออายุให้ตัวเองเข้าไปเล่นในรอบ Finals ให้ได้ ส่วนทีมที่คะแนนเข้ารอบไปแล้วก็เล่นแบบรักษาสถานะตัวเองเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งวันที่ลุ้นระทึกไม่แพ้วันแรกเลย

Day 3

วันสุดท้ายของการแข่งรอบ Playoff ที่สร้างความประหลาดใจให้เราไม่น้อย กับการดวลเดือดระหว่าง LYNX TH และ Purple Mood ที่วันนี้ทั้งสองทีมเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะแมวป่า LYNX คว้าสองไก่จากเกมที่สองและสี่ เก็บคะแนน Kills กระจายร่วม 33 คะแนน ซึ่ง LYNX สร้างความโดดเด่นในเรื่องการใช้อาวุธที่ไม่มีใครคาดถึง โอบเข้าโจมตีในจังหวะทีเผลอ บอกได้เลยว่าถ้า LYNX ยังรักษาผลงานในระดับนี้ไว้ได้ รับรองว่ามีโอกาสติด Top 3 อย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน

ส่วน Purple Mood แม้วันนี้จะเอาไก่มาไม่ได้ ทว่าแต้ม Kills และอันดับที่ทำไว้นั้นยอดเยี่ยมทีเดียว โดยเฉพาเกมแรกกับเกมที่สี่ที่เก็บ Kills ไปแทบจะหมดตลาด น่าเสียที่ถ้าหากพวกเขามีโอกาสคว้าไก่ได้ แต้มน่าจะทิ้ง LYNX TH ไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

สำหรับทีมเต็งอย่าง RRQ และ FaZe Clan วันนี้ตามาห่าง ๆ แต่ก็ยังไว้ลายเสือ คว้าไก่มากินได้คนละตัว ซึ่งวันนี้ขาโหดอย่าง Vintorz กับ Earnny’ ยังโชว์ฟอร์มเฉียบเก็บ MVP มาได้อีกรอบ จบวันนี้ RRQ ยังยืนหนึ่ง มีคะแนนเก็บรวมเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมเงินรางวัลพิเศษ Most Kills ทั้งหมดสามสัปดาห์ รับเงินไปนอดกอดกันก่อนร่วม 45,000 บาท และ Power888 ก็หยิบไก่ไปกินได้ในเกมแรกเช่นกัน

สรุปผลรวมทั้ง  6 สัปดาห์ ทีมที่เข้ารอบ Finals ทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

  1. RRQ Athena
  2. FaZe Clan
  3. ILLUMINATE The Murder
  4. Made in Thailand
  5. POWER888 ESPORT
  6. Suphanburi E-Sport
  7. QC.20 Something
  8. Team Secret TH
  9. LYNX TH
  10. King of Gamers Club
  11. Armory Gaming
  12. Purple Mood E-Sport
  13. Daytrade Gaming
  14. Pyramid Esports
  15. SharpeR Esport
  16. Golden Cat

สุดท้ายแล้วแม้จบวันนี้ไป ทุกทีมจะต้องเริ่มเก็บคะแนนในรอบ Finals กันใหม่หมด แต่เชื่อได้เลยว่าแต่ละทีมจะร่วมแรงร่วมใจ สู้ตัดสินกันอย่างยุติธรรมในการแข่งขันรอบต่อไปอย่างแน่นอน

สรุปผลโดย เซียนหมวก