ในงาน CES 2020, Intel ได้ปล่อยตัวโมดูลแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์แบบใหม่ NUC 9 ‘Ghost Canyon’ ออกมาโชว์ มันเป็น Intel NUK เครื่องแรกที่ใช้การ์ดจอแยกแบบ Desktop ธรรมดา

การออกแบบโลโก้หัวกะโหลกสุดเท่นั้นอยู่เหนือส่วนบนเล็กน้อย แต่ NUC 9 นั้นถูกกำหนดเป้าหมายไปที่ Gamer และ NUC ย่อมาจาก Next Unit of Computing

ด้วย NUC 9 คุณสามารถสลับ CPU, GPU, memory, ที่เก็บข้อมูลและพอร์ตได้ Intel NUC 9 Extreme Kit ได้รับการขนานนามว่าเป็น Intel NUC ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน ขณะที่มีการกำหนดเป้าหมายไปสู่ Gamer เป็นหลัก NUC 9 ยังถูกปรับแต่งมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้โดย content creators

ไม่เพียงแค่ทรงพลังแต่ยังสามารถอัพเกรดได้ด้วย Intel NUC 9 Extreme Compute Element ไอเจ้า Intel NUC 9 Extreme Kit ที่กล่าวนี้รองรับการ์ดจอแยกขนาดแปดนิ้วทั้งหมดนี้อยู่ช่องขนาด 5 ลิตรทำให้เป็นหนึ่งใน Gaming Computer ขนาดเล็กที่สุดซึ่งมันยังรองรับการใช้กราฟิกแยกของ Desktop ธรรมดาได้ถ้าต้องการ

ชุด Kit ดังกล่าวมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core I9 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ H-series ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน ด้วยแหล่งจ่ายไฟภายใน 500W และการระบายความร้อนในตัวระบบขนาดกะทัดรัดเหล่านี้ทำงานได้เงียบและสงบในขณะเดียวกันก็มอบประสิทธิภาพกราฟิกระดับ Desktop ในเกม AAA ใหม่ ๆ อีกด้วย

โดยในรุ่น Intel Core I9 นี้คาดว่าราคาจะเริ่มที่ 52,000 บาทโดยประมาณ และอาจจะเปิดขายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้