เป็นไปตามความคาดหมายจริงๆ สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่สี่ของ PUBG Mobile Pro League 2020 หลังจากเราได้เห็นเค้าลางของความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาในสัปดาห์ก่อนจนมาเกิดผลในวันนี้ และนี่คือสรุปเรื่องราวการแข่งขันสุดเข้มข้น

Day 1

สำหรับวันนี้เรียกว่าเป็นวันของ RRQ Athena เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในเกมแรกและเกมที่สี่ของวัน พวกเขาเก็บแต้ม Kills ได้มหาศาลถึง 13 Kills แถมคว้าไก่มากินได้อีกสองตัว ซึ่งใจของพวกเขามาตั้งแต่เกมแรกเพราะชนะการปะทะกับทีมอื่นจากการถูกล้อมเข้ามา ด้วยชัยภูมิที่ดีป้องกันได้ทั้งด้านหน้าและหลัง จัดการทีมที่หลงเข้ามาในพื้นที่ของพวกเขาได้รวดเร็ว ประกอบกับความเฉียบขาดในการเล่นขอบวงอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เก็บแต้ม Kills ไปมหาศาลทั้งสองเกมรวมกัน 26 Kills

ความสำเร็จนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Beer11 และ G9 MVP ของทั้งสองเกม หากขาดเขาทั้งสองคนไปทีมคงไม่มาถึงจุดนี้แน่ๆ ผนวกรวมกับการประสานงานที่ยอดเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจที่ RRQ จะเก็บคะแนนไปได้สูงมากถึง 101 คะแนน ทิ้งอันดับสองอย่าง KOG ไปอย่างขาดลอย

Faze Clan ในวันนี้แม้จะยังทำคะแนนเกาะกลุ่มมาเป็นอันดับสามได้ แต่ก็ถูกทิ้งห่างไปมาก แม้ในเกมที่สี่จะเล่นได้ดี แต่ก็ยังแพ้ดวงและความร้อนแรงของ RRQ  แถมดวงไม่ดีถูกลอบโจมตีในช่วงมูฟเข้าวงหลายรอบมาก ฟอร์มเลยจืดสนิทไม่เฉิดฉายแบบสัปดาห์แรก จนในที่สุดก็ถูกทิ้งห่างไปร่วม 45 คะแนน ส่งผลให้หล่นจากจ่าฝูงทันที

ส่วน MiTH ยังคงรักษาฟอร์มชิงไก่มาได้หนึ่งตัวในเกมที่สาม แม้ตำแหน่งในช่วงท้ายจะแย่มาก แต่ความกล้าเสี่ยงของ PONDzai ที่โยนระเบิดแล้วพุ่งบุกเผชิญหน้ากับทีม Purple Mood นับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง คว้าไก่มาได้สำเร็จ เกมนี้ทำให้เราได้เห็นว่าบางครั้งความกล้าที่จะเสี่ยงก็เป็นหนทางไปสู่ชัยชนะได้เช่นกัน

KOG ก็เป็นอีกทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ แม้วันนี้พวกเขาจะไม่ได้คว้าไก่มากินเลย แต่อันดับคะแนนรวมนั้นกลับพุ่งมาเป็นอันดับสอง ซึ่งต้องชมผลงานในเกมสุดท้ายที่เก็บ Kill ไปมากมายร่วม 8 Kills จับมาอุ่นๆ 60 คะแนน แม้ไม่เจิดจรัส แต่ก็โดดเด่นไม่น้อยเหมือนกัน

โดยรวมแล้ววันนี้เกมเทมาทาง RRQ Athena แบบแทบจะม้วนเดียวจบ ทั้งคะแนนหลักร้อย จำนวน Kills มหาศาล แถมได้ไก่มาอีกสองตัว พร้อมคว้าตำแหน่งจ่าฝูงไปได้สำเร็จในวันนี้ บอกได้เลยว่า “ยักษ์ใหญ่ได้ตื่นจากการหลับใหลแล้ว”

Day 2

การปะทะกันระหว่างกลุ่ม B และ C นั้นยังคงความดุเดือดไม่เปลี่ยน ซึ่งวันนี้มีหลายทีมต่างแย่งชิงแสดงผลงานกันแบบไม่ซ้ำหน้า เช่นหอคอยทองคำเจ้าเก่า Suphanburi, Illuminate The Murder กับการโชว์ศักยภาพเก็บแต้มกลับมาเป็นที่หนึ่งได้สำเร็จ และ MiTH กับความเสมอต้นเสมอปลาย เรียกว่างานนี้แบ่งคะแนนกันไปอุ่นกระเป๋าแทบจะถ้วนหน้าสำหรับทีมลุ้นแชมป์ทั้งหมด

หากดูเจาะเป็นทีมไป Illuminate จัดเป็นทีมที่ทำผลงานได้น่าชื่นใจที่สุด โดยเฉพาะในเกมสุดท้ายที่พวกเขาไว้ลายปาดไป 5 Kills ซึ่งสำคัญมาก โดยต้องยกความดีความชอบให้กับ MVP อย่าง JCZ ช่วยยิงเก็บไปได้ในสถานการณ์สำคัญ จนภาพรวมของทีมดูดีขึ้นกว่าเดิม และมีโอกาสเข้าไปลุ้นเล่นในรอบต่อไปได้มากขึ้น รวมแล้วพวกเขาทำไปได้ถึง 84 คะแนน

