สรุปผล RoV Week7 ปาฏิหาริย์ยังคงอยู่ พยัคฆ์ขาวแบ่งแต้มบุรีรัมย์ ส่วนหมูเดือดพ่ายรวด

                จากตอนแรกไม่คิดว่า RoV Thailand Pro League 2020 จะต้องลากยาวมาถึงแมทช์สุดท้าย แต่ในตอนนี้มันก็เกิดขึ้นแล้วเมื่อเงื่อนไขทุกอย่างลงตัวทำให้ความเดือดยังลากยาวไปจนถึงวันพุธที่ 25 มีนาคมเลยทีเดียว

                เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือพยัคฆ์ขาว EVOS TH ต้องการ 8 จาก 9 คะแนนในการเข้าสู่รอบ Playoff ปัญหาคือคู่ต่อสู้ตรงหน้าคือทีมเทพไร้พ่ายปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports โดยทั้งคู่มีคิวสู้กันในวันเสาร์ที่ผ่านมา และเป็นทาง Buriram ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งทำให้พยัคฆ์ขาวยังไม่หมดลุ้น

                เงื่อนไขต่อมาคือ หมูเดือด POPS Bacon Time ต้องการเพียงแค่ 1 คะแนนเพื่อเข้ารอบ Playoff แต่พวกเขาทำไม่ได้ โดน Buriram เจ้าเดิมกวาดเรียบเนียน 3-0 ส่วน EVOS ซึ่งมีตารางแข่งกับ King of Gamers Club ก็ไม่พลาดเก็บ 3 คะแนนเต็ม

                ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันเราได้ทีมเข้ารอบ Playoff เรียบร้อย 3 ทีมได้แก่ Buriram United Esports, Bazaar Gaming และ Talon Esports ส่วนทีมที่ 4 Bacon Time มีคะแนนนำ EVOS TH อยู่ 2 คะแนน ต้องไปลุ้นผลคู่สุดท้ายของ Pro League Season 5 นั่นคือ Talon เจอกับ EVOS โดยมีเงื่อนไขสำหรับพยัคฆ์ขาวคือต้องชนะสถานเดียว ส่วนหมูเดือดลุ้นให้วิหคแดงชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้

สรุปผลการแข่งขัน RoV Thailand Pro League Season 5 2020 Week7

Bazaar Gaming 0-3 GOLDCITY ahq e-sports

Buriram United Esports 3-1 Talon Esports

King of Gamers Club 0-3 GOLDCITY ahq e-sports

Workpoint Fighting Fish 0-3 Bazaar Gaming

EVOS Esports TH 2-3 Buriram United Esports

EVOS Esports TH 3-0 King of Gamers Club

Talon Esports 3-0 Workpoint Fighting Fish

Buriram United Esports 3-0 POPS Bacon Time

MVP ประจำสัปดาห์

                KSSA ผู้เล่นประจำทีม EVOS Esports TH ซึ่งพาทีมเก็บได้ 5 จาก 6 คะแนนในสัปดาห์นี้และทำให้การลุ้น Playoff ยืดเยื้อไปจนแมทช์สุดท้าย การเล่นของ KSSA นิ่งกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่างเห็นได้ชัดทั้งที่อยู่ในตำแหน่ง Support แต่คนอื่นยังมีหลุดตำแหน่งรวมถึงไปตายแบบแปลกๆ อยู่บ่อยครั้งในเกมระหว่าง Buriram แต่ถึงกระนั้นก็ตาม Support ตัวเก๋าคนนี้ยังประคองทีมแบ่งคะแนนมาได้ MVP ในสัปดาห์นี้จึงต้องเป็นเขานั่นเอง

ผลวิเคราะห์จาก 3 เซียน

เซียนหมวก ใครจะไปคาดคิดว่า AHQ ฟอร์มจะมาแรงเอาในสัปดาห์สุดท้ายไล่กวาดทุกทีมไม่ไว้หน้า ปากกาเซียนหมวกถึงกับหักเลยคราวนี้

เซียนหนอน ทายว่าใครชนะไม่สำคัญแล้ว เซียนดันไปฟันธงว่า EVOS จะแพ้ 3-1 แต่พยัคฆ์ขาวมีลูกฮึดชนะมาได้อีก 1 เกมทำเอาต้องไปลุ้นกันต่อเลยทีเดียว

เด็กเกาะเบาะ ประเมิน Bacon Time สูงเกินไปในตอนแรกคาดว่าจะแบ่งแต้มจาก Buriram ได้ผลคือตีไข่ไม่แตกได้ไปลุ้นกันจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งเด็กเกาะเบาะทำนายไว้ว่า Talon จะเอาชนะ EVOS 3-1 ผลจะเป็นยังไงต้องรอรับชม