สำหรับวันที่ 12 หรือ Week 4 day 3 ที่ผ่านมา มีการเคลื่อนย้ายตารางออกห่างไปอย่างที่ทางเราเคยบอกไว้แล้วจากการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Garena RoV Tournament

ซึ่งคู่ที่โดนย้ายไปก็คือ EVOS esports ที่เจอกับ TALON esports โดยจะได้แข่งกันอีกทีในวันที่ 25 มีนาคม 2563 หรือหลังการแข่ง Week 7 นั่นเอง

เบื้องต้นขอชื่นชมทีม GOLDCITY AHQ esports กับการดึงลูกทีมคนใหม่เข้ามาเล่น จริงๆ พวกเขาดึงเข้ามา 3 คน แต่มี Nongtee ที่ย้ายมาจาก Workpoint Fighting Fish ได้ลงสนามจริงคนเดียว และผลงานที่ออกมานับว่าไม่ธรรมดาเลยไม่ว่าจะเป็นผลงานการแข่งจากวันไหนก็ตาม

คู่ที่ Goldcity.AHQ ไปเจอกันกับ WPF เหมือนเป็นการตบหน้ากันกลางสามแยก เอาผู้เล่นที่ทีมตัวเองได้มาจากเขาไปกระซวกพวกเขาต่อ นี่มันคือการประกาศให้รู้ว่า Player เนี่ย...มันอยู่ที่คนใช้ แน่นอนว่าผมทายถูกกับคะแนน 3-0 ตามระเบียบ

อีกคู่หนึ่ง King of Gamer Club ที่ไปโหนชะตากับ Pops Bacon Time ต้องบอกว่าน่าผิดหวังอยู่ไม่น้อยทีเดียว ข่าวการนำ MRSUNZ เข้าทีม ทำให้ผมมีความคิดว่าเขาอาจจะนำผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาชี้แนะในสนาม ไม่คิดว่าจะยังยัดให้นอกสนามก่อน เก็บไว้ไม่นำมาใช้จนกระทั่งเกมที่ 3

ผมคาดว่าในทีมมีความคิดอยากเก็บ Mrsunz เอาไว้ เพราะต้องยอมรับว่าเขายังไม่ได้ซ้อมมากเท่าที่ควร พึ่งกลับมามือไม้อาจจะยังไม่เข้าที่ และดูเหมือนว่าการแพ้ก่อน 2 คะแนนแก่ Bacon จะบังคับให้พวกเขาต้องงัดไม่เด็ดออกมา

ประเด็นก็คือมันสายเกินไปแล้ว ทั้งการถูกตัดตัวละครจาก Global Ban Pick และทีมล้าจากการเล่น แถมยังต้องมาปรับตัวให้เข้ากับ Mrsunz อีก ดูจะเป็นงานที่หนักเกินไป แต่ผมบอกได้เลยว่าปัญหาของพวกเขาคือ มองเห็นคุณค่าของ Fight สำคัญน้อยเกินไป จนทำให้หลายครั้งจังหวะต่อสู้แต่อยู่กันไม่พร้อมหน้า เมื่อเป็นรองอยู่การจะชนะก็แทบเป็นไปไม่ได้ในเกมที่ 3

ช่วง King of เดาเวอร์

อาทิตย์ที่แล้วผม เด็กเกาะเบาะ สามารถเดาได้ถูกทุกคู่ ผิดเพียงคะแนน แอบหลงคิดว่า KoG Club จะมองเกมขาดกว่านี้ แต่ก็นะ...การปรับตัวต้องใช้ทั้งเวลา ความอดทนและกำลังใจ ยังไงก็ต้องตามกันต่อไป

คู่แรก เมื่อรองเทพต้องตีกันเอง

การมาเจอกันของทีมอันดับต้นๆ ตารางอย่าง Bazaar Gaming ที่เจอกับ Talon esports ในครั้งนี้บอกเลยว่าเดือดเกินพิกัด ถ้าเปรียบเป็นมวยก็ถือว่าเลือกถูกคู่และเหมาะสมเป็นอย่างมาก ทั้งน้ำหนัก ส่วนสูง ฝีมือ เรียกว่ากระดูกเบอร์เดียวกันมางัดกันก็คงไม่เกินความจริง

