เริ่มแล้วในวันพรุ่งนี้สำหรับรอบ Group Stage ของ PUBG Mobile Pro League ที่เรียกได้ว่าเดือดตั้งแต่วันแรกกันเลย เพราะ Group A ที่จะเริ่มแข่งกันในวันพรุ่งนี้นั้นเต็มไปด้วยทีมระดับสูงพร้อมห้ำหั่นกันอย่างดุเดือดแน่นอน วันนี้เราจะมาดูความฟอร์มและเต็งผลดูกันว่า ใครมีภาษีดีที่สุดใน Group A นี้กันแน่

สำหรับความเห็นของเซียนหมวกนั้น ใน Group A นี้ ทีมที่น่าจะมาแรงที่สุดของกรุ๊ปคงหนีไม่พ้น RRQ Athena แน่นอน เพราะด้วยดีกรีและศักดิ์ศรีความเป็นแชมป์ในหลายสนาม รวมกับมีแผนและผู้เล่นที่ฝีมือเฉียบขาด ร่วมทีมกันมาอย่างยาวนาน และคิดว่าความเหนียวแน่นนี้น่าจะยังคงอยู่เหมือนเดิม จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนยังคงยกให้พวกเขาเป็นเต็งแชมป์ของงานนี้ด้วย

ส่วนอีกทีมที่มาแรงอย่าง FaZe Clan ก็มีผู้เล่นระดับสูงที่เคยผ่านสมรภูมิมาแล้วมากมายทั้งสี่คน และยังเคยเป็นอดีตผู้เล่นของทีมใหญ่ ๆ ม แล้วแทบทั้งสิ้น เซียนหมวกจึงเชื่อว่าพวกเขาทั้งสี่น่าจะมีความเข้าใจในแผนของทีมอื่น และมีวิธีการรับมือในแต่ละแผนที่รอไว้อยู่อย่างแน่นอน

อีกทีมหนึ่งที่มีโอกาสในกลุ่มนี้ก็คือ Purple Mood Esport ที่มีโรลผู้เล่นครบครันทั้ง Support Sniper และมีผลงานในงานแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจะมีโอกาสหลุดเข้าไปเล่นในรอบ Playoff ได้อีกเหมือนกัน

และแม้ Group A จะเต็มไปด้วยทีมระดับเต็งที่ได้รับเชิญมา แต่ทีมที่ผ่านเข้ารอบออนไลน์มาได้นั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เช่น Power888 Esport ที่เข้ารอบมาเป็นอันดับสามด้วยคะแนน 424 แต้ม และทีมน้องใหม่อย่าง Orange Wolf ที่ 412 คะแนน แต่เพราะกติกาที่แตกต่างจากรอบออนไลน์นี้จะทำให้พวกเขาต้องปรับตัวปรับแผนกันหนักขนาดไหนนั้น ก็เป็นสิ่งที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อยเลย

น่าเสียที่ในตอนนี้เซียนหมวกยังฟันธงไม่ได้ชัวร์ ๆ ว่าทีมไหนมีโอกาสเข้ารอบมากที่สุด เพราะเรามีแค่ข้อมูลจากงานแข่งในคราวก่อนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าหลังจากแข่งจบในสัปดาห์นี้ เราก็น่าจะพอวิเคราะห์ได้ง่ายขึ้นว่าใครมีโอกาสต่อไป ซึ่งทางเซียนหมวกขอคาดเดาผลในสุดสัปดาห์นี้เป็นลำดับของทีมที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในครั้งนี้ในสามอันดับแรกกันครับ

เซียนหมวกทำนายผล!

  1. RRQ Athena
  2. FaZe Clan
  3. Purple Mood Esport