การแข่งที่ไม่มีการเดิมพัน แทงเอามันอย่างเดียว!!! RoV Pro League 2020 Summer (22 มี.ค. 2563)

การเดินทางครั้งนี้ไกลเกินกว่าจะหวนคืน อย่างที่อัพเดตกันไป บางทีมก็เข้ารอบแล้วบางทีมันก็ตกรอบแน่นอน มันจึงเป็นอาทิตย์ที่อาจจะน่าเบื่อไปสักหน่อย เพราะถ้ารู้ตัวว่าจะตกรอบสิ่งที่พวกเขาทำได้มากที่สุดคือ การพิสูจน์ตัวเองครั้งสุดท้าย

อันดับแรกต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาถึงตอนนี้ การติดตามและการฝึกกำลังใจของท่านผู้อ่านทุกท่าน สำคัญ!!! และพา KoG News มาถึงจุดนี้

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ลบล้างข้อผิดพลาดสำเร็จ แม้ว่าคะแนนที่ออกมาอาจจะเคลื่อนไปเล็กน้อยแต่ผลชัยชนะซึ่งเดากันไว้ก็เป็นไปตามนั้น 100%

การแข่งขันใน Week นี้ จะดูสนุกสนานและมีชีวิตชีวามากกว่า Week ใด เพราะผลมันตัดสินไปแล้ว ประมาณ 5 ทีมคือจำนวนของผู้คนที่รู้ผลของตัวเองดี 1 ทีมที่เข้าไปแล้วกว่าครึ่งตัว ส่วนอีก 2 ทีมยังลุ้นอยู่

ก่อนไปช่วงที่ทุกคนรอคอย สัปดาห์นี้...เรามีการแข่งขันพิเศษที่ถูกตัดออกมาจาก Week 4 บวกกับทุกคู่ที่ต้องเจอกันใน Week 7, Talon esports จะได้แข่งทั้งหมด 5 คู่ด้วยกัน หากอยากเข้ารอบพวกเขาไม่จำเป็นต้องชนะทุกคู่เลย รวมไปถึง 3 ใน 5 คู่นั้น Talon มีโอกาสชนะมากกว่า 90%

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือห้ามปล่อยแผนเด็ดให้หลุดออกไปเป็นอันขาด เพราะพวกเขาจะต้องเก็บสิ่งเหล่านี้ไปใช้กับทีมอื่นๆ ในรอบ Playoff นั่นเอง

เอาล่ะ...เราจะไปกันอย่างไว ไม่นอกเรื่อง และเข้าสุ่ช่วง King of เดาเวอร์ กันเลย

King of เดาเวอร์ (Week 7)

คู่แรก ไหนๆ ก็แพ้ ขอลากแกลงไปด้วยเลยละกัน

การเจอกันของ King of Gamer Club กับ Evos esports ครั้งนี้ อาจจะน่าเบื่อหรือน่าตื่นเต้นก็ได้ เนื่องจาก Evos esports หากอยากไปรอบ Playoff จะต้องเอาชนะคู่ที่เหลือทั้งหมดโดยที่ไม่แพ้เลย หนึ่งในนั้นคือ Buriram United esports

ความโหดร้ายที่กล่าวมา หากพวกเขาผ่านไปได้หมด โจทย์ต่อไปเจอกับทีม Talon esports อันแข็งแกร่ง OMG การที่ต้องไม่แพ้ทีมใดเลยมันยากยิ่งกว่ารอไปเล่นปีหน้าเสียอีก

มันเป็นโชคชะตาที่แย่ ในช่วงต่ำสุดของชีวิต...ดันต้องมาเจอกับหายนะซึ่งเลวร้ายที่สุดเช่นเดียวกัน แต่ถ้าอยากจะไปกันต่อ พวกเขาก็ต้องพยายามมากกว่าใครและมากกว่าที่ครั้งใดที่เคยทำมา

สำหรับ King of Gamer ดูเหมือนว่าหลังจากการเปลี่ยนแปลงช่วง Mid-Transfer ก็ไม่สามารถช่วยเหลือความไม่เข้ากันของคนในทีมได้ แน่นอนว่าพวกเขาผิดพลาด แต่อย่างน้อยพวกเขาได้พยายามแล้ว

