เมื่อพูดถึง gaming smartphones บ่อยครั้งที่ราคามันอาจจะสูงมากขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่คุณเลือก หากคุณกำลังมองหา smartphone สำหรับเล่นเกมที่มาพร้อมกับป้ายราคาที่ไม่แพงมากคุณอาจต้องรอสักครู่เนื่องจาก MediaTek วางแผนที่จะนำ chipset สำหรับเล่นเกมไปยัดใส่โทรศัพท์ที่มีราคาถูกกว่า

ต้องขอบคุณ Snapdragon 730G ของ Qualcomm และ Helio G90T ของ MediaTek เจ้า gaming chipset เหล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีที่แล้ว ตอนนี้ MediaTek ต้องการโทรศัพท์ที่ราคาถูกกว่าและมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับชิปเซ็ตดังกล่าวที่ทำขึ้นสำหรับอุปกรณ์ระดับกลางและระดับกลางตอนบน Yenchi Lee โฆษกจาก MediaTek กล่าวว่า “chipset นั้นจะแรงน้อยกว่า H90T และจะเน้นไปที่ตลาดที่ทุกคนเข้าถึง”

นอกจากนั้นยังมีการรั่วไหลที่แนะนำว่าการออกแบบ CPU octa-core (Cortex-A75 และ Cortex-A55 สองอัน) และ Mali-G52 MC2 GPU จะมาพร้อมกับ gaming chipset ราคาถูก MediaTek ทำงานกับเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นเดียวกับ CPU tri-cluster และเสนอการอัปเดต GPU ผ่าน PlayStore (เช่น Snapdragon 865 และ 765)

ต้องบอกว่าตลอด CPU ของ smartphone เดือดถึงขนาดที่ว่าทำให้ CPU ที่ปกติอยู่ในราคามากกว่า 20,000 เหลือแค่ 10,000+ ได้ นี่คือการแข่งขันที่ผู้บริโภคได้กันเต็ม