จบสัปดาห์แรกไปอย่างน่าตื่นเต้นสำหรับ Pro League ของ PUBG Mobile ในสัปดาห์แรก มีหลายทีมทำผลงานได้ดีอย่างน่าทึ่ง แต่บางทีมก็อาจจะต้องเหนื่อยกันเพิ่มอีกในสัปดาห์ที่สอง มาดูกันว่าในอาทิตย์ที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นกันบ้าง

Day 1

ในวันที่ 1 นี้เป็นการเจอกันระหว่างผู้เล่นจาก Group A และ B ซึ่งสาย A นั้นเรียกได้ว่าเป็น Group of Death ที่แท้จริง เพราะเต็มไปด้วยทีมระดับท็อปมากมาย เช่น RRQ Athena, FaZe Clan หรือ Purple Mood ส่วนสาย B นั้นก็แข็งไม่แพ้กัน เพราะมีทีมอย่าง Team Secret ที่มี Line up น่าสนใจมากรวมอยู่ด้วย

ซึ่งในวันแรกนี้ก็เป็นทีมเต็งแชมป์อย่าง FaZe Clan ที่ทำคะแนนรวมไปได้เป็นอันดับที่หนึ่ง ได้แชมป์ในเกมที่สามด้วยคะแนน Kill 9 คะแนน และยังทิ้งห่างทีมอื่นด้วยคะแนน Kill รวมสูงที่ในตารางหลังจบวันที่ 35 แต้ม ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าคะแนน Kill ในยการแข่งขัน Pro League นั้นมีความสำคัญมาก แม้จะไม่ได้แชมป์ทุกรอบ แต่ถ้าหากฆ่าได้เยอะ คะแนนก็พลิกขึ้นมาเป็นอันดับหัวตารางได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในเกมที่ 4 ซึ่ง BulShark ยิงดักเก็บไปได้เยอะมากจากการที่เข้าวงได้เร็วและอาศัยเข้าตำแหน่งได้เปรียบเร็ว ส่วน MR5 ก็ทำผลงานไปได้ดีไม่แพ้กัน ช่วยสนับสนุนเกมได้อย่างดีเยี่ยม

ส่วนอีกทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ POWER888 KPS กับการคว้าถึงสองแชมป์ในแผนที่ Miramar กับ Enragel ซึ่งการเก็บชัยชนะในเกมที่ 4 มาได้ก็ช่วยให้พวกเขาใจมาเป็นกอง ก็ต้องบอกว่าดวงของพวกเขานั้นมาจริง ๆ เพราะวงบีบในช่วงสุดท้ายของทั้งสองเกมนั้นเป็นใจมาก ๆ รวมกับการเล่นขอบวงที่ยอดเยี่ยม ทำให้คว้าชัยไปได้ถึงสองเกมด้วยกัน

ส่วนทีมแชมป์เก่าอย่าง RRQ นั้นถือว่าดวงไม่ค่อยดีนัก เพราะถูกดักยิงดักเก็บอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังคงรักษาอันดับของตัวเองเอาไว้ได้อยู่ เรียกว่าแม้จะหลุดฟอร์มไปบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้อยู่ในขั้นที่น่าห่วงนัก

Day 2

สำหรับวันที่สอง ทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือทีมแมวทอง GoldenCat ที่คว้าชัยไปได้สองเกมติดเช่นกัน แถมยังทำคะแนน เก็บแต้ม Kill ได้เพียบถึง 45 แต้ม จากการประสานงานอย่างยอดเยี่ยมของทีม แต่ความแรงของ Team Secret ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเบียดขึ้นมาเป็นอันดับที่สองในตารางโดยที่ตามอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ด้านทีมเต็งอีกอย่าง Illuminate Murder ก็ยังทำผลงานไปได้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก เพราะโดนเหล่าทีมดาวรุ่งแซงหน้าไปหมด แต่โชคดีที่พวกเขายังสามารถชนะได้ดินไก่ไปหนึ่งรอบถ้วนในแผนที่ Sanhok จึงทำให้เรายังพอเชื่อได้ว่าในสัปดาห์ต่อไป พวกเขาน่าจะกลับมาผงาดได้อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนทีมผู้ชนะอีกสองทีมอย่าง Suphanburi Esport(ได้ 27 เต้ม) และ Pyramid Esports(ได้ 24 แต้ม) ก็เล่นได้เข้มไม่แพ้กัน เรียกว่าฟอร์มมาดีไม่แพ้ทีมเต็งแชมป์แม้แต่น้อย

สรุปแล้วในวันที่สองนี้ เป็นการโชว์ฝีมือแบบจัดเต็มของเหล่าทีมที่ผ่านเข้ารอบออนไลน์มาได้อย่างเข้มข้น เชื่อว่าในรอบต่อไปพวกเขาน่าจะได้โชว์ฝีมือกันอีกเยอะแน่นอน

Day 3

สำหรับวันที่สามนี้ก็จัดว่าเจ้มจ้นมาก จนทำให้ตารางคะแนนในตอนนี้เริ่มเห็นได้ชัดเจนขึ้นมากว่าใครจะได้มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ ซึ่งในวันนี้ทีมจาก Group A อย่าง FaZe Clan ก็ยังคงระเบิดฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เก็บแต้ม Kill ไปเป็นกระบุงถึง 77 แต้ม ตามมาด้วยทีมหอคอยทองคำ Suphanburi Esports ที่ตีตื้นเก็บคะแนนการ Kill ไปได้สูงไม่แพ้กันถึง 66 คะแนน และยังเก็บไก่ไปได้อีกหนึ่งเกมจากแผนที่ Vikendi เรียกว่าเข้มจัดทีเดียว

ส่วน RRQ Athena ก็กลับมาเกาะกลุ่มเป็นทีมหัวตารางได้สำเร็จจากสองแชมป์ในแผนที่ Miramar และ Sanhok ซึ่งแม้แต้ม Kill จะไม่สูงเท่า FaZe Clan หรือทีมอื่น แต่ก็เป็นการเล่นแบบเน้นชัวร์ ไม่ต้องยิงเก็บเยอะ แต้มก็ได้ไหลไปได้เหมือนกัน

ภาพรวมทั้งสัปดาห์

FaZe Clan มาโหดจัดทั้งสองวัน แม้แชมป์ไม่เยอะ แต่ก็เก็บ Kill ไปได้มหาศาลถึง 72 แต้ม คว้าไก่ไปสองตัว มีคะแนนรวมที่ 194 คะแนน ส่วนที่สองคือ Suphanburi Esports ตามมาไม่ห่างที่ 159 แต้ม คะแนน Kill Point 66 แต้ม มีไก่อีกสองตัวเช่นกัน และ RRQ Athena ที่เริ่มตีตื้นขยับจากวันแรกมาแก้มือได้ในวันที่สามที่ 126 คะแนน กับไก่ฉลองแชมป์สองตัว ทว่าศึกใน Pro League นี้ยังอีกยาวไกล และการคว้าไก่มากินได้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะการันตีตำแหน่งแชมป์ได้ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าในสัปดาห์นี้จะมีคะแนนเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

สรุปผลโดย เซียนหมวก