เปิดตัวมาได้อย่างร้อนแรงสำหรับ Gears 5 เกมเดินหน้ายิงใหม่ล่าสุดบนระบบ PC และ Xbox one ที่นอกจากจะมียอดผู้เล่นทั่วโลกสูงมากแล้ว การแข่งขันเกมก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เพราะทาง Microsoft ก็เตรียมจัดการแข่งขันเกมนี้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน

Coalition ผู้พัฒนาเกม Gears 5 ร่วมมือกับ PGL ประกาศจัดการแข่งขัน Gears 5 ในปี 2019 จนถึง 2020 โดยแบ่งเป็นงานใหญ่ทั้งหมดสามงานที่ San Diego ในวันที่ 6 – 8 ธันวาคม, Mexico City เดือนมีนาคม 2020 และรอบที่สามเป็น World Championship ในเดือนพฤษภาคมปี 2020 โดยมีเงินรางวัลตลอดทั้งฤดูกาลสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 64 ล้านบาท

นอกจากนั้นยังมีการจัดการแข่งขัน Pro League ในประเทศสหรัฐอเมริกาทั่วทั้งภูมิภาค และรวมไปถึงในทวีปเอเชียแปซิฟิกด้วย โดยรวมไปถึงการแข่งขันแบบ Local ในทุกภูมิภาคที่มีร้านค้าของทาง Microsoft อย่างเป็นทางการ รวมไปถึงมีการเก็บแต้มเพื่อเข้าไปในรอบสุดท้ายด้วยเช่นกัน



ก่อนหน้านี้ Microsoft ก็เคยดันการแข่งขัน Gears of Wars 4 ในระกับโลกมาแล้วเช่นกัน โดยมีเงินรางวัลกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยผู้ชนะในงานแข่งขันใหญ่คือทีม OpTic Gaming ได้รับเงินรางวัลไปกว่า 1.1 ล้านเหรียญ ซึ่งสำหรับการแข่งขันครั้งใหม่นี้ ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง NRG Esports ก็ได้เตรียมตัวเข้าร่วมแล้วเช่นกัน

https://esportsobserver.com/gears5-esports-19-20-details/