ถ้าจะได้ดูเหมือนกว่านั้นต้อง “อันดับ 3 จากตาราง แนวทางการเล่นที่โหดและเฉียบขาด เก็บมาแล้วหลายคู่ ตัวแทนจากมุมน้ำเงิน บ. Bazaar เกมเดือด ส่วนฝั่งแดง ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เรียงนามนั้นไปไกลทั่วโลก RoV แข่งมานานหลายปี ลุ้นแชมป์มาแล้วมากมาย ท. Talon สอนเกมเสริม” อาจจะฟังดูหลุดไปหน่อย แต่อารมณ์มันแบบนั้นจริงๆ

เรื่องฝีมือผมยังไม่กล้าฟันธง 100% ว่าทั้งคู่จะยังไง เพราะต่อให้เห็นฟอร์มหลังจากเปลี่ยนสมาชิกในทีมแล้วแต่ก็ยังเห็นการเล่นที่เหมือนการทดลองมากกว่ายังไงยังงั้น คิดว่าจากการที่ต้องไปเจอกับทีมที่เป็นรอง พวกเขาเลยงัดของที่ยังมีออกมาลองใช้เล่น ประเด็นคือ bazaar ที่ไปเจอกับ Goldcity.AHQ ซึ่งฟอร์มโหดกว่าเดิม ทำให้หืดขึ้นคอไม่ใช่น้อย ถึงแม้จะเอาชนะมาได้แต่ก็เกือบพ่ายไปเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตามผมขอยกให้ TALON ชนะไปด้วยคะแนน 3-2

 

คู่สอง บ๊วยเค็มเจอบ๊วยหวาน

การปะทะกันของมวยถูกคู่อีก match ที่บอกเลยว่าเดือดแน่นอน แต่อาจจะเดือดแบบบางๆ ดูจากฟอร์มเบื้องต้นผมคาดกว่าการเปลี่ยนตัวของ KoG Club ทำให้พวกเขามีภาษีที่ดีกว่า แต่ก็ประมาท WPF ไม่ได้เลย เพราะพวกเขาเองสำหรับ KoG Club ก็ถือเป็นงานที่ต้องผ่านไปให้ได้

ปัญหาหลักของ WPF คือ Chitawan เลนกลางเล่นจืดเกินไป และจังหวะ fight หลายรอบก็เข้าออกได้แย่แบบมึนงง ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างกับ midlane คนนี้ ทีมอาจจะเข้าสู่ช่วงวิกฤตที่สุดเท่าที่เคยมีมา ก็ เป็น ได้

ผมยกให้เลยกับการเชียร์ค่ายเดียวกัน KoG Club จะกินเรียบ 3-1

 

คู่สาม สนามเดือด เลือดพล่าน สุดในย่าน RoV มีอันดับ 4 เป็นเดิมพัน

ใช้แล้ว การเจอกันของ Goldcity.AHQ กับ Bacon ครั้งนี้ ผมได้สาธยายมาตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ ว่า AHQ ไม่ว่า sponsor จะเป็นใคร แต่พวกเขาจะกลับมาชิงที่ 4 อีกครั้ง เพราะมันคือตั๋วใบสุดท้ายที่จะนำพวกเขาไปต่อในสนาม Playoff

แน่นอนว่าเกมมีสีสันของ Bacon เป็นอะไรที่ไม่ค่อยถูกกับ Goldcity.AHQ แต่นั่นมันก่อนที่จะได้ Nongtee มาร่วมสนาม ฟอร์มนี้ทำให้ Bazaar นับว่าเยี่ยมพอจะงัดกับ Bacon แน่นอน

ผมยกให้ Goldcity.AHQ ที่ดูจากการเปลี่ยนตัวแล้วมีภาษีดีกว่าจะชนะไปด้วยคะแนน 3-2

การแข่งของ Week 5 day 3 มีแต่คู่สูสี ดูดี ดูมัน จัดว่าแจ่มสำหรับผู้ดูอย่างเรา แต่เป็นงานที่ไม่เบาของนักแข่ง “เห็นนักแข่งต่อสู้กันเหนื่อยล้า คือรางวัลความบ้าของคนดูอย่างเรา!!!”

 

เด็กเกาะเบาะ