กลับมากันในสัปดาห์ที่ 5 ของการแข่ง RoV Thailand Pro League Season 5 โดยในวันเสาร์ตารางแข่งกลับมาเป็น 3 คู่ตามปกติอีกครั้งหลังเกิดปัญหาทำให้แมทช์การแข่งทั้งหมดของ Talon ในสัปดาห์ที่ 4 ถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วง 23-25 มีนาคมแทน

              โดยคราวนี้ Talon น่าจะอัดอั้นตันใจไม่ได้ลงแข่งนาน ในขณะที่เพื่อนร่วมลีกแข่งอย่างต่ำ 7 แมทช์ แต่ตัว Talon เพิ่งลงแข่งไปเพียง 5 แมทช์เท่านั้น แถมการรีเทิร์นหลังจากพักยาวยังมาเจอทีมที่แย่งรองจ่าฝูงคือหมูเดือด POPS Bacon Time ส่วนอีกสองคู่เป็นการรีเทิร์นของจ่าฝูงปราสาทสายฟ้า Buriram ซึ่งพักไปนานเช่นเดียวกัน พบกับทีมที่ฟอร์มมาแรงม้าแดง Goldcity AHQ และ Bazaar Gaming อีกหนึ่งทีมลุ้น Playoff เจอกับ King of Gamers club

Match 32 Goldcity AHQ vs Buriram United Esports

              หลังจากเปลี่ยนแปลงสมาชิกทีมขนานใหญ่ผลงานม้าแดง AHQ ก็ดีวันดีคืน เก็บคะแนนมาจาก Bazaar ได้ 2 คะแนนรวมทั้งย้ำชัยกับ WFF ทั้งไปกลับ 6-0 แต่การมาเจองานหินอย่าง Buriram ซึ่งคอยเฝ้ามองอยู่หัวตาราง จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า AHQ ดีพอกับรอบ Playoff หรือไม่

เซียนหนอนฟันธง ม้าเกรียมโดนไฟช็อต Buriram 3-0 AHQ

              ทั้งฤดูกาล Buriram เสียเกมไปแค่ 3 เกมเท่านั้น และทั้งสองทีมที่แบ่งแต้มมาได้เป็นทีมระดับเหนือกว่า AHQ ทั้ง 2 ทีม ถึงแม้การเปลี่ยนแปลงตัวครั้งนี้น่าจะทำให้ AHQ เหนือกว่า EVOS ในตอนนี้ก็จริง แต่ไม่น่าพ้นเงื้อมมือของจ่าฝูงไร้พ่ายไปได้

 

Match 33 Talon Esports vs POPS Bacon Time

              ศึกพิสูจน์ความแข็งแกร่งว่า 9 คะแนนเต็มเมื่อสัปดาห์ก่อน มีดีพอจะฝ่ากำแพงของเต็งแชมป์หรือไม่ โดยความได้เปรียบชัดเจนของหมูเดือดคือเครื่องกำลังร้อนแข่งมาติดๆ กัน ตรงกันข้ามกับวิหคแดงซึ่งต้องใช้เวลาจูนกับสมาชิกใหม่หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น แมทช์นี้ออกมาสนุกแน่นอน

เซียนหนอนฟันธง สถิติไม่โกหก หมูโดนเชือด Talon ไล่ขยี้ 3-1

              เกริ่นมาอย่างดีว่า Bacon Time น่าจะสู้ได้อย่างสูสี แต่เมื่อย้อนกลับไปดูผลการแข่งของวันเสาร์ทั้งหมดของทั้งสองทีมพบว่า ไม่รู้ทั้งคู่รีบเก็บกระเป๋ากลับบ้านหรืออย่างไร ผลการแข่งจะออกมาขาดลอยอยู่ตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกันถึงแม้ Bacon Time ดูแล้วฟอร์มมาดีกว่าเดิม แต่ยังไม่น่าจะสู้กับ Talon ไหว และถ้าชอบเกมขาดลอยขนาดนั้นเซียนหนอนก็จัดให้ แต่ยังถนอมน้ำใจเก็บคืนได้ 1 เกม

Match 34 Bazaar Gaming vs King of Gamers Club

              หลังจากเจอกันในสัปดาห์แรกทั้งคู่ก็กลับมารีแมทช์อีกครั้ง แต่ในสภาพไม่ค่อยสู้ดีนักทั้งสองทีม เพราะ Bazaar กว่าจะเอาชนะ AHQ ก็เอาเสียหืดจับ ส่วน KoG ก็โดน Bacon Time ยำใหญ่พิเศษพ่ายแบบหมดรูป ถือว่าไม่มีทีมไหนได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องกำลังใจสำหรับแมทช์นี้

เซียนหนอนฟันธง เกมออกมาเนือยๆ Bazaar ลากยาวเฉือน KoG 3-2

              ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วงของสิงโตฟ้าคำรามเพราะแมทช์ก่อนหน้ามีคิวต้องเจอกับ Buriram แถมหลังจากจบวันนี้ก็ต้องไปสู้กับ Talon ต่อ ทำให้โดยรวมอาจจะอยู่ในสถานการณ์เมาหมัดต่อเนื่อง ถึงแม้ฟอร์มของอินทรีขาวจะไม่ได้ดูดีนัก แต่น่าจะฉวยโอกาสนี้แบ่งคะแนนติดมือมาได้บ้าง