Group C กับการเดินทางมาเจอกันของคนจริง!!! ใน PUBG Mobile Pro League Thailand 2020

เรื่องรางของสมรภูมิเดือด เลือด และปืนที่ทุกคนรอคอย กำลังจะเริ่มขึ้นใน PUBG Mobile Pro League Thailand 2020

ย้อนกลับไปช่วงปลายปี 2019 ต้นเดือนพฤศจิกายนทีมงาน KoG News เราได้ปล่อยวิดีโอโปรโมทการแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open - Fall Split Global Finals หรือเรียกสั้น ๆ ว่า PMCO

https://www.facebook.com/KingOfGamersNews/videos/519217305587957/

ถามว่า PMCO สำคัญอย่างไรต่อการแข่งครั้งนี้?

คำตอบคือ 7 จากทั้งหมด 24 ทีม คือจำนวนที่ได้ลำดับสูง ๆ ใน PMCO แล้วคว้าเก้าอี้เข้ามาแข่งในรายการที่ใหญ่ขึ้นอย่าง PUBG Mobile Pro League Thailand 2020 นี้ โดยอีก 17 ทีมที่เหลือมาจากการเชิญ 11 ทีม รอบออนไลน์ 6 ทีม

ประเด็นที่น่าสนใจคือ กลุ่ม C ที่ผม เด็กเกาะเบาะ จะมาเหลาให้ทุกคนชิมกันในวันนี้ มีทีมจาก PMCO มากที่สุดคือ 3 จาก 8 ทีม เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นกลุ่มที่เจอหน้าเจอตากันมาบ่อยสุด ๆ

เริ่มกันที่ Illuminate The Murder

พวกเขาได้สมาชิกใหม่ตอนต้นปีมาสองคนคือสาย Support อย่าง JCZ และตัวสำรอง VELMOTH ส่วนตัวแล้ว ยังไม่ค่อยได้เห็นฟอร์มของ roster นี้มากนัก แต่ด้วยความเก๋าของผู้เล่นดั้งเดิมกับการเป็นที่ 4 ในงาน PMCO Final ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก ก็คือเทพกว่าเกินเทพเลยจะบอกให้

LYNX TH

พวกเขาคือ “แช่ม” ของ PUBG Mobile Pro League Thailand 2019 แต่ก็มี Player บางคนย้ายออกไปอยู่ทีมอื่นซึ่งแข่งในรายการนี้ เช่น JCZ ในทีม ILMN ที่อยู่กลุ่มเดียวกัน นั่นถือเป็นความเถื่อนอย่างมาก เราจะได้เห็นการขยี้ “อดีต” เพื่อนร่วมทีมแสนรักในรายการนี้ ส่วนเรื่องความโหดก็เอาการเป็นที่ 1 เมื่อปี 2019 มาการันตีไปพลาง ๆ ก่อนเริ่มแข่งละกันครับท่านผู้อ่านทั้งหลาย

Sharper Esport

หากใครไม่รู้จัก ชื่อเต็มของพวกเขาคืออดีต Narok Esport ที่โด่งดังนั่นเอง หลัง ๆ มานี้พวกเขาทำผลงานออกมาไม่ดีเท่าไหร่นักเรียกได้ว่าอยู่ระดับกลาง ๆ ของการแข่งครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ต้องรอดูกันต่อไปในรายการว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับการจะเป็น Namba 1 ของรายการนี้

TACK (แตก)

จะว่าใหม่ ก็ไม่ใหม่สะทีเดียว ความจริงพวกเขามีชื่อในหน้าประวัติศาสตร์ PUBG Mobile ของไทยพอสมควร อย่างหนึ่งที่พูดได้คือฝีมือของพวกเขาไม่ธรรมดา แต่ว่าปัญหาคือพวกเขาไม่นิ่ง

“ใครก็เก่งได้” คือความจริงสำหรับอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับการแข่งขัน แต่สมาธิ ความนิ่งไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะแก้จุดด้อยตรงนี้ได้อย่างไร

