หลังจาก EVO Japan 2020 จบลงไปพร้อมกับความยินดีของเหล่าชาวไทยที่น้องบุ๊ค นพรุจ เหมภมรสามารถคว้าแชมป์เกม Tekken 7 ได้สำเร็จด้วยตัวละคร Leroy Smith ที่มีความสามารถในระดับสูง และล่าสุดนี้ทาง Bandai Namco ก็เตรียมส่ง Patch เร่งด่วนลดความสามารถของตัวละครนี้ลงมาแล้ว

Bandai Namco ได้ประกาศ Patch Note ของเกม Tekken 7 เวอร์ชั่น 3.20 ออกมาแล้ว ซึ่งใน Patch นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ก็คือเพิ่มโหมด My Replay ให้ผู้เล่นสามารถดู match ที่เล่นออนไลน์ย้อนหลังได้ ซึ่งมีประโยชน์ในการศึกษาคู่แข่งและตัวละครที่ต่อกรด้วยได้ และการปรับสมดุลของตัวละคร Leroy Smith แบบเป็นชุด

โดยประเด็นหลักที่ถูกแก้ไขนั้นก็คือความแรงของท่าหลักต่าง ๆ ลดลงไป ส่วนท่าที่เคยมี Frame Advantage มาก่อนก็ถูกตัดออกไป แต่โดยรวมแล้ว Leroy ยังเป็นตัวละครที่มีความเก่งกาจอยู่ในระดับที่ดี เพียงแค่ถูกลดความแรงลงไปเท่านั้น

Michael Murray โปรดิวเซอร์ของเกม Tekken 7 ยังยืนยันว่า การปรับสมดุลตัวละครขนานใหญ่นั้นจะมีมาอีกแน่นอน โดยเขาวางแผนไว้ในช่วงที่ตัวละครฟ้าคำรามเข้าเกมจะมีการปรับอีกครั้งหนึ่งแน่นอน ขอให้ทุกคนอดใจไว้ก่อน

https://www.eventhubs.com/news/2020/jan/27/leroy-nerfed-upcoming-tekken-7-balance-patch-version-320-patch-notes-released/