จบสัปดาห์ที่สองไปอย่างสุดมันส์สำหรับ PUBG Mobile Pro League 2020 ที่ตอนนี้เราเริ่มเห็นภาพชัดขึ้นมาแล้วว่าทีมไหนมีโอกาสไปได้ไกล ทีมไหนอาจต้องผิดหวัง รวมไปถึงความร้อนแรงของ FaZe Clan ที่ยากจะหาทีมใดมาเทียบในเวลานี้

มาดูกันว่าในการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

Day 1

เปิดวันแรกด้วยการปะทะกันระหว่าง Group A และ B เช่นเคย ซึ่งในวันนี้ทีมอันดับหนึ่งจากสัปดาห์ก่อนอย่าง FaZe Clan ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมที่ 4 ได้ทั้งไก่ได้ทั้ง Kill อิ่มหนำสำราญถึง 16 Kill จากฝีมือของ Vintorez ที่เล่นแบบโคตรเอา เก็บไปอย่างมหาศาลถึง 8 Kills ในแผนที่เดียว ขนาดโดนยิงล้มยังลุกขึ้นมายิงอีก เก็บ MVP ของเกมนี้ไปอย่างน่าทึ่ง

และด้วยผลงานในแผนที่นี้ทำให้พวกเขาทำคะแนนหนีห่างทีมอื่นๆ ไปได้ไกลโขทีเดียว รวมแล้ว FaZe Clan น่าจะเป็นทีมที่เก็บ Kill Point ได้มากที่สุดในตอนนี้แล้ว

ส่วนทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือ Tokio Striker แม้จะยิงไม่ได้แซ่บขนาด FaZe Clan แต่ก็อาศัยการยิงเก็บที่เฉียบขาด หาจุดลงพร้อมทางหนีทีไล่ได้ดี จนความพยายามมาเกิดผลในเกมที่ 5 คว้าไก่ไปกินได้สำเร็จ ทุกอย่างเป็นใจให้พวกเขามากๆ เอาตัวรอดไปได้แม้จะถูกล้อมกรอบจากยอดทีมอย่าง MiTH และ KOG ทำให้จบวันแรกนี้ไปด้วยคะแนน 72 แต้ม

อีกทีมที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้เป็นอย่างดีคือ Team Secret กับการคว้าแชมป์ในเกมที่สอง และทำอันดับในรอบอื่นๆ ได้ค่อนข้างดีมาก และด้วยฝีมือของ Twokay ซึ่งเก็บ Kill ไปได้ไม่น้อยหน้านักล่าคนอื่นในงาน ทำให้วันแรกพวกเขามีคะแนนรวมที่อันดับ 4 เก็บไปได้ 64 คะแนน

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับทีมม้ามืดอย่าง QC.20 Something ทีมจากแคสเตอร์ชื่อดัง Xcrosz ที่ในวันนี้ซิวไก่ได้ไปสองตัวจากรอบแรกและรอบที่สาม ซึ่งทั้งสองเกมนั้นทุกอย่างเป็นใจให้พวกเขามาก ทั้งของที่พร้อมและตำแหน่งที่ได้เปรียบ เก็บคะแนนให้ตัวเองไปได้อุ่นๆ หลายแต้ม

โดยรวมแล้ว แม้คะแนนการ Kill และการคว้าตำแหน่งจะเทไปทาง FaZe Clan แต่ทีมอื่นๆ ก็เริ่มจะตีตื้นขึ้นมาได้บ้าง เรียกว่าถ้ามีโอกาสพวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้เหมือนกัน

Day 2

สำหรับรอบ Group B และ C นั้นเรียกว่าพลิกโผไปมาอย่างสนุกสนานทีเดียว โดยเฉพาะทีมอันดับหนึ่งอย่าง AHQ Esports Club ที่แม้จะพลาดตายก่อนเพื่อนในเกมที่สอง แต่ก็กลับมายิงแหลกแจกกระสุนในเกมที่สี่ เก็บไปถึง 12 Kill พร้อมคว้าไปหนึ่งแชมป์ เรียกว่าฟอร์มดีจัดจนคาดไม่ถึงกันเลย

ส่วนอีกทีมที่ได้กลับมาฉายแสงในวันที่สองนี้ก็คือ MiTH ที่เริ่มมีลุ้นหลายรอบมากในวันแรก พวกเขาเล่นได้เป็นระบบและเก็บแต้ม Kill ไปได้ไม่น้อยเช่นกัน จนสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จในเกมที่สอง และยังรั้งอันดับบนๆ ได้ในเกมอื่น MiTH เก็บแต้มในวันที่สองไปได้ 77 คะแนน กลับมาสู่กลุ่มลุ้นแชมป์อย่างเต็มภาคภูมิ

