จบกันไปแล้วสำหรับ Week 2 ของ RPL Summer 2020 หรือเรียกกันแบบเข้าใจง่ายก็คือ RoV Pro League Season 5 ซึ่งผลที่ออกมาคือบุรีรัมย์นำโด่งเป็นจ่าฝูงด้วยการกด 9 คะแนนเต็ม แถมไม่ปล่อยให้ทีมคู่แข่งได้แม้แต่แต้มเดียว ตามมาห่างๆกับ Talon ซึ่งก็เก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 แมทช์เช่นกัน

ปราสาทสายฟ้ามีคิวลงแข่งเต็มสูบกว่าใครเพื่อนในสัปดาห์นี้ ซึ่งในทีมก็ไม่ได้สนใจอะไรฟาดเรียบด้วยสกอร์ 3-0 ทั้ง 3 นัด แม้กระทั่งจ่าฝูงร่วมในสัปดาห์ที่แล้วอย่างสิงห์ฟ้าคำราม Bazaar Gaming จนคนดูถึงกับอุทานออกมาว่า ถ้าวิหดแดง Talon ไม่สามารถหยุดได้บุรีรัมย์ก็เอาตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยไปเถอะ

ในส่วนของทีมอื่น Talon แสดงให้เห็นว่าคำว่าเต็งแชมป์ไม่ได้มาเล่นๆ ถึงแม้จะปล่อยแต้มให้หมูเดือด Bacon Time ไป 1 เกม แต่ก็เก็บ 6 แต้มเต็มเช่นกัน ส่วนกลางตารางนั้นสู้กันสนุก พยัคฆ์ขาว EVOS ฟอร์มเริ่มมาถึงจะแพ้ Bacon แต่ก็เก็บแต้มไปได้เยอะเช่นเดียวกันทั้งคู่

สรุปผลการแข่ง Week 2

Buriram United Esports 3-0 King of Gamers Club

Talon Esports 3-0 EVOS Esports TH

King of Gamers Club 1-3 EVOS Esports TH

Bazaar Gaming 0-3 Buriram United Esports

POPS Bacon Time 1-3 Talon Esports

Buriram United Esports 3-0 Sisaket ahq e-sports

Bazaar Gaming 3-0 Workpoint Fighting Fish

EVOS Esports TH 2-3 POPS Bacon Time

 

MVP ประจำสัปดาห์

Nutalomlok นุ Midlane จากปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ความใจเย็นของเจ้าตัวพร้อมกับแผนสวนกลับของบุรีรัมย์ส่งผลให้ถึงแม้เกมเสียเปรียแค่ไหนเลนกลางก็ไม่เคยแพ้ หลายเกมเขาไม่มีสกอร์ตายเสียด้วยซ้ำไป ซึ่งแผนนี้ทำให้ทุกทีมที่เคยเจอต้องกุมขมับกันเสียหมด เพราะถ้าเล่นต้นเกมกดดันทีมบุรีรัมย์ก็แม่นยำและสวนกลับเก่งเหลือเกิน แต่ถ้าปล่อยต้นเกม รับรองว่าทุกเลนคุณราบเป็นหน้ากลองเริ่มจากเลนกลางนี่แหละ

 

ผลวิเคราะห์จาก 3 เซียน

เซียนหมวก Stolenheart ถูก 2 คู่ แต่สกอร์ยังผิดคาดเพราะ Talon กด EVOS ไป 3-0

เซียนหนอน Fatal ถูก 2 คู่ ผิด 1 เนื่องจากไปทายสวน EVOS เลยแตกตามระเบียบ

เด็กเกาะเบาะ ถูก 3 คู่ แถมยังทายสกอร์ได้ถูกเกือบจะทุกคู่อีกด้วย มาแรงมากคนนี้