จบสัปดาห์แรกไปแล้วด้วยฟอร์มร้อนแรงแบบสุดจัดปลัดบอกของทีมสิงห์คะนอง Bazaar Gaming และปราสาทสายฟ้า Buriram United ที่โชว์ฟอร์มเหนือจนคว้าอันดับบนหัวตารางไปได้ มี 6 คะแนนอุ่น ๆ อยู่ในกระเป๋า และสำหรับวันพรุ่งนี้พวกเขารวมไปถึงทีมแชมป์เก่าอย่าง Talon Esports เองก็ต้องลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนเพิ่ม ซึ่งจะเป็นศึกหนักจนหืดจับหรือกินนิ่มเก็บแต้มจนอิ่มหนำ วันนี้เราจะมาทำนายผลกัน!

Match 9 Burirum United Esports vs King of Gamers Club

การเผชิญหน้ากันระหว่างทีมจ่าฝูงทีมที่สองกับทีมบ๊วยท้ายตาราง แต่แม้คะแนนของ KOG Esports จะอยู่ในอันดับบ๊วยมีแค่คะแนนเดียว แต่ก็เพราะพวกเขาแข่งน้อยกว่า ทำให้ยังไม่มีโอกาสในการระเบิดฟอร์มโชว์ฝีมือมากนัก ไม่แน่ว่าหมูที่ดูเหมือนจะนิ่มเคี้ยวง่าย อาจจะติดคอได้ถ้าไม่ระวังให้ดี แม้จะมี Line up ผู้เล่นที่แข็งแกร่งเคยโชว์ฟอร์มเคี้ยว Bacon Time มาแล้วทั้งทีมอย่าง 007x และ Summer ที่น่าจะยังเป็นตัวยืนในแมชต์นี้เหมือนเคย

ส่วน KOG Esports ก็มี HybridX น้องใหม่ไฟแรง ที่เข้ามาเสริมทัพในตำแหน่ง Carry แต่จากผลงานในสัปดาห์แรกที่ผ่านมานั้น การที่ KOG จะเอาชนะบุรีรัมย์ได้นั้นน่าจะต้องพยายามให้มากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่พ้นต้องนอนอยู่ท้ายตารางมองคู่แข่งได้ไปชิงเงินล้านตาปริบ ๆ แน่นอน

StolenHeart ทำนายผล!

มองจากฟอร์มการแข่งที่ผ่านมาในสัปดาห์แรก ปราสาทสายฟ้าน่าจะยังกำชัยไปได้อย่างไม่เหนื่อยมากนัก ด้วยผลงานและความพร้อมที่เหนือกว่าของทีม แม้จะมีโอกาสที่ KOG จะตีตื้นขึ้นมาได้บ้าง แต่โอกาสที่มีนั้นน่าจะริบหรี่อยู่พอสมควร แม้จะเลือก Ban Pick ได้ถูกต้องก็อาจจะต้องเสียเหงื่อ เหนื่อยกันพอสมควรถึงจะเก็บแต้มไม่ต้องกินไข่ได้นั่นเอง

ผลที่คาดว่าจะเกิดขึ้น: Buriram United Esports ชนะ 3-0 หรือ 3-1

Match 10 Talon Esports vs EVOS Esports

คู่ที่สองก็ยังคงเป็นคู่ที่น่าจับตามองเหมือนกัน กับแชมป์เก่า Talon Esports ที่เปิดสัปดาห์แรกมาได้ดีกับอันดับที่สาม มีอยู่ 5 แต้ม และในปีนี้ก็มีผู้เล่นระดับดีกรีแชมป์รวมทีมอยู่มากมาย เรียกว่าตอนนี้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเกราะเพชรเจ็ดสี แน่นปั๊กทั้งห้าคน และทุ่มเทกับเกมอย่างมาก ส่วน EVOS Esports นั้นแม้สถานการณ์จะไม่ได้น่าห่วงนัก แต่ถ้าหากแพ้อีกก็น่าจะลำบากไม่น้อยเหมือนทีมท้ายตารางอื่น ๆ

และยิ่งความได้เปรียบของทางด้านผู้เล่นแล้ว Talon ยังไงก็ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดมาก ด้วยความสามารถเฉพาะตัวและความทุ่มเทในเกม เรียกว่าดูดีกว่ากันอยู่หลายขุม แต่ก็ยังมีโอกาสที่พลิกมากำชัยเหนือ Talon ได้อยู่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าการ Ban Pick และเลือกแผนของพวกเขานั้นจะแก้ทางของ Talon ได้อย่างไรบ้าง

StolenHeart ทำนายผล!

เหยี่ยวแดง Talon ยังคงมีภาษีที่ดีมากกว่า EVOS แต่คะแนนน่าจะไม่ทิ้งห่างกันมาก และน่าจะจบเกมกันไปอย่างสูสี แต่ไม่น่าถึงขั้น Tie Break จนยืดเยื้อมากกว่านี้

ผลที่คาดว่าจะเกิดขึ้น: Talon Esports ชนะ 3-1 หรือ 3-2