BLAST ได้เปิดเผยรายชื่อผู้ที่จะมาสร้างสีสรรค์ภายในงาน BLAST Premier Spring เป็น Event ที่จะเกิดขึ้นในเมืองลอนดอน ณ 3 Mills Studios ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์

สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันจะดำเนินความดุดันกันในการแบ่งกลุ่มทั้ง 4 สาย โดยพวกเขาจะได้ยำกันแบบดุ ๆ สไตล์ best-of-three เมื่อทุกอย่างจบไปตามตารางในรอบนี้ ทีมสองอันดับแรกจากแต่ละกลุ่มจะได้รับตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะได้มีโอกาสไปคว้าเงินรางวัลรวม $ 750,000 รอบ Spring Finals

สองทีมล่างจากแต่ละกลุ่มจะไป Event เล็ก ๆ และโอกาสครั้งที่สองที่จะผ่านเข้ารอบในรูปแบบ Spring Showdown และเงินรางวัลกว่า $ 325,000 พร้อมกับตั๋วสำหรับสองทีมที่ดีที่สุดในการเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ

กลับมาที่ทีมบรรยาย โดยคนที่เป็น Head คือ Auguste “Semmler” Massonnat ซึ่งจะร่วมกับ Chad “SPUNJ” Burchill และ Duncan“ Thorin” Shields สองนักวิเคราะห์ที่หลายคนชื่นชอบเพราะเด่นเรื่องความรู้ที่มาพร้อมกับความบันเทิง

ส่วน Caster ที่จะมาแอคให้แฟน ๆ ดูมีสองคู่ตามปกตคือ Anders “Anders” Blume ร่วมกับ Jason “moses” O’Toole และ Conner “Scrawny” Girvan ร่วมกับ Mohan “launders” Govindasamy

สุดท้ายกับ James “BanKs” Banks จะทำการเพิ่มบทสัมภาษณ์และเนื้อหาอื่น ๆ จาก Event ไปยังการออกอากาศ