น่าจะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่การแข่งขัน PUBG Mobile Pro League ดุเดือดเหมือนเคย สิ่งที่เคยคลุมเครือในสัปดาห์แรกตอนนี้ก็เริ่มชัดเจนขึ้น เรามาดูกันว่า ใครจะไปได้ไกลจนถีบตัวเองขึ้นมาถึงอันดับต้นๆ ในตารางได้บ้าง

Group A

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความร้อนแรงของ FaZe Clan นั้นอยู่ในจุดที่เรียกว่า “หยุดไม่อยู่” กันเลย โดยเฉพาะในสัปดาห์ก่อน Vintorezระเบิดพลังแฝง ยิงเก็บคนเดียว 8 Kills ในเกมที่สี่ แถมทั้งทีมยิงรวมกัน 16 Kills ทำแต้มแซงทุกทีมในตารางไปได้อย่างง่ายดาย จนตอนนี้พวกเขามีคะแนนรวมทิ้งห่างทีมอันดับสองอย่าง RRQ Athena ไปถึง 60 แต้ม ยากมากที่จะมีทีมไหนตามได้ทัน แม้ผลงานในวันที่สามจะไม่ได้สวยหรูนัก แต่ก็ยังอยู่ในจุดที่ประคองตัวเอาไว้ได้อยู่

ส่วนอดีตแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง RRQ Athena ก็เริ่มทำผลงานในสนามเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ทั้งคะแนนอันดับและคะแนน Kill เริ่มมีการขยับขึ้นมาอย่างน่ากลัวในวันที่ 3 ของสัปดาห์ที่แล้ว การยืนค้ำตำแหน่งและเลือกจุดลงในแผนที่ถือว่าตัดสินใจได้ดีในหลายเกม หาก FaZe Clan พลาดท่า พวกเขาจะแซงขึ้นมาได้ หรืออย่างน้อยก็จะตามไม่ห่างเท่าตอนนี้แน่นอน

อีกทีมที่น่าจับตาสำหรับ Group A ตอนนี้ก็คือ King of Gamers Club หลังจากสัปดาห์แรกยังไม่โชว์ของให้เราเห็นมากนัก จนมาสัปดาห์ที่สองก็เริ่มสร้างผลงานกินไก่ให้เห็นกันด้วยการเล่นที่เฉียบขาด เกาะอันดับต้นๆ มาได้ตลอด เก็บคะแนนได้มากมาย เรียกว่าตอนนี้เป็นอีกหนึ่งทีมที่ทุกคนห้ามประมาทกันเลย

เซียนหมวกฟันธง!

FaZe Clan จะยังคงฟอร์มแรง มาเป็นอันดับที่หนึ่งของกลุ่ม เก็บไก่ไปกินได้อย่างน้อยสองเกม ตามมาด้วย RRQ Athena ที่จะขยับเข้ามาใกล้ในอันดับที่สองมากกว่าเคย เก็บไก่ได้ขั้นต่ำหนึ่งตัว ส่วน KOG อยู่ในกลุ่มลุ้นไก่ ที่ต้องไปแย่งยิงชิงกับ Group B ที่เหลืออยู่

Group B

ถ้าพูดถึงทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วของ Group B MiTHต้องนอนมาเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน หลังจากเริ่มฉายแสงในวันแรก จนวันที่สองก็รักษาฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง ลุยแหลกจนหลายทีมต้องยอมสยบ เก็บคะแนนไปมากมายรวม 138 แต้ม ตาม RRQ Athena ในตารางคะแนนรวมมาไม่ห่าง กลายเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในทันที

ส่วน Team Secret นั้นยังรักษาฟอร์มได้ค่อนข้างดี แม้จะมีแผ่วๆ ไปบ้าง แต่ด้วยความเก่งกาจของทีม รวมไปถึงแต้ม Kill ที่มาจาก Twokayก็เยอะไม่แพ้กัน ทำให้ทีมยังคงรั้งตำแหน่งที่ดีเอาไว้ได้ในตาราง หากทีมไหนประมาทก็มีโอกาสที่จะโดน Team Secret เก็บอย่างรวดเร็ว

Tokio Striker จัดเป็นอีกหนึ่งทีมที่โดดเด่นขึ้นมาอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้ว โดยเฉพาะในวันที่ 1 ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมพร้อมได้ไก่มาหนึ่งตัว และอีกหนึ่งตัวในวันที่สอง ด้วยการวางแผนและจังหวะการบุกที่เป็นใจในหลายรอบ ถ้าทีมยังรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ ก็จะเป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้าไปงัดกับยักษ์ใหญ่คนอื่น ๆ ในลีกได้ไม่ยากเลย

เซียนหมวกฟันธง!

MiTHจะยังฟอร์มดีจัด ยืนตำแหน่งผู้นำในกลุ่ม B คว้าไก่ได้แน่ๆ อย่างน้อยสองตัว Team Secret ต่างมาไม่ห่าง เก็บไก่ได้อย่างน้อยหนึ่งตัว บี้มาติดๆ คือ Tokio Striker ผู้มาแรงในสัปดาห์ที่แล้ว ฟอร์มดีมีลุ้นไก่อย่างน้อยหนึ่งตัวอีกทีมเช่นกัน

วิเคราะห์โดย เซียนหมวก