แรงอย่างต่อเนื่องสำหรับเกม MOBA ที่มีทั้งยอดผู้เล่นและผู้ชมการแข่งขันทั่วโลกอย่าง League of Legends หรือ LOL ที่ไปถึงหลักไมล์ใหม่ของตัวเอง กับยอดผู้เล่นที่พุ่งสูงขึ้นถึง 8 ล้านคนต่อเดือนแล้ว

ทาง Riot Games ได้ประกาศอย่างเป็นการเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ว่าในเวลานี้ ยอดผู้เล่นต่อเดือนของเกม League of Legends เพิ่มขึ้นอย่างมากจนถึงเดือยละ 8 ล้านคน รวมทุกแพลตฟอร์มทั้ง Tencent, Riot และ Garena และเป็นยอดที่มาจากเดือนสิงหาคมในปีนี้ ถือเป็นหลักไมล์ครั้งสำคัญของเกมหลังจากที่เปิดบริหารมาได้ใกล้ครบ 10 ปี

 

 

ทาง Riot ยังกล่าวอีกว่า ยอดผู้เล่นดังกล่าวนี้สูงมากกว่าทุกเกมที่มีผู้เล่นใน Steam สูงสุดสิบอันดับแรกรวมกัน ซึ่งยอดรวมของผู้เล่นและใช้งานบน Steam ต่อวันสูงสุดอยู่ที่ 2.2 ล้านคน มีผู้ใช้งานรวม 15 ล้านคน และเมื่อเทียบกันแล้ว Steam จะมีผู้เล่นเกมรายเดือนต่อเนื่องอยู่ที่วันละเพียง 4 ล้านคนเท่านั้นตามข้อมูลในเว็บไซต์ Steam DB

กระนั้นยอดผู้เล่นต่อเดือนของ Fortnite ยังคงสูงกว่า กับจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยที่เดือนละ 10.8 ล้านคน แต่นั่นคือยอดผู้เล่นที่มาจากระบบ Cross Play ?สามารถเล่นด้วยกันระกว่างเครื่องเกมคอนโซลกับ PC ด้วยกันได้ จึงไม่น่าแปลกใจท่ยอดจะเยอะกว่ามาก รวมไปถึงเกมอย่าง Minecraft เองก็มีผู้เล่นที่เยอะไม่แพ้กันถึง 112 ล้านคน กระนั้นสำหรับเกมที่อยู่ในวงการ Esports มานาน LOL ก็ยังคงเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงอย่างน่าทึ่งไม่น้อยเช่นกัน

https://www.pcgamesn.com/league-of-legends/player-count