พักเรื่อง Esports มาติดตามข่าวเกมทั่วไปกันบ้าง เมื่อล่าสุดนี้มีข่าวแว่วมาว่า ทีมผู้พัฒนาเกมแบบ Exclusive ของเครื่องคอนโซลชื่อดัง PlayStation 4 อย่าง Naughty Dog อาจเตรียมนำเกมในเครือของตนมาลงให้กับเครื่อง PC ด้วยในอนาคต

โดยข้อมูลนี้มาจากหน้าเว็บไซต์ Job Listing หรือประกาศรับสมัครงานของ Naughty Dog ที่ต้องการทีมงานหน้าใหม่ในตำแหน่ง Graphics Programmer ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสถาปัตยกรรมของชิปประมวลผลกราฟฟิกในยุคใหม่ในระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นของ AMD, Nvidia และมีประสบการณ์ในการใช้ Direct X 12 และ Valkan ที่เป็นระบบการประประมวลผลกราฟฟิกในยุคใหม่อีกด้วย

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นอะไร? อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ Naughty Dog เป็นค่ายผู้พัฒนาเกมที่อยู่ในเครือของ Sony World Studios ที่พัฒนาเกม Exclusive ให้กับพวกเขาโดยตรง และเครื่อง PlayStation รุ่นใหม่ก็ใช้ทั้ง CPU และหน่วยประมวลผลกราฟฟิกของ AMD ทั้งคู่ การเปิดรับสมัครในตำแหน่งใหม่นี้ทำให้เราเห็นความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจเตรียมพัฒนาเกมให้กับเครื่อง PC ต่อไปในอนาคตนั่นเอง และมีโอกาสที่จะได้เห็น The Last of Us Part II ลงบน PC ด้วย

 แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศหรือยืนยันใด ๆ ออกมาจากทั้ง Sony และ Naughty Dog ว่าจะมีการส่งเกมเด็ดของตัวเองลง PC หรือไม่ ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไป

https://www.dexerto.com/the-last-of-us/is-the-last-of-us-2-coming-to-pc-naughty-dog-job-listing-drops-big-hint-1315232