ส่วน Suphanburi นั้นก็ตาม Illuminate มาไม่ห่าง คว้าไก่หนึ่งตัวในเกมที่สอง แม้วงในรอบนี้จะบีบอย่างทารุณมากจนเล่นได้ลำบาก แต่ก็เป็นพวกเขาที่ดวงดีกว่าเอาชนะมาได้ เรียกว่าแต้มบุญส่งมากกว่าทีมอื่น เกิดผลอย่างเหมาะสมจนหนุนให้ได้แชมป์ไปได้ เกมนี้สอนให้รู้ว่า ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

Tokio Striker เป็นทีมที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังมาก หลังจากสัปดาห์ที่สองยังอยู่ในกลุ่มลุ้นติดแชมป์กลุ่ม แต่วันนี้ฟอร์มบูดต่อเนื่อง ไม่ได้ Kill เลยถึงสองเกม กลายเป็นทีมที่ต้องหนีการตกรอบไปแทน หากสัปดาห์นี้ยังผลงานได้ไม่ดีก็คงต้องบอกลาก่อนไปก่อนได้เลย

สรุปจบวัน แต่ละทีมทำผลงานกันได้กระจัดกระจาย ไม่โดดเด่นสำหรับทีมเต็ง แต่ไม่แย่สำหรับทีมระดับกลางตาราง เพียงแต่บางทีมอาจต้องขยันมากขึ้นเพื่อเอาตัวรอดไปสู่รอบต่อไป

Day 3

เป็นอีกวันที่ลุ้นกันแบบลืมหายใจระหว่าง FaZe Clan และ RRQ ซึ่งในวันนี้ FaZe Clan คืนฟอร์มโหดกลับมาเก็บคะแนนเป็นอันดับหนึ่งได้อีกครั้งพร้อมไก่สองตัว โดยเฉพาะในเกมที่สองที่ยิงยับไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมรวม 18 Kills และ MVP ก็ต้องยกให้กับ Vintorez ไปอีกครั้งกับคะแนน Kills เก็บคนเดียว 8 Kills เข้มจัด ๆ เชื่อได้เลยว่ารางวัล MVP ประจำการแข่งขันตลอดกาลเขาต้องได้ตำแหน่งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

หากมาดูฟอร์มกันจริงๆ FaZe Clan ทำผลงานรวมได้ยอดมาก เพราะการเตรียมตัวมาอย่างดี จากเดิมในแผนที่ Vikendi นั้นพวกเขาเล่นได้ไม่ดีเลยจนหลายทีมคิดว่าเป็นหมูในอวย การพลิกกลับมาทำแต้มคืนได้ถึง 18 Kills จะส่งผลต่อพวกเขาและทีมอื่นอย่างมากแน่นอน

ส่วน Power888 ที่แม้จะไม่ได้หวือหวา แต่ก็มาให้ได้ชื่นใจเหมือนกัน กับคะแนนรวม 77 คะแนนพร้อมไก่หนึ่งตัว ซึ่งโชคเข้าข้างพวกเขามาก หลังจากตัดสินใจไม่เข้าไปร่วมบวกตรงๆ กับทีมอื่นใน Paradise Resort จนเกิดความสูญเสียอย่างไม่จำเป็น แต่ Power 88 แค่รอก็ได้ไก่มากิน อุ่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบ Top 16 ค่อนข้างแน่นอนถ้าฟอร์มไม่ตกไปเสียก่อน

 RRQ Athena วันนี้ฟอร์มตกลงมาพอสมควร หลายครั้งจบเกมลงโดยที่ไม่มีแต้ม Kill เลย ทว่าก็ยังพลิกกลับมารับไก่ได้ในเกมสี่ กินไป 13 Killsเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของทั้งทีมที่ยิงเก็บในท่อได้อย่างมั่นคง แม้คะแนนรวมในรอบนี้จะน้อย แต่ก็ยังยึดอันดับจ่าฝูงเอาไว้ได้เหนียวแน่น แม้แต้มของ FaZe Clan ในวันนี้จะขยับขึ้นมาห่างกันเพียงแค่ 3 คะแนนแล้วก็ตาม

จบสัปดาห์นี้ RRQ Athena แม้จะขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแทน FaZe Clan ได้ แต่คะแนนก็ใกล้เคียงกันมาก ตามมาห่างๆ ด้วย Suphanburi ที่น่าจะตามสองทีมนี้ได้ยากมากเพราะคะแนนห่างกันถึงหนึ่งร้อยคะแนน Illuminate The Murder อันดับสี่ และ Power888 อันดับห้า ซึ่งทั้งห้าทีมนี้น่าจะการันตีที่นั่งใน Top 16 ค่อนข้างแน่นอน

สัปดาห์หน้าเซียนหมวกเชื่อว่าตำแหน่งจะมีการขยับเปลี่ยนแปลงอีกแน่นอน สำหรับภาพรวมของสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามอ่านกันใน KOG News เอาไว้อย่างใกล้ชิดได้เลย!

รายงานโดย เซียนหมวก