ถือว่ายังดีที่ตารางแข่งในวันศุกร์นั้นไม่มีคู่ไหนมีผลกระทบต่อการเข้ารอบ Playoff มากนักเพราะวิหคแดง Talon ยังเหลือโปรแกรมแข่งอีกมากแถมยังไม่ได้แข่งกับทีมบ๊วย Workpoint Fighting Fish เลยแม้แต่ครั้งเดียว จึงไม่น่าพลาดที่จะเก็บ 6 คะแนนเต็มความเดือดจึงมาที่การแย่งตั๋วใบสุดท้ายของพยัคฆ์ขาว EVOS และหมูเดือด Bacon Time

ซึ่งการแข่งในวันเสาร์นี้จะเป็นการตัดสินสำคัญเพราะคิวที่พยัคฆ์ขาวต้องเจอนั้นคือทีมเทพไร้พ่ายปราสาทสายฟ้า Buriram United โดยผลลัพธ์ที่พยัคฆ์ขาวต้องการแย่ที่สุดคือชนะอย่างน้อย 2 เกมแล้วค่อยไปลุ้นเอาดาบหน้า โดยในปัจจุบันมีทีมเดียวที่ทำได้นั่นคือ Talon ช่วงต้นฤดูกาล

Match 48 King of Gamers Club vs GOLDCITY ahq e-sports

              ศึกที่มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันถึงแม้ทั้งคู่จะหมดโอกาสเข้าสู่รอบ Playoff แล้วก็จริง แต่ยังลุ้นแย่งอันดับ 6 กันอยู่ ในสัปดาห์ก่อนทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ อินทรีข่าวกินไข่ 0-6 ส่วนม้าแดงก็หมดลุ้นในการเข้าสู่รอบ Playoff ผลการต่อสู้น่าจะออกมาสูสี ครั้งก่อนที่เจอกันก็ลากยาว 5 เกมเต็มโดยเป็นฝ่าย AHQ ที่เฉือนไปได้

เซียนหนอนฟันธง ม้าแดงยังดูดีกว่าย้ำรอยเดิม เฉือนชนะ 3-2

              ถึงแม้ฟอร์มทั้งคู่จะดูไม่ดีแต่ AHQ ยังเป็นทีมที่มีฟอร์มขึ้นลง และศึกศักดิ์ศรีนี้คงไม่ยอมปล่อยไปเป็นแน่ ดังนั้นจึงยังมีภาษีที่ดีกว่าอินทรีขาวอยู่พอตัว และน่าจะบดเอาชนะไปได้

Match 49 Workpoint Fighting Fish vs Bazaar Gaming

              คู่นี้จะพูดว่าคู่คั่นเวลาก็ไม่ผิดนัก เพราะปลากัดหมดสภาพแบบไม่สู้อะไรเลย ส่วน Bazaar เองก็เข้ารอบไปแล้ว หากจะมองถึงเหตุการณ์ที่เป็นไปได้สิงโตฟ้าคำรามคงไม่อยากลงไปอันดับ 4 เพราะต้องไปสู้กับปราสาทสายฟ้า แต่แค่คะแนนเดียวก็เพียงพอในการเป็นอันดับ 3 แล้วจึงไม่น่าจะใส่เต็มนัก

เซียนหนอนฟันธง สิงโตอ่อยเหยื่อก่อนกลับมาขย้ำ Bazaar กวาด WPF 3-1

              ศักยภาพของปลากัดจะบอกว่าห่างชั้นกับ Bazaar อยู่มากเจอกันครั้งก่อนก็หวดไป 3-0 จึงไม่น่าสู้ได้แม้จะลองแผนมากขนาดไหนก็ตาม รวมกับฟอร์มในตอนนี้ของสิงโตฟ้าคำรามคงจะไม่ได้ลุ้น แต่ถือว่าให้ความพยายามของปลากัดไป 1 เกม

Match 50 EVOS Esports TH vs Buriram United Esports

              นั่งเหงากันมานานกว่าจะถึงคู่สำคัญของวันนี้ กับความหวังเพียงหนึ่งเดียวของกองเชียร์พยัคฆ์ขาวเหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่การเอาชนะทีมอย่าง Buriram ดูจะเป็นงานหินเลยทีเดียว แค่แบ่งคะแนนยังเหนื่อยต้องมาลุ้นกันว่าพยัคฆ์ขาวจะทำสำเร็จหรือไม่ เพราะรอบก่อนหน้า EVOS ก็เก็บชัยชนะมาได้ 1 เกม

              เซียนหนอนฟันธง ไม่มีนิทานแฟนตาซี Buriram ดับฝัน EVOS กดชนะ 3-1

              ปราสาทสายฟ้าคงไม่อยากให้ EVOS ต้องมาสู้แบบเหนื่อยยากและทำให้จบไปเลยตั้งแต่วันนี้ เพราะหากออมมือขึ้นมาคงมีดราม่าตามมาไม่หยุด ทางที่ดีตัดปัญหาโดยการใส่เต็มทุกแมทช์ไปเสียดีกว่า ทำให้โอกาสของพยัคฆ์ขาวน่าจะริบหรี่ และหมดลุ้นตั้งแต่วันนี้