น่าเสียดาย ในวันที่สองนี้ทีมที่เคยทำผลงานได้ดีมาก่อนอย่าง Team Secret ไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ เก็บไปได้เพียง 38 คะแนน ส่วน Tokio แม้ฟอร์มจะดรอปลงไปเล็กน้อย แต่ก็ยังเก็บไก่มากินได้หนึ่งตัวเต็มๆ ส่วนอันดับหนึ่งในสัปดาห์ก่อนอย่างหอคอยทองคำ Suphanburi ก็ยังไม่น่าห่วงนัก เก็บคะแนนรวมไปได้ไม่ขี้เหร่ที่ 37 คะแนน ซึ่งพวกเขาตีตื้นขึ้นมาได้จากรอบที่ห้า ยิง Kill ไปมหาศาลถึง 14 แต้ม ทำให้ยังอยู่ในอันดับที่ดีอยู่

สำหรับวันนี้เรียกได้ว่าเราเริ่มเห็นศักยภาพจากทีมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทีมเต็มแชมป์มากขึ้นแล้ว ทำให้การเดาผลในวันต่อไปทำได้ยากมากขึ้น

Day 3

เป็นอีกหนึ่งวันที่ผลการแข่งขันพลิกโผอย่างมหาศาล ด้วยการปรับเปลี่ยนแผนในการเล่นกันใหม่ทำให้ทีมที่ทำผลงานได้ด๊ในรอบก่อนไปไม่เป็นเลยทีเดียว ซึ่งทีมโดดเด่นในรอบนี้คงหนีไม่พ้นทีมอย่าง RRQ Athena ที่เริ่มโชว์ของ ระเบิดพลังกลับมาในรอบที่สามและสี่ โดยเฉพาะในรอบที่สามเก็บแต้มไปได้มากมายถึง 12 Kill รวมไปถึงการชิงพื้นที่ได้เปรียบตั้งแต่ช่วงต้นเกม และยืนค้ำตำแหน่งได้ดีมาก จะได้ไก่ไปครองนั้นก็ไม่น่าแปลกใจเท่าใดนัก

ส่วนทีมที่มาดีมากในวันนี้คือเหยี่ยวดำ KOG กับความสุดในรอบที่สอง แม้ Kill จะไม่เยอะ แต่ก็เอาตัวรอบไปได้ในตำแหน่งลึกๆ เสมอ จนเก็บแต้มในวันนี้ไปได้ถึง 79 คะแนน การได้แชมป์ในรอบที่สองช่วยให้พวกเขามีภาษีดีมากขึ้น เก็บคะแนนรวมในวันนี้ไปได้เป็นอันดับหนึ่งที่ 79 คะแนน

ส่วน FaZe Clan ทำผลงานไม่น่าประทับใจนัก จบวันนี้ไปด้วยคะแนน 44 คะแนน และมีแต้ม Kill ไม่สูงมาก แต่ที่น่าแปลกใจคือทีม Suphanburi ที่ไม่รู้ว่ารถผ้าป่าคว่ำหรืออย่างไร จบวันนี้ด้วยอันดับสุดท้าย ได้เพียง 11 แต้ม ทั้งที่วันที่สองเล่นได้ดีมาก จบอันดับในแต่ละรอบแบบต่ำมากจนน่าแปลกใจ

โดยรวมแล้วทีมแชมป์เก่าอย่าง RRQ ดึงฟอร์มตัวเองกลับขึ้นมาได้ จนทำให้คะแนนรวมกลับขึ้นมาเป็นอันดับสอง แต่ FaZe Clan เองก็มีคะแนนที่เก็บตุนเอาไว้ในวันแรกค่อนข้างมหาศาล แต้มจึงยังห่างกันมากถึง 60 คะแนน ส่วนที่ตามมาไม่ห่างนั้นคือ MiTH ซึ่งคู่ควรอย่างมากจากผลงานในสัปดาห์นี้ กับคะแนน 239 คะแนน Suphanburi 231 คะแนน และ Team Secret เป็นอันดับที่ห้าด้วยคะแนน 225 คะแนน

จบสัปดาห์นี้ไปเราก็เริ่มเห็นความเข้มข้นและการเปลี่ยนตำแหน่งของทีมในตารางกันอย่างสนุกสนานมาก มีหลายทีมได้ลุ้นมากขึ้น และในสัปดาห์ต่อไปน่าจะเดือดขึ้นมาอีกเป็นทวีคูณแน่นอนครับ

สรุปผลโดย เซียนหมวก