ผ่านสัปดาห์แรกไปอย่างน่าตื่นเต้นสำหรับการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League ที่หลายทีมระเบิดฟอร์มโชว์ของกันแบบไม่มีกั๊ก แถมยังมีทีมม้ามืดฉีกแซงขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่งด้วย และวันนี้เราจะมาพิจารณาดูฟอร์มของทีมหัวตารางการแข่งขัน ว่าจะอยู่หรือไปในสัปดาห์หลังจากนี้

เซียนหมวกวิเคราะห์ภาพรวมของแต่ละทีม

Group A

FaZe Clan ถือได้ว่าเป็นทีมที่ทำผลงานได้โดดเด่นมากทั้งในวันแรกและวันที่สาม นำโด่งฉีกทุกทีมทั้งคะแนนและแต้ม Kill ด้วยฝีมือของ MR5 และ Bulshark ที่ผลัดกันยิงอย่างสนุกมือ ทำให้ตำแหน่งของพวกเขามาดีมาก ๆ ทั้งคะแนนรวมและคะแนนกลุ่ม ซึ่งหากทั้งทีมสามารถรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ ก็น่าจะยังรักษาความเป็นจ่าฝูงเอาไว้ได้เหมือนเดิมถ้าไม่โชคร้ายโดนเหตุไม่คาดฝันขึ้นซะก่อน

ส่วนอีกทีมที่มาแรงนั้นก็คงต้องยกให้เสือคะนอง Power888 Esports ที่มาแรงคว้าไก่สองตัวซ้อนในวันแรกไปได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งหลายจังหวะที่พวกเขาเล่นนั้นไม่ได้มีแค่โชคช่วยเท่านั้น แต่การรอจังหวะอย่างเหมาะสมและการร่วมมือกันของสมาชิกในทีมทำให้พวกเขาคว้าไก่มากินได้แบบไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แน่นอนว่าผลงานระดับนี้ไม่น่าทำให้พวกเขาถูกครหาว่าฟลุกอย่างแน่นอน

ส่วนแชมป์เก่าอย่าง RRQ Athena นั้นก็ไม่ถือว่าแย่ สามารถรักษาอันดับในตารางให้อยู่ในอันดับ Top 3 ได้จากสองแชมป์ ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ที่ 126 คะแนน และอยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่รอดเป็นอันดับท้าย ๆ แทบจะทุกรอบ เรียกว่ายังคงเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัยเช่นเดิม

ดูจากทรงแล้วทั้งสามทีมนี้น่าจะยังคงรักษาอันดับในตารางของตัวเองอย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม แต่อีกทีมที่น่าสนใจอย่าง Purple Mood E-Sport นั้นก็น่าจะตีตื้นขึ้นมาได้บ้าง  แต่กระแสของเกมในอาทิตย์นี้ก็น่าจะยังเป็นของสามทีมหลักเช่นเดิม

เซียนหมวกฟันธง!

FaZe Clan จะยังคงนำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วย RRQ และ Power888 ที่เกาะกันมาไม่ห่างนัก

Group B

ไม่น่าเชื่อว่าทีมม้ามืดจากรอบออนไลน์อย่าง Golden Cat เจ้าแมวทองคำจะสามารถระเบิดฟอร์มเก็บแชมป์ไปได้ถึงสองครั้งติดกัน แถมคะแนน Kill Point เองก็มีสูงไม่แพ้ทีมอื่น ๆ เลยแม้แต่น้อย เรียกว่าเป็นทีมที่น่าจับตามองอย่างไม่คลาดสายตาไปอีกหนึ่งทีมสำหรับเจ้าแมวตัวนี้

ส่วน Team Secret เองก็เป็นหนึ่งในทีมที่ทำแต้ม Kill Point ไปได้ไม่น้อยเช่นกัน แต่แม้จะมีโอกาสอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาวเสียที แต่ที่แน่ ๆ พวกเขาน่าจะเตรียมแผนรับมือสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงกันอย่างแน่นอน เพราะแม้จะไม่ได้แชมป์ แต่แต้ม Kill Point ที่พวกเขามีนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรประมาทเลย เพราะนั่นหมายถึงว่าพวกเขาพร้อมงัดกับทุกทีมในการแข่งนี้อย่างไม่ลังเลแน่นอน

ส่วนทีมเต็งอีกหนึ่งทีมจาก Group B คือ Illuminate Murder นั้นก็ยังรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ดีเหมือนกัน กับ 2 แชมป์ที่คว้ามาได้ รวมกับแต้ม Kill Point ที่ไม่น้อย ทำให้พวกเขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่ไม่ควรประมาทเช่นเดิม

เซียนหมวกฟันธง!

ใน Group B เราน่าจะยังได้เห็น Illuminate ตีตื้นระเบิดฟอร์มกลับมา ส่วน Golden Cat ก็อาจจะมีดรอปลงไปบ้าง แต่ก็มีโอกาสเฉิดฉายได้เหมือนกัน ส่วน Team Secret ก็น่าจะตามมาอยู่ไม่ห่างด้วยเหมือนกัน