สำหรับฟอร์มเรารู้กันอยู่แล้วยังไงผมยกให้ Evos ชนะด้วยคะแนน 3-1

คู่สอง การประลองที่ห้ามรีบผยอง เพราะเจอกันสองรอบในสัปดาห์เดียว

หากจะให้ผมพูดอะไร คงเป็นเรื่องการยกยอ Talon อีก ดังนั้นขอพูดในมุมของ Workpoint Fighting Fish บ้างดีกว่า

มันเป็นความรู้สึกที่แย่หากมีคนบอกต่อหน้าคุณว่า ในบรรดาทุกทีมในรายการนี้ทีมคุณคือทีมห่วยที่สุด นอกจากความรู้สึกแย่ๆ มันคือความเสียใจที่เจ็บอยู่ในอก แม้เราจะเห็นถึงความพยายามของพวกเขาแต่เราต้องยอมรับกันตรงๆ ว่าในรายการใหญ่แบบนี้ พวกเขายังไม่ถึงขั้น

ไม่มีใครปฏิเสธว่าถ้าเทียบกับในระดับประเทศพวกเขาเองก็อยู่ในนั้น แต่หากอยากไปได้ไกลกว่า สิ่งแรกที่พวกเขาต้องทำคือยอมรับในสภาพของตนเอง

ปัญหาความจืดจางของทีมเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ หลังจากช่วง Mid-Transfer การต้องเสีย Nongtee ไปเป็นหายนะที่ยิ่งใหญ่ ผลกระทบทุกอย่างกระแทกเข้ามาในโค้งสุดท้ายที่เป็นโอกาสของพวกเขา ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ไม่สามารถแก้สถานการณ์อะไรได้อีก

ในสัปดาห์นี้พวกเขาจะเจอกัน 2 รอบ หากพวกเขาไม่ถอดใจไปก่อนกับแผลที่เกิดขึ้นในปีนี้ โอกาสครั้งหน้ามีเสมอ

ขอสรุปคะแนนอย่างเหงาๆ ว่า Talon ชนะที่ 3-0

คู่สาม เทพจ๋า...คะแนนนี้ข้าขอ

ให้เป็นคู่ที่เดือดสุดในวันที่ 3 ของ Week 7 จะว่าไปหลายคนก็อยากเห็นสองทีมนี้มาชนกันอยู่แล้ว BRUTD โหดก็จริง แต่ช่วงนี้ฟอร์ม Pops Bacon ก็มาไม่น้อยเหมือนกัน

การแข่งครั้งไม่ได้ตัดสินอะไร ยังไงขอแค่ Evos แพ้สักคู่พวกเขาก็ได้เข้ารอบ (ซึ่งโอกาสที่จะเป็นแบบนั้นมีสูงมาก) ฉะนั้นคู่นี้คือการแข่งขันที่เอามันเข้าว่าอย่างแท้จริง

แต่ยังไงก็ตาม Pops Bacon เองก็ยังเป็นรองทีมเทพตะวันออกเฉียงเหนือที่นำระบบ Global Ban Pick มาเป็นอาวุธได้อย่างน่าอัศจรรย์ แถมสกิลเพลย์ก็สูงเกินกว่าทีมใดในรายการนี้ ก็นับว่าเป็นงานหลักของเ Pops Bacon อีกชิ้นเลย

เพราะว่านี่คือการแข่งเพื่อความสนุกสนานล้วนๆ จึงอยากยกอัตราความเป็นไปได้นี้มาที่ BRUTD 3-2

แถมให้อีก 3 คู่ส่งท้าย

King of Gamer Club vs. Talon esports (1-3)

Workpoint Fighting Fish vs. Talon esports (0-3)

Evos esports Club vs. Talon esports (1-3)

 

“ถ้าเกิดว่าท่านชอบใจฝากติดตามงานเขียนดีๆ ของพวกเราใน KoG News หากอยากติชมอย่างไรแนะนำกันมาได้ที่ช่อง Comment ไว้เจอกันในรอบ playoff สำหรับงานนี้...สวัสดีครับ

 

เด็กเกาะเบาะ