เป็นสัปดาห์ที่สนุกสุดและเดือดจนคนดูแทบจะนั่งกันไม่ได้เลยสำหรับ Week5 ของ RoV Thailand Pro League Season 5 เพราะมีคู่บิ๊กแมทช์หัวตารางซัดกันเละเทะ Bazaar งานหนักกว่าใครเพื่อนเจอทั้ง Buriram และ Talon ส่วน Talon ก็มีคิวเจอกับ Bacon Time เช่นเดียวกัน

                ผลออกมาดูจะพลิกล็อคอยู่พอตัว ทำให้กลายเป็นสัปดาห์แห่งการแบ่งแต้มยกเว้น Buriram ที่ลอยตัวอยู่เหนือทุกสิ่ง แข่ง 9 แมทช์ชนะรวด ในทางทฤษฎีขอแค่ชนะอีกแมทช์เดียวจะไปรอในรอบ Playoff ทันที แต่ในทางปฏิบัติแล้วจะบอกว่าปราสาทสายฟ้าไปอยู่ในรอบ Playoff ตั้งแต่จบ Week5 ก็ไม่ผิดนัก

                สรุปผลการแข่ง RoV Pro League Week4

Workpoint Fighting Fish 1-3 EVOS Esports  

Buriram United Esports 3-0 Bazaar Gaming

Goldcity AHQ Esports 1-3 Buriram United Esports

Bazaar Gaming 3-1 King of Gamers club

Talon Esports 3-1 POPS Bacon Time

Bazaar Gaming 3-2 Talon Esports

Workpoint Fighting Fish 0-3 King of Gamers club

Goldcity AHQ Esports 0-3 POPS Bacon Time

                โดยรวมแล้วนอกจาก Buriram เกือบทุกทีมก็ทำผลงานได้น่าพอใจแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก จะมีก็แต่ Workpoint Fighting Fish ที่ตอนนี้เรียกว่าไม่เอาอะไรเลยเป็นขั้วตรงข้ามของ Buriram เพราะฝั่งนั้นชนะ 27 แพ้ 4 ส่วนปลากัด ชนะ 4 แพ้ 27 แทน

                MVP ประจำสัปดาห์

                ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่เลือก MVP ได้ยากเพราะแต่ละทีมมีช่วงที่ฟอร์มดีและแย่ผสมกันไป หากจะให้เลือกแล้วจึงเลือกเป็น 007x ของทีมปราสาทสายฟ้า Buriram United ด้วยความคงเส้นคงวา และการเดินเกมของเจ้าตัวส่งผลชัดเจนในเกมระหว่างปราสาทสายฟ้ากับสิงโตฟ้าคำรามอย่างมากจนอีกฝั่งทำอะไรก็ผิดแผนไปหมด ถึงแม้จะต้องลุ้นในแมทช์ที่เจอกับ AHQ แต่ยังถือว่าประสบการณ์ของ 007x ช่วยเหลือทีมได้มากเลยทีเดียว

                ผลวิเคราะห์จาก 3 เซียน

            เซียนหมวก ยังคงถูกทั้ง 2 คู่ แต่ Buriram นั้นไม่รู้โหดมาจากไหนทำให้เกมที่คาดว่าจะสูสีกลับกลายเป็นบดรวดเดียว 3-0 เสียอย่างงั้น

                เซียนหนอน สัปดาห์นี้เป็นของเขาเพราะทายถูกทั้ง 3 คู่ แถมลักษณะการเล่นและผลสกอร์ก็ใกล้เคียงจนแทบจะเห็นอนาคตเลยทีเดียว

                เด็กเกาะเบาะ ถือว่าฟอร์มหลุดเป็นอย่างมากเพราะนอกจากคู่หนีบ๊วยแล้ว คู่ที่เหลือดันผิดแผกไปเสียอย่างงั้น ทำเอาสองเซียนที่เหลือยิ้มมุมปากออกมาบ้างว่าในที่สุดก็ผิดเสียที