ในช่วงหลายวันก่อนได้มีข่าวเกี่ยวกับย้ายทีมของกัปตันคนใหม่ซึ่งทำผลงานได้ไม่เลวสำหรับ Bakyt “Zayac” Emilzhanovto กัปตันทีม Natus Vincere ว่ามีโอกาสย้ายไปซบกับทีมหมีใหญ่ Virtus.Pro ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังใน Dreamleague Major

วึ่งเสียงของวงนอกก็แตกเป็นหลายสาย ว่าทำไม Zayac ซึ่งไม่เคยมีข่าวอะไรเลยแถมทีมก็กำลังไปได้สวย อยู่ดีๆถึงมาย้ายทีมแบบนี้ แต่เมื่อทาง CEO ของ Navi ออกมาแถลงผ่าน Youtube ของทีม พบว่าทุกอย่างมันเดือดระอุเลยทีเดียว

Yevhen Zolotarov CEO ของ Navi ได้ออกมาพูดว่าเข้าคุยกับผู้จัดการทีมอย่างดิบดี และพอใจกับผลงานของทีมอย่างมาก พร้อมลุยใน Major ต่อไปเสร็จแล้ว Zayac ก็ทักมาบอกว่าเขาจะย้ายไป VP แบบดื้อๆ ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยทำเอาทีมถึงกับเข้าส่สถานการณ์ตึงเครียดทันทีเพราะไม่เคยมีใครรู้เรื่องนี้มาก่อน

“ผมได้รับข้อความจาก Zayac แต่ผมมั่นใจว่าเขาไม่ได้เขียนขึ้นมาเอง น่าจะเป็นทีมกฎหมาย เพราะเขาชี้ถึงช่องโหว่ในสัญญา เพื่อย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว ไม่งั้นก็ไปเจอกันที่ศาล”

แถมสถานการณ์ของการจากลาไม่ได้สวยหรูเอาเสียเลย Zolotarov เล่าว่าเมื่อเขารู้เรื่องจึงนัดทีมทุกคนมาคุยด้วยกันในวันรุ่งขึ้น แต่ Zayac ถึงขั้นพูดว่า จะไม่ซ้อมด้วย ยังไงก็จะออก แล้วเดินออกจากบู๊ทแคมป์ไปเลย ต่างกับกรณีของ Rodjer ที่มีการซื้อขายตัวและจากลากันอย่างสวยงาม

สรุปแล้วดราม่าครั้งนี้ Virtus.Pro เหมือนจะเป็นฝ่ายชนะเพราะล่าสุดก็เปิดตัว Zayac เข้าทีมเป็นที่เรียบร้อย แต่ดูสภาพแล้ววงการ Dota2 CIS จะปกคลุมด้วยความเกลียดชังไปอีกนานเลยทีเดียว