ในที่สุด ทีมที่ทุกคนยกให้เป็นตัวเต็งอย่างแชมป์ season 4 หรือ Buriram United Esports ก็ได้กลายเป็นมหาเทพคะแนนนำล้ำกว่าใครในยุทธภพ ROV เป็นที่เรียบร้อย (ก็ทีมพี่แกแข่งเยอะกว่าทีมอื่นเลย) จากการวิเคราะห์ของผม เด็กเกาะเบาะ พบว่า BRUTD เขาใช้ระบบ Global Ban Pick ให้เป็นประโยชน์และทำได้ดีมากเช่นในเกม

 

น่าเสียดายที่การทายผลของผมนั้นผิดพลาดไป 1 คะแนนจากคู่ของ BRUTD กับ Sisaket ahq e-sports ต้องยกให้เลยกับความแน่นของพวกเขาและสวมมงตำแหน่งเทพจากตะวันออกเฉียงเหนือที่แท้จริง

 

Nutalomlok หรือ นุ ทำได้ดีมาก ๆ ในการกดดันศัตรูด้วยตำแหน่ง Midlane ของเขา การเข้าออกก็พอดีและบ้าพอตัวแต่ไม่หลุดรอย ยังไม่นับเพื่อน ๆ ของเขาที่ทำได้ดีมากเกินไปจนทีมอื่นจับเขาไม่ได้ น่าสนใจจริง ๆ สำหรับ BRUTD

สำหรับสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ผมอยากจะกล่าวถึงระบบ Global Ban Pick อีกนิด “อย่าพึ่งเบื่อกันเพราะเรื่องนี่สำคัญมาก” โดยส่วนตัวเล็งเห็นว่าหลายทีมเริ่มจับทางได้แล้ว บางทีมก็นำมาใช้งานได้จริงกับการจัดระเบียบการเล่นตัวละคร เพราะในเมื่อเล่นได้ครั้งเดียว keyword จึงอยู่ที่ “ใช้ Meta ให้คุ้มที่สุด”

ทุกทีมต่างก็ลองผิดลองถูกกัน แต่จะเห็นได้ว่าทีมที่อยู่บนตารางมักจะใช้ Meta Hero บวกการ Wombo Combo กับตัวละครให้เกิดประโยชน์สูงสุด ยังไงก็ตามพวกเขามีแนวโน้มที่จะระวังไม่หยิบมาใช้บ่อยมากเกินไป เพราะอย่าลืมว่าการแบนปกติยังมีอยู่ ดังนั้น!!! เปิดเผยแผนมากไปไม่ใช่เรื่องดี

สิ่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นหลายทีมทำกันคือแผนตั้งรับเมต้าอันแปลกใหม่ ในเมื่อเมต้ามันใช้ได้ครั้งเดียว การปล่อยวิธีต่อกรในครั้งเดียวจึงได้ผลดี เพราะยังไงก็จะไม่เจอกับ Meta พวกนั้นอีก กลับกันหากแผนต่อกรสำเร็จ พวกเขาจะได้หยิบ Meta มาใช้แทน โดยแผนการโต้ Meta ของพวกเขาควรจะ “เล่นเลยโดยไม่ซ้อมไม่ได้” หากศัตรูดูแผนของเราแล้วนำไปปรับใช้ได้ทันที แผนต่อกรกับ Meta ก็จะไร้ความหมาย

นอกจาก BRUTD อีก 2 ทีมที่ผมว่ามีโอกาสไป Playoff ด้วยแน่ ๆ คือ Bazaar Gaming กับ Talon esports ถ้าฟอร์มพวกเขายังคงฟอร์มเป็นแบบนี้อยู่

ส่วนอีกทีมที่จะเข้าไปกับ 3 ทีมบน ผมยกให้ EVOS esports กับ Pops Bacon Time มีภาษีใกล้กัน เผอิญ!!! ดูแล้ว BACON จะมีแต้มต่อที่ดีกว่า ณ ตอนนี้

สำหรับคู่ที่น่าสนใน Week 3 ยกให้ EVOS esports กับ SAHQ  ที่จะเจอกันในวันที่ 3 ของการแข่งในอาทิตย์นี้ มันคือโอกาสของ SAHQ ในการกลับมายังอันดับ 4-5 ของตาราง แต่ต้องยอมรับว่าทรงของ EVOS esports แอบดีกว่า ไม่แน่นะครับ เราอาจจะเห็นแววอันดับ 4 ที่แท้จริงในอาทิตย์นี้ก็เป็นได้

เด็กเกาะเบาะ