เหลืออีกสองสัปดาห์ การแข่งขัน PUBG Mobile Pro League ประจำฤดูกาลนี้ก็จะสิ้นสุดลง เราได้เห็นยักษ์ใหญ่กลับมาผงาดครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ยึดตำแหน่งจ่าฝูงไปอย่างสนุก ซึ่งนอกจากการลุ้นอันดับบนตารางแล้ว ตอนนี้เราเริ่มเห็นความชัดเจนขึ้นมากว่าทีมไหนจะได้ไปต่อ ทีมไหนจะต้องตกรอบไป วันนี้ส่องก่อนเกมพาท่านผู้อ่านมาเกาะติดสถานการณ์ของทีมบนตารางและท้ายตารางที่น่าสนใจครับ

ต้องอธิบายก่อนว่าในรอบต่อไปนั้นจะคัดเลือกทีมที่มีคะแนนสะสมสูงสุด 16 ทีมเข้าไปแข่งขันต่อ ทีมที่คะแนนน้อยกว่านั้นต้องตกรอบไป และในตอนนี้หลายทีมที่มีคะแนนเกินเกณฑ์ แต่ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงอยู่ก็มีอยู่ไม่น้อย เราจะมาดูฟอร์มของแต่ละทีมเด่นและทีมเสี่ยงว่าพร้อมมากน้อยแค่ไหน

FaZe Clan & RRQ Athena

ทีมผู้นำที่ดูเหมือนว่าจะลอยลำไปรอบต่อไปค่อนข้างแน่นอนแล้ว กับคะแนนเก็บที่ทิ้งห่างอันดับสามไปถึงหลักร้อยคะแนน  เชื่อว่าหลังจากนี้จะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่แย่งชิงความเป็นจ่าฝูงต่อไป แต่ด้วยแต้มที่ห่างกันไม่มากแค่สามคะแนน ทำให้เราเดากันแทบไม่ออกเลยว่าใครจะได้เป็นจ่าฝูง

สำหรับ FaZe Clan นั้นก็มีความพร้อมพอประมาณ แม้จะถูกแย่งตำแหน่งไป แต่เขาพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าถ้าโอกาสมาถึงก็คว้าไว้ได้เหมือนกัน เพราะในวันที่สามของ Week 4 นั้น พวกเขาก็ยังทำแต้มไล่จี้ RRQ มาติด ๆ แถมเก็บ Kills ไปมหาศาล มองจากภาพรวมก็ยังมีโอกาสไล่กลับมาเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง

ส่วน RRQ Athena นั้นฟอร์มยังแรงดีไม่มีตก อย่างน้อยในหนึ่งวันที่แข่งต้องมีไก่ติดไม้ติดมือไปกินแน่ๆ ซึ่งความดีความชอบนี้ต้องยกให้กับเหล่าสมาชิกทีมที่เล่นขอบวงได้เฉียบขาด หากใครประมาทก็มีสิทธิ์โดน RRQ เก็บยกตี้ในขอบวงได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ในวันที่ 1 ของ Week 4 ที่มีการเล่นขอบวงกันอย่างหนานแน่นกลายเป็นวันของพวกเขาไปโดยปริยาย

Suphanburi E-Sport & Power888 Esport

แม้คะแนนจะห่างจากจ่าฝูงร่วมหลักร้อย แต่ Suphanburi ก็อยู่ในสถานะปลอดภัยพอสมควร จากผลงานที่ทำได้ต่อเนื่อง กินไก่ได้บ้างตามวาระ คะแนนเก็บก็มีเพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบแบบสบาย ต่อให้ไม่พยายามไปแข่งกับสองทีมจ่าฝูงก็เข้ารอบแน่นอนอยู่แล้ว ถ้าหากพวกเขาไม่พลาดถูกเก็บตั้งแต่ต้นเกมเสียก่อน