PINTO GAMING

เป็นอีกทีมที่โลดแล่นในวงการ PUBG Mobile ปีที่แล้วเป็นอย่างมาก แม้จะไม่สูงสุด แต่พวกเขาตามเบียดทีมระดับบนมาแบบติด ๆ น่ากลัวกว่าวิญญาณอาฆาตหลอนก็ทีมนี้นี่เอง

จุดเด่นคือว่าไวในการพลิกสถานการณ์ ตอนพวกเขารู้ว่าตัวเองเล่นไม่ดีก็สามารถแก้ไขได้ในทันที น่าติดตามไม่น้อยสำหรับทีมนี้

Suphanburi E-Sport

พูดกันตามตรงว่าผลงานยังไม่เข้าตาผมมากเท่าไหร่ คือไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่การเล่นที่เป็นจุดขายของพวกเขานั้นยังมองได้ไม่ชัดนัก ที่จะเห็นได้คือพวกเขาเป็นมือชีพที่เดินแผนรัดกุมมากทีเดียว

เคยเห็นว่ามีรายการ Suphanburi City Championship ซึ่งเป็นการแข่งในบ้านของพวกเขาแต่ก็เป็นตามปกติของกีฬา esport คือ “แพ้คาบ้าน” ผมก็ไม่เข้าใจ ไม่ว่าจะเกมอะไรที่แข่งในบ้านตัวเอง ทำไมพวกเขาถึงไม่พาวเวอร์อัพกันบ้างนะ ในรายการดังกล่าว SPES จบลงด้วยที่ 9 แตกไปตามระเบียบ

GOLDCITY AHQ Esports

พูดถึงทีมนี้ หนึ่งคนที่ขาดไม่ได้คือ Unknowne อดีตสมาชิกทีม Armory Gaming สมัยนั้นฝีมือเขาแพรวพราวไม่น้อย แต่ตอนนี้ได้ออกมาร่วมทัพ AHQ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การต้องมาเจอสมาชิกใหม่ ๆ ทำให้บางทีเขาอาจจะต้องการเวลาปรับตัว แต่ระดับพลังเขาของพวกในรอบ Online ที่แฟน ๆ ต่างให้การยอมรับสามารถบอกได้ว่าพวกเขาคือทีมระดับต้น ๆ เลยทีเดียว

Pyramid Esports

เป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้ามาด้วยการ Qualifier รอบ Online แต่ชั่งแตกต่างจาก  AHQ เหลือเกิน หนึ่งสิ่งที่บอกได้คือพวกเขายังมีปัญหาในการเล่นหลายจุด เช่น การตอบสนองต่อการโจมตีที่ยังช้า เหมือนว่ายังมีปัญหาทางด้านการสื่อสารบ้าง “แต่เราไม่ใช่นักแข่ง” ในตอนนั้นอะไรก็เป็นปัญหาได้ ดังนั้นผมบอกได้อย่างมั่นใจว่าแนวโน้มที่พวกเขาจะเทพซ่าขึ้นมา มีโอกาสกว่าครึ่ง

 

โดยรวมการแข่งขันช่วงแรกจะยังไม่เดือดมากเท่าไหร่ พวกเขาจะเก็บแผนไว้และบางทีมใช้แผนแบบนี้ทุกรายการที่แข่งขัน เช่นเดียวกันกับเกมนี้ที่มีแนวโน้มจะบวกกันน้อยมากช่วงโดดใหม่ ๆ การจะดูว่าอะไรเป็นอะไรคือช่วงหลังจากที่ได้ของแล้ว

 

ถ้าให้จัดอันดับ ผมขอลิสช์เป็น Tier ดังนี้

S

  • Illuminate The Murder

A

  • GOLDCITY AHQ Esports
  • TACK
  • Suphanburi E-Sport
  • LYNX

B

  • Pinto Gaming
  • Sharper Esport
  • Pyramid Esports

 

 

เด็กเกาะเบาะ