เป็นไปตามคาดเดา BlueNoPing คือจุดสูงสุดของ 1v1 Reverse Draft ดราฟท์เพี้ยน เปลี่ยนฮีโร่ ด้วยการเล่นที่เฉียบคม นิ่ง ไหวพริบดี ทำให้เขาคว้าแชมป์ไปได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

BlueNP มีการคำนวณเกี่ยวกับ Damage ในหัวที่เรียกว่าสุดยอด “สติคือมาเต็มมาก” สังเกตได้ว่าต่อให้ถูกเปิดก่อน ถ้าเขามีของพร้อมสวนคืนโดยจะไม่มีการลังเลและใส่ทุกอย่างแก่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ใยดี

อีกฉายาหนึ่งที่ BlueNP ได้จากรายการนี้คือ “เทพเจ้าแห่งการ  steal” ดูได้จากบางเกมที่เขาสามารถเก็บ Health pack ตรงกลางแมพ แม้ว่าจะยืนอยู่ในจุดเดียวกัน แต่เขาจะเป็นผู้ที่ได้คว้าไปเสมอ “อยากรู้สูตรรับของเขาจริงๆ”

กลับมาที่รายการหลัก RoV Pro League 2020 Summer ผมต้องบอกก่อนเลยว่าครั้งนี้!!! จะเหมือนการย้อนกลับไปใน Week แรก พอไม่เจอกันนานพวกเข้ามีเวลาเตรียมแผน วีธีการเล่นแบบใหม่ๆ มาสู้กันอย่างเต็มที่ คำว่า “รู้กันยันเบอร์กระดูก” อาทิตย์นี้ไม่มีอีกแล้ว

มีบางอย่างทีมเปลี่ยนไป

แน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่หมดเวลาสำหรับการเปลี่ยนผู้เล่นในทีมหรือช่วง Mid-Season Transfer แต่ก็เหลือเวลาอีกไม่มาก

อันดับแรกกับทีม Talon esports พวกเขาศูนย์เสียตำแหน่งเลนกลางที่สำคัญอย่าง Winds ไป ส่วนตัวผมมองว่าเขาคือกุญแจที่สำคัญไม่น้อยเลย การเล่นการเดินเกมถือว่ามีสีสันทีเดียว “TLN ถึงได้มาอยู่บนตารางแบบนี้ไง” บางคนก็บอกว่าเป็นปัญหาทางด้านการสื่อสาร แต่ยังไงเราต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีอีกที

ทีมต่อไป GOLDCITY AHQ Esports แน่นอนว่าการเป็นทีมระดับกลางๆ พวกเขาสามรถลองอะไรใหม่ๆ ได้ตลอด และนี่คือโอกาสเหมาะที่พวกเขาจะทำการเปลี่ยนรูปทีมอีกครั้ง แต่เอ.....

SRY คือผู้เล่นตัวสำรองที่ยังไม่เคยลงสนามเลยสักครั้ง ทำไมเปลี่ยนกันไวมาก หลายคนงงกับการตัดสินใจนี้ แต่จากการคาดเดาของผม เด็กเกาะเบาะ คิดว่าการทดลองอะไรบางอย่างระหว่างทีมกับ Player คนนี้มันไม่ประสบความสำเร็จ เขาอาจจะเข้าทีมมาแค่ทดลองเผื่อเคมีจะตรงกับผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ GCAHQ มีอยู่ แต่การออกครั้งนี้ก็เป็นการบอกไปในตัวแล้วว่า มันไม่เวิร์ค!!!

การกลับมาลงสนามอีกครั้งของมหาเทพซันหรือ MRSUNZ เขาคือผู้เล่นระดับอาจารย์ที่เป็น Master ในรายการ King of Gamer season 4 ที่ผ่านมา แม้ทีมของเขาจะไม่ได้แชมป์แต่ก็ได้ทักษะการอ่านเกมมาไม่น้อยเลย

ลงศึกครานี้ อย่างแรกที่ต้องมีคือ ไฟ เนื่องจากการหายไปนานของเขา อาจจะทำให้ความร้อนระอุหรือฟอร์มในตัวดับลง ต้องลองเติมเชื่อเพลิงไปบ้างให้อย่างน้อยก็กลับมาชินกับสนามให้ทัน

บ้างก็ว่าการกลับมาของเขาอาจจะทำให้ถ่านที่พึ่งจุดติดอย่าง UZ ต้องดับไปทั้งที่ยังไม่ได้เอาไปย่างทีมไหนโชว์ในเวทีเลย ก็ต้องดูผลงานกันอีกครั้งว่าการตัดสินใจเรียก ลูกพี่ใหญ่ จุติรอบนี้ “จะเฟี้ยวหรือจะเฟล

ส่วนทีมอื่นๆ นอกจากลงวิดีโอโปรโมททีมตัวเองก็ยัง แอบแซบ เก็บเรี่องเงียบไว้ไม่บอกใคร คาดว่าการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่วันที่เหลือคงมีให้เห็นแน่นอน

สำหรับอาทิตย์นี้เหมือนเป็นการเก็บตกก่อนจะหมดครึ่งแรกจริงๆ ดูได้จากการที่มีทีมบางทีมได้แข่งมากกว่าเป็นไหนๆ อย่าง TLN กับ Workpoint Fighting Fish และ Pop Bacon Time ส่วนบางทีมก็หายไปเลย

รับรองว่าความล้าจากการแข่งติดกันจะเป็นปัญหาให้แต่ละทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถ้าถามว่าคู่ไหนน่าจะสนุกที่สุด ผมขอยกให้วันที่ 3 คู่ 3 คือ EVOS esports กับ TLN เพราะรู้สึกได้ว่าอาทิตย์นี้ EVOS จะมีของใหม่มาให้เราดู และถ้าผมเดาไม่ผิด พวกเขาอาจจะขยี้ TLN ได้หากเกมพวกเขาดีพอ

กับทีมที่ไม่ได้เจอกันในอาทิตย์นี้พวกเขาจะมีเวลาการบ้านเพิ่มอีก ถือว่าดีและแย่ เพราะทีมอาจจะสนิมขึ้นไปบ้างแต่พวกเขาจะเป็นสนิมที่แน่นด้วยเหล็กกล้าใน Week 5 ชนิดที่ว่าพวกเราต้องมาจับตาดูกันเลย

 

เด็กเกาะเบาะ