วันนี้เราจะขยี้และเขย่าสมองควบคู่ไปกับการดูตารางวันที่ 9 ก.พ. กัน

ต้องบอกก่อนเลยว่าตารางที่จะให้เห็นต่อไปนี้ยังวัดอะไรได้ไม่มาก เนื่องจากวันเป็นของวันแรกจาก Week 2 และบางทีมก็แข่งมากกว่าชาวบ้านชาวช่องเขา แต่เราสามารถนำมาหาความเป็นไปได้ด้วยเช่นกันจะเป็นยังไงไปดู

นำโด่งมาก่อนเลยกับ Buriram United Esports แต่ก็แน่ละ...พวกเขามีตารางมากสุดในช่วงอาทิตย์แรก ๆ ไม่แปลกที่จะแซงทีมเต็งอาทิตย์ที่แล้วอย่าง Bazaar Gaming ไปได้ ดังนั้นข้อได้เปรียบหนึ่งอย่างเลยก็คือพวกเขามีอาวุธที่เรียกว่า “การวอร์มมืออย่างเต็มที่” แต่จุดที่เป็นข้อเสียอันหนักหน่วงของ BRUTD ไม่แพ้กันคือ “พวกเขามีท่าไม้ตายน้อยลง” เนื่องจากพวกเขาจะต้องจ่ายแผนที่เตรียมไว้เร็วมาก ดังนั้นการต้องไปปะทะทีมอื่นในตอนนี้ถือว่าเสี่ยง คงต้องทำการบ้านเยอะขึ้นอีกหน่อยไม่งั้นคะแนนพวกเขาร่วงแน่ ๆ

มาถึงตรงนี้ผม เด็กเกาะเบาะ คงต้องกล่าว “สวัสดีครับ” อย่างเป็นทางการ แม้ผมจะเขียนข่าวให้กับ KoG News มาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเปิดเผยนามปากกาซักที เข้าประเด็นกันดีกว่า

ยินดีต้อนรับเขาสู่ช่วง “King of เดาเวอร์” มันคือช่วงที่ผมจะมากระซวกแผนของคู่ในวันนั้น ๆ ให้ฟังว่าพวกเขามีไม้เด็ดอะไรก่อนจะไปเจอกัน

คู่แรก ศึกพี่น้องตะวันออกเฉียงเหนือกับการล้างแค้นแสนดุดัน (BRUTD - SAHQ)

เป็นการเจอกันอีกครั้งของศัตรูคู่อาฆาต พวกเขาคือคู่ปรับสุดเดือด นี่คือการแก้แค้นของ Sisaket AHQ Esports ซึ่งเป็นที่สองกับเจ้าของตำแหน่งผู้อยู่จุดสูงสุดของ Season 4 อย่าง BRUTD

ระบบ Grobal Ban Pick อาจจะเป็นจุดได้เปรียบอีกครั้งของ BRUTD เพราะพวกมีผู้เล่นที่มี Pool hero เยอะบวกกับความอัจฉริยะด้านการสลับตำแหน่งผู้เล่นให้เป็นประโยชน์ อาวุธที่ SAHQ จำเป็นต้องมีคือ 1.การทำการบ้าน 2.ความนิ่ง ซึ่งพวกเขามีอยู่แล้วแต่มักจะเสียไปหลังความพ่ายแพ้

สำหรับผลชัยชนะต้องขอโยนให้กับ BRUTD ด้วยคะแนน 3-1

คู่สอง เมื่อเจ้าตารางต้องมาจุติต่อหน้ารองบ๊วย (BZ - WPF)

ถ้าพูดถึงการเขย่าขวัญ BZ เป็นทีมที่ทำได้ดีในเรื่องนี้ ประเด็นคือ Workpoint Fighting Fish จะทำยังไงกับอีกหนึ่งทีมที่เขาทำประโยชน์จากระบบ Grobal Ban Pick จนเป็นอาวุธชิ้นสำคัญ ข้อเสียของ WPF คือพวกเขามักจะสั่นสู่เกินไปจนเสียแผนเด็ดเร็วมาก ศัตรูจะจับไต๋ได้หากพวกเขายังนิ่งไม่พอ

ต้องยกให้ BZ จริง ๆ เอาไปเลย 3-0 กับผู้อยู่รอดในระบบ GBP

คู่สาม ทีมกลาง ๆ ต้องมาเจอกันครึ่งทาง (BACON - EVOS)

คู่นี้พวกเขาอยู่กลางตาราง นี่เป็นการแข่งที่จะตัดสินว่าใครจะเหนือกว่าใคร ดังนั้นจุดเป็นอันน่ากลัวของทั้งสองทีมอยู่ที่การเจอกันครั้งนี้ แน่นอนพวกเขาจะงัดทุกอย่างออกมาใช้ชนิดที่ว่าต้องตายจากการกระหายชัยชนะไปข้างหนึ่ง ทั้งสองทีมมีประวัติกันมาอย่างยาวนาน เป็นทีมเก่าแก่แต่ยังเก๋าอยู่นั่นเอง เรื่องประสบการณ์คงไม่ต้องขยี้เท่าไหร่แต่จุดที่น่าสนใจคือการปรับตัวให้ทันกับระบบ GBP ที่เรากล่าวกันมาตั้งแต่คู่แรก ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ BACON จะได้เปรียบมากกว่าระดับหนึ่ง ที่น่ากลัวไม่แพ้กันคือ EVOS ดูเหมือนยังมีแผนร้ายรอปกคลุมหัวใจ BACON ให้ติดกับดักนั่นเอง

ดังนั้นวิถีของชัยชนะที่ทั้งคู่ต้องเจอกัน จุดเปลี่ยนจะอยู่ที่ ทีมไหน? รู้ไต๋ก่อนกัน ยังไงก็ตาม ลายการเล่นของ BACON ยังดีกว่าในระดับหนึ่งโอกาสที่จะเป็น 5 เกมจึงมีสูงมาก

ขอยกให้ BACON คือผู้เหนือกว่ากับคะแนน 3-2