“555” เปิดมาแบบอายๆ กับการเดาผิดไปประมาณ 50% ของช่วง King of เดาเวอร์ ใน Week แล้ว เป็นเศร้าอย่างใหญ่หลวงสำหรับผม แต่ตอนนี้ผมต้องแก้มือให้ได้!!! ยังไงฝากติดตามผลงานการเขียนของเด็กเกาะเบาะด้วยครับ ขอบคุณครับ

ถ้าจะพูดว่าเกิดจากความผิดพลาดของนักแข่ง 100% ก็คงไม่ได้ เพราะผมเองก็ไม่ได้เผื่อใจไว้เท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าสัปดาห์ที่แล้วผมบอกไว้หรือเปล่าว่าสถานการณ์การมันค่อนข้างจะเหวี่ยงเอามากๆ แต่ผมหมายถึงแค่คู่ของ Goldcity.AHQ กับ Pops Bacon

เหตุการณ์ดันเป็นคู่ของ Talon esports และ Bazaar ที่เหวี่ยงกว่าเป็นไหนๆ มันไม่ใช่เรื่องของคะแนน แต่เป็นเรื่องของการเล่นการเข้าทำเกมที่ดูแปลกประหลาดเกินจะคาดคิด ข้อผิดพลาดในจังหวะการเข้าออกของ Talon esports มีให้เห็นจนเป็นนิสัยและผมไม่ได้หมายถึงแค่ตัวกัปตัน แต่ผมกำลังพูดถึงความมั่นใจเกินไป ซึ่งมันจะทำร้ายพวกเขาเอง

มาพูดถึงสัปดาห์นี้กัน ดูเหมือนว่าทุกทีมจะชินกับระบบ Global Ban pick มากขึ้น จากตอนแรกที่ดูออกเลยว่าพวกเขาติดขัด ตอนนี้พวกเขาเริ่มชาไปกับมันหรือเรียกสั้นๆ ว่าปล่อยวาง เป็นที่เรียบร้อย ทีมที่สนุกที่สุดกับระบบนี้ดูเหมือนจะเป็น Buriram United Esports เพราะเขาสามารถนำระบบนี้มาปรับใช้สร้างความได้เปรียบแก่ทีมตนเองอย่างมีนัยยะ

อย่างไรก็ตามเราเดินทางมาใกล้กับเส้นชัยของรอบ Group stage แล้ว ต้องรอรับชมกันเลยว่าทีมใดจะเป็น 4 ผู้อยู่รอดและเข้าสู่รอบ Playoff

ช่วง King of เดาเวอร์ ประจำ Week 6

สองคู่แรกเหมือนกับการถูกจับให้อยู่กับพี่คนโตแล้วแย่งของเล่นกัน แน่นอนว่าโอกาสสู้ได้มี แต่ยากมาก สำหรับคู่น่าดูที่สุดในวันที่ 3 ของ Week 6 ยกให้คู่สอง King of Gamer Club กับ Talon esports เพราะอะไร? เดี๋ยวเรามาขยายกัน

คู่แรก น้ำตาไหลจนเขื่อนเต็ม เป็นบ๊วยเค็ม แล้วยังต้องเจอทีมขาขึ้นอีก

แม้ว่าตำแหน่งการเป็นบ๊วยเค็มของ Workpoint Fighting Fish จะยังไม่ถูกตัดสินเพราะรายการนี้ยังไม่จบ แต่ความพ่ายแพ้ในสัปดาห์ผ่านมาก็ทำให้พวกเขารู้สึกได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน คะแนนของ WPF ตกต่ำถึงขีดสุด ไม่ว่าจะด้วยการจากไปของ Nongtee หรือแม้กระทั่งความทะเยอทะยานที่อ่อนแรงลงไป

เป็นเรื่องแย่ที่ตอนนี้พวกเขาต้องมาเจอกับทีม Bazaar Gaming ที่กำลังฟอร์มจัด ประหนึ่งกำลังเจอกำแพงที่สูงชัน เป็นมุมอับอันยากจะข้ามผ่านไปได้ แต่หมาจนตรอกมักจะมีไม้ตายเสมอ แม้จะยังไม่เห็นตอนนี้แต่ผมคิดว่าพวกเขาต้องมีอะไรโชว์เราได้อีกแน่นอน ก่อนอื่นเลยต้องไปแก้เรื่องความเข้ากันได้ของคนในทีมซะก่อน

ยังไงผมต้องขอยกให้ Bazaar ไปแบบไม่เสียดายด้วยคะแนน 3-0

คู่สอง น้ำตานอง แต่ต้องลองดูซักตั้ง

ผมคิดว่าผลงานของ King of Gamer Club ก็ไม่ได้แย่เลยในสัปดาห์ผ่านมา ประจวบกับสถานการณ์ของ Talon esports ที่กำลังฟอร์มตก เป็นไปได้ว่า KoG Club อาจจะมีของเด็ดมาโชว์ให้เราเห็น

แน่นอนพวกเขาต้องแก้เรื่องการให้ความสำคัญกับ Objective เพราะบางทีต้องคุมป่า บ่อยครั้งพวกเขาไม่สามารถยึดป่าหรือเลนในเวลาที่ควรได้ และนั่นส่งผลถึงทุกอย่างในเกม สั้นๆ เลย พวกเขาจะต้องทำเกมของตัวเองให้แข็งขึ้น

สำหรับ Talon จะย้ำอีกชัดๆ ว่าพวกเขามีปัญหาเรื่องการตายแบบโยโย่เอฟเฟค ตายแบบไม่จบสิ้น ปัญหานี้เห็นได้ชัดในการแข่งขันครั้งล่าสุด และเป็นสาเหตุทำให้พวกเขามีโอกาสแพ้เพิ่มมากขึ้นกว่า 20%

แต่ผมก็ยังยกผลให้ Talon เลิศกว่าด้วยคะแนน 3-1

คู่สาม ถึงจะดูเศร้าๆ แต่ยังเก๋าอยู่

Bazaar Gaming เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังฟอร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ชัดกว่า 4K อีก ด้วยการเอาชนะ Talon ได้ถือทำให้พวกเขาถือกำเนิดใหม่ในนามของ สิงห์บาซ่า ผู้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

ส่วน Evos การเปลี่ยนผู้เล่นไม่ได้ทำให้ทีมของเขาดูหวือหวามากขึ้น แต่เป็นการกดจุดอ่อนที่มีก่อนหน้านี้ ให้พวกเขาดูแข็งแกร่งและแน่นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามพวกเขายังเป็นรองอยู่ในเรื่องของ Teamfight ต้องเก็บจุดนี้ให้ดีเพราะนี่คือโอกาส

ขอฟันไว้เลยกับ Bazaar Gaming 3-1

เรามากันไกลมากจนเกือบจะถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ขอบคุณที่ติดตามกันมานานถึงตอนนี้ มันเป็นเวลาดีที่และใกล้มากแล้วทีเดียว อีกแค่อึดใจ...

 

เด็กเกาะเบาะ