กลับมาอีกครั้งกับช่วงเต็งผล PUBG Mobile Pro League โดยเซียนหมวก เข้าสู่สัปดาห์ทีห้ากันแล้วนะครับ สำหรับการแข่งขันแสนตื่นเต้น แถมคราวนี้น่าจะเป็นการชี้ชะตาของทีมที่ต้องหนีตกชั้นก่อนเข้าสู่สัปดาห์สุดท้าย และก็คือสิ่งที่เซียนหมวกทำนายเอาไว้ว่าจะเกิดขึ้นในวันแรก

Group A

สำหรับกลุ่ม A นั้นมีทั้งทีมลุ้นจ่าฝูงและทีมหนีตกรอบ ทั้ง FaZe Clan และ RRQ ก็ยังมาแรงต่อเนื่อง แถมคะแนนยังห่างกันแค่สามคะแนน เดาผลยากมากว่าใครจะพลิกขึ้นมาเป็นจ่าฝูงหลังจบสัปดาห์นี้ ซึ่งถ้านับในภาพรวม RRQ สร้างความแกร่งมาได้ต่อเนื่องกว่าหลังพ้น Week 3 เป็นต้นมา เลยขอยืนยันฟันธงว่า RRQ จะยึดตำแหน่งจ่าฝูงออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์แน่นอน

ส่วน Power888 ก็ผลงานดีวันดีคืนเช่นเดิม ด้วยความร้อนแรงที่การันตีไก่แน่ๆ หนึ่งตัวขั้นต่ำต่อสัปดาห์ และคะแนนอันดับก็เกาะกลุ่มผู้นำเสมอ ทำคะแนนเก็บตามมาไม่ห่างรุ่นพี่พร้อมการันตีเก้าอี้รอบ Top 16 อย่างไม่ต้องสงสัย

ส่วนทรรศนะต่อทีมอื่นอย่าง Attack all Around นั้นบอกเลยว่ายังคงย่ำแย่เหมือนเดิม พวกเขาเกือบทำได้ดีในหลายเกมแต่พลาดในจังหวะสำคัญเสมอ ส่วน Orange Wolf ที่แม้จะชนะได้ไก่มาบ้าง แต่คะแนนเก็บห่างจากทีมอันดับ 16 หลายร้อยแบบนี้ คงต้องพึ่งปาฏิหาริย์ในการ Come Back เพียงอย่างเดียวแล้ว

เซียนหมวกฟันธง!

RRQ Athena จะยังมีคะแนนรวมเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วย FaZe Clan แบบหายใจรดต้นคอ ส่วนอันดับสามคือ Power888 ที่มองอยู่ไม่ห่าง

Group B

กลุ่ม B ก็เป็นอีกกลุ่มที่มีหลายทีมเข้าโพยลุ้นผ่านเข้ารอบ Top 16 เช่น MiTH, Team Secret และ QC.20 Something แม้ผลงานจะไม่ได้โดดเด่นเฉกเช่นกลุ่ม A ก็ตาม โดยทรงของทีมผู้นำในกลุ่มนี้ก็ยังคงเส้นคงวาไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก

ทีมที่ทำได้ยอดเยี่ยมในสัปดาห์ที่แล้วอย่าง Armory Gaming ก็กลายเป็นทีมน่าจับตามองทันที ผลงานจากสัปดาห์ที่สามและสี่ก็ยอดเยี่ยม มีคะแนนเก็บอยู่ในระยะปลอดภัย ยืนอันดับเดียวกับ QC.20 ถ้ารักษาสภาพนี้เอาไว้ได้ ยังไงก็เข้ารอบได้อย่างไม่มีปัญหา

ส่วน Team Secret เกาะอยู่ที่อันดับสิบ แม้จะดูเหมือนหายห่วง แต่หากสัปดาห์นี้ทำผลงานได้ไม่เข้าตาก็มีสิทธิ์ร่วงได้เหมือนกัน แต่ถ้าดูจากผลงานที่ผ่านมา โอกาสร่วงมีมากกว่ารอด โดยเฉพาะในวันแรกน่าจะโดนกดหนักหน่วงจากบรรดาทีมใหญ่ๆ จนโงหัวขึ้นมาได้ยาก

เซียนหมวกฟันธง

MiTH จะยังเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม B ต่อไป ตามมาด้วย Armory Gaming และ QC.20 Something ส่วน Team Secret นั้นสุ่มเสี่ยงต่อการตกไปอยู่กลุ่มหนีตกรอบค่อนข้างแน่

ฟันธงโดย เซียนหมวก