เชื่อว่าวันแรกของ Week 4 ในการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League 2020 น่าจะเป็นวันชี้ชะตาสำคัญของเหล่าทีมบนหัวตารางอย่างแน่นอน ด้วยคะแนนที่เบียดสู้กันอย่างสูสีนี้ จะช่วยส่งให้การแข่งดุเดือดยิ่งกว่าที่ผ่านมา

Group A

แม้ FaZe Clan จะยังยืนหนึ่ง แต่คราวนี้ความลำบากของพวกเขาก็คือแต้มบุญเก่าที่สะสมมาจากสัปดาห์แรกนั้นเริ่มจะหมดแล้ว ซึ่งจริงอยู่ที่ความเก๋าเกมจะยังช่วยให้ไม่ตกอันดับไปมาก แต่โอกาสที่จะถูกแซงจากยักษ์ใหญ่ทั้งหลายที่รออยู่ก็สูงขึ้นมากด้วยเช่นกัน บอกได้เลยว่าคราวนี้พวกเขาน่าจะไม่รอดเงื้อมมือ RRQ Athena แน่นอน

ส่วนอีกทีมที่มีโอกาสแซงหน้าขึ้นจ่าฝูงก็คือ Power888 กับผลงานดีวันดีคืน แม้คะแนนเก็บจะห่างจากสองอันดับแรกไปมากถึง 100 คะแนน แต่ถ้าพวกเขาคว้าไก่มากินได้ต่อเนื่อง เก็บ Kills ได้มาก โอกาสก็ยังพอมีอยู่ ศึกครั้งนี้ของพวกเขาจึงสำคัญอย่างมหาศาล นอกจากจะได้ลุ้นแชมป์แล้วยังมีโอกาสเฉิดฉายหลังจากนี้อีกในอนาคตด้วย เพียงแต่ในเรื่องของแผนและการเก็บงานนั้นยังคงเป็นรองทีมในหัวตารางอยู่

เซียนหมวกฟันธง!

RRQ Athena จะแซงปาดหน้า FaZe Clan ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ส่วน Power888 จะตามมาห่างๆ เป็นอันดับที่สาม

Group B

ถ้าวัดกันเฉพาะในกรุ๊ปอย่างเดียว MiTH ยังคงมีภาษีเหนือทุกทีมในกลุ่ม B ด้วยการเก็บงานที่ดี รวมกับการสร้างโอกาสให้ตัวเองเข้าไปเกาะกลุ่มเป็นทีมท้ายๆ แทบทุกเกม แม้จะยังห่างไกลจากการเป็นทีมลุ้นจ่าฝูง แต่คาดว่าจบสัปดาห์ที่สี่นี้ อันดับของพวกเขาจะเกาะอยู่หัวตารางไปได้อีกนาน

อีกทีมที่น่าจับตามองคือ QC.20 Something ที่มีผลงานเด่นชัดมากในสองสัปดาห์ผ่านมา ยิงยับเก็บแหลกแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม หากให้เทียบกันแล้วก็อาจจะเป็นรอง MiTH อยู่บ้างในเรื่องของการจบเกมที่ยังไม่เฉียบขาด แต่เชื่อว่าผลงานของพวกเขาในคราวนี้จะเด่นชัดมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ส่วน Team Secret ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วง นอกจากจะทำผลงานได้ไม่ค่อยเข้าตาแล้ว อันดับในตารางก็ค่อนข้างหมิ่นเหม่จะถูกทีมอื่นแซง หากทำผลงานได้แย่อีกคราวนี้อาจกู่ไม่กลับได้เลย

เซียนหมวกฟันธง!

MiTH จะยังเป็นผู้นำของกลุ่มต่อไป ตามมาติดๆ ด้วย QC.20 ที่คะแนนไม่ห่างกันมากนัก

ฟันธงโดย เซียนหมวก