แม้อาทิตย์นี้การแข่งหลักจะพักไปก่อน แต่การแข่งขัน Pro League ก็ยังมีให้ชมกัน โดยคราวนี้มาในรูปแบบใหม่ ให้แต่ละทีมส่งตัวแทนมาเจอกันแบบตัวต่อตัว โดยให้ฝ่ายตรงข้ามเลือกฮีโร่ให้ทั้งหมด 3 ตัว ใช้ตัวไหนไปแล้วห้ามใช้อีก และมีรางวัลติดปลายนวมให้เป็นกำลังใจ

แต่เราคาดว่าเมื่อบทความนี้ลงให้อ่าน หลายคนน่าจะรู้ผลกันไปก่อนแล้ว ดังนั้นคราวนี้เซียนหมวกจะขอเขียนเต็งผลไว้ก่อน เผื่อว่าจะทายถูก เพราะตอนที่กำลังปั่นต้นฉบับนี้เขายังไม่เริ่มแข่งกัน ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าใครจะได้แชมป์งานแข่งพิเศษนี้กัน

เซียนหมวกมองภาพรวม

เมื่อเราดูจากตัวแทนผู้แข่งขันที่แต่ละทีมเลือกมานั้น คนที่น่าจะมีภาษีดีที่สุดคงหนีไม่พ้น Bluenoping นักกีฬาดีกรีเหรียญทองทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019 จากทีมปราสาทสายฟ้า Burirum United ที่กองเชียร์ส่งแรงใจกันอย่างล้นหลาม ซึ่งจากสภาพความพร้อมแล้วก็ถือว่าน่ากลัวไม่น้อย ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าน้องบลูน่าจะทะลุไปได้อย่างต่ำ ๆ ก็รอบ Final แน่นอน

 

ส่วนอีกคนที่น่าสนใจคือ Hamz จากทีม Pops Bacon ที่เพิ่งระเบิดฟอร์มรีเทิร์นกลับมาจากสุดสัปดาห์ก่อนได้ ซึ่งเขาเองก็มีโอกาสทะลุไปถึงรอบ Final ได้เหมือนกัน แต่ด้วย Format การแข่งขันที่แปลกประหลาดนี้ก็อาจทำให้การทายผลของเซียนหมวกมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ดูจากทรงแล้ว Hamz ก็น่าจะมีโอกาสในสนามนี้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Pichuu จาก EVOS แม้เขาจะต้องเผชิญหน้ากับศึกหนักในรอบแรกกับ Happy จาก Talon แต่ด้วยผลงานที่เอาไว้ในการแข่งได้เนอย่างดี บวกรวมกับกำลังใจจากแฟน ๆ ก็น่าจะทำให้สู้กับ Happy ได้อย่างสูสีแม้จะเป็นรองก็ตาม ซึ่งหากเขาสามารถเข้ารอบไปได้ การเผชิญหน้ากับ Hamz ในรอบต่อไปนั้นน่าจะเป็นอะไรที่สนุกมากแน่นอน

เซียนหมวกเต็งผล!

หากให้ฟันธงเลือกมาหนึ่งคนที่จะชนะการแข่งนี้ ยังไงคนที่เซียนหมวกมองว่ามีโอกาสมากที่สุดคนหนีไม่พ้นน้องบลู Bluenoping แน่นอน ยิ่งผลงานการแข่งกับเพื่อนร่วมทีมที่ผ่านมาก็ไม่แพ้ใครเลย ก็น่าจะทำให้น้องสามารถคว้าเงินหมื่นมาครองได้ไม่ยาก ส่วนคนอื่น ๆ ที่รองลงมานั้นก็น่าเป็น Hamz ไม่ก็ Pichuu ที่มีโอกาสค่อนข้างมาก ซึ่งทั้งสามคนนี้น่าจะได้อันดับบน ๆ ไปครอง

  1. Bluenoping
  2. Hamz
  3. Pichuu

วิเคราะห์โดย เซียนหมวก