จบลงไปแล้วสำหรับสัปดาห์ที่สองสำหรับ PUBG Mobile Pro League 2020 ทำให้เราได้เห็นภาพรวมของการแข่งขันที่ชัดเจนมากขึ้น ทีมที่เคยพลาดท่า ก็กลับมากวาดคะแนนสร้างผลงานได้ วันนี่เราจะมาส่องดูกันว่า ทีมไหนที่มีศักยภาพมากพอที่จะขึ้นมาผงาดในการแข่งขันสัปดาห์ที่สามนี้กันได้

เนื่องจากจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันมีเยอะ ทางเซียนหมวกจะขอหยิบทีมที่โดดเด่นและน่าจับตาขึ้นมาพูดในแต่กลุ่มก่อนเพื่อให้มีความกระชับและไม่ยืดเยื้อครับ

Group A

สำหรับกลุ่ม A ไม่มีทีมไหนที่โดเด่นเกินกว่า faze Clan อีกแล้ว พวกเขามีพร้อมทั้งความดุดันและแผนการอันหลักแหลม รอโอกาสในจังหวะที่เหมาะสมก่อนจะขย้ำทุกคนในสายตาจนแหลก ความกระหายในชัยชนะนี้ส่งต่อมาถึงแต้ม Kill ที่พวกเขาทำได้มหาศาล ทั้งจากเจ้าเก่าคนดีคนเดิม MR5, BulShark และ Vintorez โชว์ฟอร์มสดใน Day 4 Game 4 กลายเป็นช๊อตเด็ดของการแข่งครั้งนี้ไป แม้ในวันที่หกจะฟอร์มตกลงไปบ้าง แต่ด้วยคะแนนที่มหาศาลเก็บตุนไปเพียบ กับความสดที่มีในตัว น่าจะทำให้ตำแหน่งจ่าฝูงของการแข่งยังคงอยู่กับพวกเขาค่อนข้างแน่นอน

ส่วนแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง RRQ Athena แม้สัปดาห์แรกจะเป๋ โชว์ฟอร์มไม่ออก แต่หลังจากปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ปรับแผนการเล่นใหม่ พร้อมกับการยืนค้ำตำแหน่งที่ละเอียดลออมากขึ้น ทำให้วันที่หกของการแข่งขันเก็บแต้มไปได้พอสมควร จริงอยู่ที่แต้มยังห่างจาก FaZe Clan มากถึง 60 แต้ม ทว่าสิ่งที่พวกเขาเตรียมไว้นั้นยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน ด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์เก่าที่อยู่ครองมานานยิ่งทำให้พวกเขาต้องกระตุ้นตัวเองขึ้นมาสู่อันดับหนึ่งให้ได้

ส่วนทีมอื่น ๆ ในกลุ่มก็ยังทำผลงานได้ดี เช่น Power888 Esport ที่ยังเหนียวแน่น รักษาสถานะของตัวเองไว้ได้ ส่วนอีกทีมที่ตีตื้นขึ้นมาคือ KOG ผู้โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในวันที่ 6 เก็บคะแนนไปได้เป็นอันดับที่หนึ่งถึง 79 คะแนน กลายเป็นทีมที่เข้ามาลุ้นแชมป์ได้เฉยเลยหลังจากนิ่งมาพอสมควร

จากภาพรวมของกลุ่ม A นั้น เชื่อว่าในสัปดาห์นี้หลายทีมในหกลุ่มจะเกาะติดอยู่อันดับต้น ๆ ของตารางต่อไปได้แน่นอน อย่างน้อยๆ Top 10 ต้องมีพวกเขามาแน่ ๆ สามทีมค่อนข้างชัวร์ คือ FaZe Clan, RRQ และ Power888

Group B

เป็นอีกกลุ่มที่มีทีมน่าจับตาอยู่หลายทีม นอกจากเต็งจ๋าคนดีคนเดิมอย่าง Team Secret ที่รักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ยอดเยี่ยมแล้ว MiTH ก็เป็นอีกทีมที่เข้ามาสู่การเป็นทีมลุ้นแชมป์กับเขาได้ด้วยเหมือนกัน จากผลงานในวันที่ 4 และ 5 ของพวกเขานั้นเรียกว่าสุดจัดปลัดบอกอย่างแท้จริง เก็บคะแนนตาม RRQ มาไม่ไกลที่ 239 คะแนน เรียกว่าหาก RRQ พลาด พวกเขาก็พร้อมแทรกขึ้นมาได้เลย