Power888 เองก็รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ยอดเยี่ยม ประกอบกับมีดวงหนุนนำหลายรอบ โดยเฉพาะใน Day 3 ทำคะแนนเก็บตีตื้นมาจ่อ FaZe Clan ได้อย่างสูสี ว่ากันตามตรงหากพวกเขายังรักษาฟอร์มนี้เอาไว้ได้สม่ำเสมอ โอกาสไปถึงแชมป์ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ทั้งสองทีมนี้จัดเป็นทีมที่น่าจับตาและเข้ารอบค่อนข้างแน่ เราต้องมาดูกันว่าในรอบ Top 16 ถัดไปจากนี้ พวกเขาจะยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้หรือเปล่า

MiTH

มาตรฐานของทีม MiTH ยังคงเส้นคงวาไม่ตกลงไปจากเดิม แทบทุกครั้งที่ลงแข่งต้องมีไก่ติดมือมาฉลองอยู่เสมอ แม้ภาพรวมอาจจะยังห่างไกลทีมแชมป์ทีมอื่นอยู่บ้าง แต่ด้วยความกล้าเสี่ยงและบ้าบิ่นของพวกเขา ก็อาจจะทำให้การแข่งรอบลึกมีสีสันกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้

Illuminate The Murder

แม้ฟอร์มจะค่อนข้างแกว่ง แต่คะแนนเก็บอันดับที่สี่ของตารางนั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย จากปัจจัยหลายอย่างที่ประกอบกันในสัปดาห์นี้ทำให้พวกเขาเริ่มกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหนึ่งหลังจากถูกลืมมานาน โดยเฉพาะใน Day 2 Week 4 ที่ผลงานชัดขึ้นมากๆ คว้าไก่หนึ่งและแต้มสะสมอีก 84 คะแนน กลายมาเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง

Team Secret

แม้หลายครั้ง Team Secret จะเจียนไปเจียนอยู่ ทว่าความมั่นคงและสม่ำเสมอของพวกเขาก็ยังช่วยให้ทีมรอดมาได้ แต่หากจะบอกว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่นัก เพราะลำพังการจะเอาตัวรอดให้อันดับสูงกว่านี้ยากแล้ว ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของพวกเขาก็ยังน่าเป็นห่วงอยู่ดี

Tokio Striker

จากตัวเต็งจ๋าในสัปดาห์แรกๆ ของการแข่ง แต่ตอนนี้กลายเป็นทีมที่ต้องเสี่ยงตกรอบไปเสียแล้ว ต้องยอมรับว่าใน Week 2 นั้นผลงานของพวกเขาโดดเด่นมาก แต่หลังจากนั้นก็หายยาว จืดจางไม่มีซีนในการแข่งอีกเลย หากคราวนี้ผลงานพวกเขายังไม่ดีขึ้น เราก็อาจจะต้องโบกมือลานักล่าจอมตีทีมนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

Gold City AHQ Esports

ทีมเมืองทองเองก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำคะแนนได้ดีในสัปดาห์ที่สอง ปัญหาที่พวกเขาประสบอยู่ในตอนนี้ก็คล้ายกับ Tokio คือดวงหมดตั้งแต่ต้นเกมแทบทุกครั้ง หรือถึงมีโอกาสบ้างก็ทำได้ไม่ดี เป็นอีกหนึ่งทีมที่เซียนหมวกเห็นว่ามีศักยภาพ ทว่าก็แพ้ดวงหรือถูกแผนอันเฉียบขาดกว่าของอีกทีมจัดการอย่างน่าเศร้าโดยตลอด หากยังไม่ดีขึ้นก็คงได้บินตามทีมบ๊วยอื่นๆ ไปอีกแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือบรรดาทีมเด่นและทีมที่ทำผลงานได้ดีแต่เสี่ยงตกชั้น เชื่อได้เลยว่าการแข่งขันในสัปดาห์นี้จะต้องดุเดือดกว่าเดิมจากเหล่าผู้นำกลุ่มและทีมหนีตกรอบแน่นอน

ส่องเกมโดย เซียนหมวก