เตรียมระเบิดศึกวันแรกในวันศุกร์นี้แล้วสำหรับการแข่งขัน PUBG Mobile งานใหญ่งานแรกของปี 2020 กับศึกใหญ่ในรูปแบบแข่งลีคแบ่งกลุ่มชิงความเป็นหนึ่งอย่าง PUBG Mobile Pro League Spring 2020 แน่นอนว่าความเข้มข้นของเกมนี้ก็คือการที่เราคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่วันนี้พวกเราจะมาดูว่า ทีมใดที่เข้าข่ายนอนมา มีโอกาสซิวแชมป์งานนี้ได้ และแต่ละทีมมีความพร้อมกันมากแค่ไหน

อธิบายกันก่อนว่าในการแข่งขันครั้งนี้จะมีทีมที่เข้าร่วมมาได้จากสองทางคือการรับเชิญและผ่านการคัดเลือก แข่งขันกันยาวร่วม 7 สัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่าทีมที่ถูกเชิญมานั้นจะมีภาษีมากกว่าแน่นอน แต่ทีมน่าสนใจที่ผ่านเข้ารอบมานั้นก็มีอยู่ไม่น้อย และนี่คือทีมที่เซียนหมวกเห็นว่าน่าสนใจ และมีโอกาสเข้ารอบในอันดับลึก ๆ ได้

RRQ Athena

สำหรับทีมเต็งหนึ่งในงานครั้งนี้คงหนีไม่พ้น RRQ Athena ที่มีดีกรีเคยได้เข้าไปเล่นในงานใหญ่ Global Finals ในปีที่แล้ว และคว้าอันดับสี่มาได้ และยังทำผลงานในงานแข่งอื่น ๆ อย่าง Club Open ได้อันดับที่สูงอยู่ตลอด แม้ในสายที่พวกเขาอยู่ในครั้งนี้นั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็น Group of Death เพราะมีแต่ทีมเบอร์ใหญ่นอนรออยู่มากมาย แต่เชื่อว่าความเก๋าเกมของพวกเขานั้นพาทีมทะลุไปถึงรอบ Playoff ได้ไม่ยากเย็น

 

Illuminate The Murder

อดีตทีม OneShine Esports ที่เคยโด่งดังจาก Overwatch มาแล้ว และพอมีการเปลี่ยนแปลงย้ายมาทำทีมเกม PUBNG Mobile ก็สร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และยังเคยเข้าอันดับลึก ๆ ในการแข่งขันระดับ Major อยู่บ่อยครั้ง เรียกว่ามีโอกาสมากที่จะขึ้นมาทำอันดับตีคู่กับยอดทีมอื่น ๆ ในตาราง และยิ่งการที่พวกเขาอยู่ในกรุ๊ป C ที่ทีมระดับเบอร์ใหญ่ไม่ได้ร่วมอยู่ด้วยมากนัก ก็น่าจะมีโอกาสที่พวกเขาจะเข้าสู่รอบ Play off ได้อย่างไม่ยากเย็น

 

FaZe Clan

อีกหนึ่งทีมใหญ่ที่เข้ามาเปิดสาขาขยายตัวในไทย แถมยังทำผลงานเปิดปีด้วยอันดับที่สามในการแข่งของ Suphanburi City Championship แม้ผลงานจะยังไม่มากมาย แต่สมาชิกในทีมก็เคยเป็นถึงอดีตผู้เล่นระดับสูงที่ผ่านศึกมาแล้วมากมาย เช่น Echo, MR5 และ Bulshark ที่เคยร่วมทีมกับ EVOS Burnout และ illuminate The Murder มาแล้ว เรียกว่าเป้นอีกหนึ่งทีมที่จะประมาทไม่ได้เลย แม้การอยู่ร่วมกลุ่มกับ RRQ Athena อาจจะเป็นงานใหญ่สำหรับพวกเขา แต่ก็ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะผ่านมันไปได้อย่างน่าทึ่งก็เป็นได้

 

Team Secret

อีกหนึ่งทีมที่ขยายสาขามาจากต่างประเทศและยังชนะผ่านเข้ารอบคัดเลือกออนไลน์มาได้อย่างน่าสนใจ กับการซื้อตัวผู้เล่นจากทีม The HiLL มาทั้งทีม ซึ่งพวกเขานั้นเป็นน้องใหม่ไฟแรงที่กระหายในชัยชนะและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยคะแนนรวมในรอบออนไลน์มาเป็นอันดับหนึ่ง และเชื่อได้ว่าเด็กรุ่นใหม่เหล่านี้น่าจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับทีมตรงข้ามในกรุ๊ป B ได้อย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ทีมที่มีโอกาสในการเข้ารอบสูง ไม่ว่าจะด้วยผลงานหรือ Line up ของผู้เล่นก็ตาม แต่อะไรนก็เกิดขึ้นได้ในเกมนี้ และไม่แน่ว่าอาจจะมีทีมม้ามืดที่โผล่ขึ้นมาด้วยผลงานที่น่าทึ่งในการแข่งขันนี้ออกมาอีกก็เป็นได้