ดูเหมือนว่าปีนี้ OG จะกลับไป The International โดยที่ไม่มี Anathan “ana” Pham ผู้เล่นตำแหน่ง Carry ของทีมเพราะจะขยายการหยุดพักของเขาตลอดทั้งฤดูกาล

OG กำลังวางแผนที่จะกลับไปในการแข่งขันกับรอบ qualifiers ของ Major และ Minor ที่สามในวันที่ 9 กุมภาพันธ์แต่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเขาสามารถจัดกลุ่มใหม่ได้ทันเวลาสำหรับ The International ในปีนี้ พวกเขาจะต้องต่อสู้เพื่อโล่ Aegis อันที่สามโดยไม่มีนักเรียนหัวหน้าพ่อครัวมือเก๋าอย่าง Ana

ก่อนหน้านี้ Ana ก็หยุดพักหลังจากชนะ TI8 และกลับไปที่ทีมของเขาเฉพาะในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2019 เมื่อ OG ผ่านการคัดเลือกรายการ MDL Disneyland® Paris Major ครั้งที่สองถึงสุดท้ายของฤดูกาล

จากนั้นเป็นต้นมา OG พบฐานรากของพวกเขาและระเบิดพลังอย่างที่ได้เห็นใน TI9 โดยไปถึงรอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่จากสาย Upper Bracket พวกเขาจัดการ Team Liquid ไปที่คะแนน 3-1 เพื่อเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ Dota 2 ที่ปกป้อง Aegis of Champions ได้สำเร็จ

เพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะถึงรอบคัดเลือกรอบต่อไปจะมาถึง แต่ OG จะต้องเริ่มต้นโดยเปลี่ยนจาก Ana ไปเป็นคนอื่น แฟน ๆ หลายท่านค่อนข้างชี้ไปทางเดียวกันว่าคนที่จะมารับตำแหน่งแทนอาจจะเป็น Midone

Community Dota 2 กำลังรอคอยวันที่ 28 มกราคมซึ่งเป็นวันเปิดตัวสารคดี TI9 True Sight เพราะในวันต่อมา OG เป็นเจ้าภาพใน “OGNight” ซึ่งอาจเปิดเผยชื่อผู้เล่นใหม่เข้าร่วมกับพวกเขาสำหรับถนนไปยัง TI10