ส่วนอีกทีมที่ฟอร์มดีอย่างน่าชื่นใจคือ Tokio Striker กับลการโชว์เก็บไก่รับสองแชมป์ในวันที่ 4 อย่างน่าทึ่งแม้คะแนนรวมจะยังไม่สูงมาก แต่สมาชิกในทีมก็ดูเหมือนจะเริ่มจับทางแผนของทีมชั้นนำอื่น ๆ ได้แล้ว แถมยังแก้ทางได้เป็นอย่างดีเสียด้วย และจะยิ่งฉายแสงความเก่งเพิ่มขึ้นไปอีกในแผนที่ Sanhok และ Enrangel ที่พวกเขามีโอกาสมากกว่าใครๆ  เชื่อว่าใน Week 3 นี้พวกเขาจะกลับมาขย้ำทุกคนได้อย่างแน่นอน

และอีกหนึ่งทีมที่มาแรงเหมือนกันคือ QC.20 Something กับการระเบิดฟอร์มเก็บไก่ไปสองตัวในวันที่ 4 เก็บแต้มไปมหาศาล 69 คะแนน ไล่หลัง Tokio กับ FaZe Clan มาแบบติดๆ โชว์ให้เราได้เห็นว่ามีดีไม่แพ้ใครเหมือนกัน แต่ก็อยู่ที่ว่าใน Week 3 นี้ จะมีเหตุไม่คาดฝันอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า เพราะพวกเขาก็พิสูจน์ฝีมือแล้วว่า ถ้าเครื่องติด ทุกอย่างเป็นใจ ก็คว้าไก่มาครองได้เหมือนกัน

สรุปแล้ว Group B นี้ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์หลายทีม โดยผู้ที่มีภาษีที่สุดคือ MiTH ตามมาติดๆ ด้วย Team Secret และ Tokio Striker ส่วน QC.20 Something มีโอกาสที่จะแซงทีมอื่นขึ้นมาอยู่หัวตารางได้เหมือนกัน

Group C

เป็นกลุ่มที่แต่ละทีมทำผลงานได้แกว่งมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะบางทีมที่เคยทำได้ดีใน Week 1 กลับมาจอดดื้อ ๆ ใน Week 2 ก็มี อย่างเช่น Suphanburi ที่ออกตัวมาแรงจัด เก็บไป 159 แต้ม กลับมาจอดไม่แจว เก็บไปแค่ 72 แต้มเท่านั้นใน Week นี้ แต่สถานการณ์ก็ยังไม่น่าห่วงนักเพราะคะแนนรวมจากสัปดาห์ก่อนจะช่วยได้เยอะอยู่ แต่ถ้าหากฟอร์มยังไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสถูกแซงได้เหมือนกัน

ส่วนทีมที่กระโดขึ้นมาแย่งซีนนั้นคงไม่พ้น Gold City AHQ ที่ระเบิดฟอร์มไปแบบสุดมันในวันที่ 5 แม้จะพลาดโดยยิงเก็บไปก่อน แต่ก็ไม่ท้อถอย คว้าไปได้ 80 แต้มในวันเดียว บอกได้เลยว่าถ้าพวกเขามีโอกาสเพียงแค่ครั้งเดียว ก็น่าจะแซงทีมจากกลางตารางทีมอื่นขึ้นมาได้ไม่ยากเหมือนกัน แต่การต้องต่อกรกับทีมในกลุ่มอื่นนั้นก็เป็นเรื่องพวกเขาต้องคิดให้ดีเช่นกัน

แม้ภาพรวมของ Group C จะไม่นิ่งและแกว่งไปมา แต่หลายทีมก็ยังมีโอกาสได้เต็งแชมป์ โดยเฉพาะ Suphanburi ที่มีโอกาสมากกว่าใครเพื่อน ตามมาห่างๆ ด้วยทีมอย่าง Gold City ส่วนทีมอื่นนั้นยังไม่เห็นแววที่ชัดเจนเท่าใดนัก

ส่องก่อนเกมโดย เซียนหมวก