RoV Pro League 2020 Summer หลังจาก Week 3 ไป ทีมไหนจะอยู่รอดต้องเปลี่ยน!!!

ผ่านไปแล้ว 3 Week กับ RoV Pro League 2020 Summer อันดับแรกขอชื่นชม Buriram United Esports ตำแหน่งการเป็นแชมป์ season 4 ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริง ๆ ดังนั้นการจะเป็นจุดสูงสุดของรายการของ BRUTD โจทย์คือ ทำการบ้าน คงฟอร์ม และหาวิธีการเล่นแบบใหม่มาสำรอง

สำหรับ Talon esports หากคิดแค่ว่าจะเข้าไปรอบ Playoff งานตอนนี้จะไม่ล้นมือมาก แต่ถ้าบอกว่าอยากจะไปสู่การยืนหนึ่ง ปัญหาคงหนีไม่พ้น BRUTD ที่ครองตำแหน่งนั้นอยู่ ประเด็นคือทั้งคู่จะได้เจอกันอีกทีก็ Week 7 แล้ว ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกเยอะ(แต่ก็ประมาทไม่ได้)

มาดูกันที่แกนกลางของตารางแข่งกันบ้าง Bazaar Gaming, EVOS esports และ Pops Bacon Time พวกเขายังมีคะแนนที่ค่อนข้างใกล้กันอยู่มาก การตัดสินสำหรับสองตำแหน่งที่เหลือของรอบ Playoff อยู่ที่หัวโค้งภายภาคหน้านี้แล้ว แต่ถ้าจะให้พูดถึงทีมที่มีโอกาสมากสุดต้องเป็น BZ ส่วน EVOS และ BACON ต้องไปขยี้กันอีกที

ก่อนจะไปซุยกันต่อ ผม เด็กเกาะเบาะ จะมาพูดถึงการเดาคะแนนจากช่วง king of เดาเวอร์ ของ Week 3 กัน

“เหมือนเป็นเดจาวูยังไงไม่รู้” ปรากฏว่าการทายผลของผมนั้นถูกทุกคู่และเคลื่อนแค่คะแนนเดียวอีกแล้วจากคู่ของ EVOS เจอกับ GOLDCITY AHQ Esports

แต่ก่อนจะไปเรื่องอื่น “งงใช่ไหม” ว่าทำไมจาก Sisaket AHQ Esports ถึงกลายเป็น GOLDCITY AHQ Esports

ไม่ต้องตกใจอะไรมาก สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ไม่ได้หายไปไหนแต่อย่างใด พวกเขาแค่มีผู้สนับสนุนที่เป็นขาใหญ่อย่าง GOLDCITY เพิ่มขึ้นมานั่นเอง

ตามการประกาศในเพจ AHQ E-Sports Club Thailand ทาง สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ยังคงให้การสนับสนุนเหมือนเดิมและมีส่วนเกี่ยวข้องในการนำ GOLDCITY และ AHQ Esports มาเจอกันอีกด้วย “พวกเขาต้องมีอะไรใหม่มาให้เราดูในเร็ว ๆ นี้อีกแน่นอน”

การเปลี่ยนแปลงหลังจาก Week 3 !!!

อาทิตย์นี้จะไม่มีการแข่งขันแบบปกติ แต่เป็นช่วงของ 1v1 Reverse Draft ดราฟท์เพี้ยน เปลี่ยนฮีโร่ ซึ่งเป็นการประชันกันของตัวแทนจากทีมต่าง ๆ ของรายการหลัก

ต้องบอกว่าหลังจากนำ BlueNoPing มาลงสนาม เขาคือเด็กแว่นผู้มีความคมทางการทำเกมและนำ BRUTD ไปสู่จุดสูงสุดร่วมกับเพื่อน ๆ ในทีม ทัวร์แบบ 1v1 ครั้งนี้...เขาจะได้โชว์ฟอร์มโหดชนิดที่ว่าจบการแข่งย่อยนี้ไป BlueNP จะกลายเป็นฝันร้ายของหลายทีมไปอีกนาน

ใคร ๆ ก็รู้ BlueNoPing ศิษย์จารย์ NuNu สั่งลุย

อีกส่วนหนึ่งที่ใหญ่ไม่แพ้กันก็คือตอนนี้เป็นช่วงของ Mid-Season Transfer เป็นช่วงที่ทีมต่าง ๆ จะได้ทบทวนก่อนลงสนามอีกรอบ ทั้งในเรื่องของแผน ผู้เล่น ทีมเวิร์ค และที่สำคัญคือ กำลังใจ ทุกทีมจะได้มีเวลาในการทำการบ้านเพิ่มอีกเยอะซึ่งมันเป็นอะไรที่สำคัญ หากการเปลี่ยนแปลงของทีมนั้น ๆ ถูกต้อง พวกเขาจะได้ไปต่อในรอบ Playoff แน่นอน

หนึ่งที่ผมคาดว่าพวกเขาจะนำมาทวนกันอีกครั้งคือเรื่องของระบบ Global Ban Pick ที่สำคัญแล้วหลายครั้งที่เจ้าระบบนี้ทำให้การแข่งขันของ season 5 นี้ เป็นโลกใหม่ต่างจาก season 4 โดยสิ้นเชิง

สำหรับทีมบน ๆ พวกเขานำระบบ GBP มาใช้งานได้ค่อนข้างดี แต่การเบรกครั้งนี้จะทำให้ทีมอื่นตามได้ทัน และ/หรือ แซงหน้าทีมบนตารางไป ด้วยแผนการ Draft แบบใหม่

ใครจะรู้ เทพเจ้าตะวันออกเฉียงเหนืออาจจะโดนหักปีกลับสู่สามัญของอีกครั้ง “ก็ เป็น ได้”