หากเราพูดถึงแพลตฟอร์มสำหรับการ Live Stream ชื่อแรกที่เรานึกถึงคงหนีไม่พ้น Twitch หรือ YouTube แน่นอน แต่ในหลายประเทศก็มีการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการนี้ออกมามากมาย รวมไปถึงในอินเดียที่เริ่มระดมทุนสร้างของตัวเองออกมาด้วย

Rheo เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการ Live Stream ที่ก่อตั้งโดยสองหนุ่มชาวอินเดีย Prakash Kumar และ Saksham Keshri ที่เขาคิดขึ้นเพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับใช้ในการแข่งขัน Esports ในอินเดีย โดยเริ่มเผยแพร่ให้ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือระบบ Android แล้ว ซึ่งก็ไปเต็มตาต้องใจกับนายทุนหลายราย จนได้รับเงินจากการระดมทุนมากถึง 2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 64 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่เหล่านายทุนเห็นก็อาจจะเป็นเพราะยอดผู้ใช้งานของ Rheo นั้นมีจำนวนไม่น้อย โดยมีผู้ Live Stream เกมอย่าง PUBG Mobile หรือ Call of Duty: Mobile อยู่ในจำนวนที่ค่อนข้างเยอะไม่น้อย และมีเหล่า Streamer ?ลงทะเบียนใช้งานต่อเนื่องแล้วกว่า 5,000 ราย และมีเนื้อหาวิดีโอใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่า 900 ชั่วโมงต่อวัน

“Gaming คือสิ่งที่รุ่งโรจน์ที่สุดในตอนนี้ ผู้คนใช้เวลามากกว่า 60 นาทีต่อวัน ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ทำให้ตอนนี้ อินเดียไม่ใช่ตลาดที่เล่นเกมกันแบบ Casual อีกต่อไปแล้ว และเกมอย่าง PUBG Mobile ก็มียอดผู้เล่นสูงขึ้นต่อเนื่องรวมไปถึงการรับชมคนอื่นเล่นเกมด้วยเช่นกัน” Vaibhav Agrawal ตัวแทนจาก Lightspeed หนึ่งในผู้ร่วมระดมทุนกล่าว

เรียกว่าตอนนี้ตลาดของการ Live Streaming นั้นเติบโตขึ้นมากทั่วโลก เชื่อได้ว่าจะต้องมีการถือกำเนิดของแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน

https://esportsobserver.com/rheo-funding-lightspeed/