หลังจากพักกันไปหนึ่งสัปดาห์พร้อมกับเปิดช่วง Mid-Season Transfer หรือช่วงเทรดย้ายผู้เล่น ตอนนี้ที่เป็นข่าวออกมาทั้งหมดได้แก่ Winds Midlane จากไต้หวันที่ออกทีมไปแบบทำคนดูช็อคกันหมดเพราะ Talon ก็ผลงานดีจนไม่มีใครคิดว่าจะมีการย้ายตัวเกิดขึ้น ส่วนอีกทีมคือ King of Gamers Club ซึ่งตัวโค้ชคนปัจจุบัน Mrsunz ทนไม่ไหวกลับมาเล่นอีกครั้งนั่นเอง

Match 27 Gold City ahq e-sports vs Bazaar Gaming

สองทีมที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ มาก ถึงแม้ม้าแดงจะได้สปอนเซอร์ใหม่ แต่ผลงานในสัปดาห์ก่อนถือว่าอยู่ในระดับกลาง มาเจอกับสิงโตฟ้าคำราม Bazaar ซึ่งกำลังหิวแต้มเป็นที่สุด ถึงกระนั้นด้วยตารางแข่งของทั้งสองทีม ทั้งคู่ยังไม่เจอกันมาก่อน อาจจะมีทีมไหนมีแผนลับรองัดออกมาใช้ก็เป็นได้

              เซียนหนอนฟันธง Bazaar โมโหสิงโตขย้ำม้า 3-0

              เมื่อดูจากฟอร์มทั้งหมด ด้วยวิธีการดราฟซึ่งเป็นจุดเด่นของ Bazaar ทำให้การเจอทีมในระดับฝีมือเท่ากันหรืออ่อนกว่าพวกเขาสามารถบดขยี้คู่ต่อสู้ได้อย่างยับเยิน สังเกตจากสถิติชนะ 13 แพ้ 7 ซึ่งความพ่ายแพ้ 6 เกมเป็นการไปปะทะกับ 2 ทีมเต็งอย่างบุรีรัมย์และ Talon ทำให้มั่นใจได้พอตัวเลยว่าไม่มีโรบินฮู้ดปล้นแต้มทีมใหญ่แจกทีมเล็กเกิดขึ้นในแมทช์นี้แน่นอน

 

Match 28 Workpoint Fighting Fish vs Talon Esports

              ปลากัดซึ่งเมาหมัดไม่หาย ขนาดเจอทีมที่น่าจะเก็บแต้มมาได้บ้างอย่าง King of Gamers Club ก็โดนหวดแบบหมดรูป 3-0 เจอกับทีมเต็งวิหคแดง Talon ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงนำ Midlane ประจำทีมออกและจนถึงตอนนี้เซียนก็ยังไม่รู้ว่าใครจะมาแทน ต้องรอติดตามจนไปถึงนัดเปิดสนามใน Week 4 กันเป็นแน่

              เซียนหนอนฟันธง ปลากัดยังหาทางสู้ตอบไม่เจอโดนวิหคแดงสอนเชิง 3-0

              ถึงแม้ในตอนนี้จะยังไม่รู้ว่าใครจะมาแทน Winds แต่ก็มีข่าวลือหนาหูว่าน่าจะเป็น Hak Midlane ตัวเก๋าสัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการเพิ่มความโหดเพราะสามารถสื่อสารกับ JJak ได้และเจ้าตัวก็เคยเล่นในลีคไทยมาก่อน แถมนัดนี้ไม่ใช่นัดเปิดสนามของ Week4 Talon จะมีโอกาสซ้อมมือกับทีมอื่นก่อน ดังนั้นเมื่อมาถึงแมทช์นี้คงไม่พลาดที่จะทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงบุรีรัมย์อย่างแน่นอน

Rov week4 1

Match 29 POPS Bacon Time vs EVOS Esports TH

              ของดีอยู่ท้ายสุดกับศึกล้างตาของพยัคฆ์ขาว EVOS เจอกับทีมขวัญใจประชาชน Bacon Time ซึ่งผลการเจอกันในแมทช์ที่แล้ว Bacon เฉือนเอาชนะไปได้ 3-2 แต่ผลงานในสัปดาห์ก่อนหน้าทั้งคู่ก็ไม่ได้โดดเด่นนัก เพราะฉะนั้นแล้วคงซัดกันนัวเช่นเดิม

              เซียนหนอนฟันธง EVOS โดนย้ำแค้น 3-1 Bacon Time ยึดพื้นที่ Playoff

              พยัคฆ์ขาว EVOS เป็นทีมที่ฟอร์มการเล่นเท่ากับฝ่ายตรงข้ามมากเกินไปจึงกลายเป็นทีมแจกแต้มที่ถึงไม่แพ้ก็ปล่อยแต้มเป็นว่าเล่นใน Pro League Season 5 ยิ่งแมทช์ก่อนหน้ากว่าจะชนะ AHQ ก็เล่นซะกองเชียร์เกือบจะเป็นลม แถม Bacon Time ยังได้วอร์มมือกับ Workpoint Fighting Fish ในวันศุกร์เพื่อเรียกขวัญกำลังใจเสียด้วย ดังนั้นรอบนี้คงจะโดนย้ำแค้นแถมเสียพื้นที่ Playoff เป็นของแถมไปอีกหนึ่งอย่าง