ปีที่แล้วได้ผ่านการเปิดตัวของ Google Stadia เป็นการเปิดโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่จะพาคุณไปลุยที่ไหนก็ได้ที่มีจอภาพและอินเตอร์เน็ตดี ๆ นี่ก็เป็นอีกครั้งของ Concept แบบเก่า ๆ แต่ยังเก๋าอยู่ จะเป็นยังไงหากเราสามารถเล่นเกม PC บนเครื่องมือพกพาซึ่งนำไปสู่ประตูแห่งโลกกว้างของการเล่นเกม

Alienware เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันอย่างดีในเรื่องของ Gaming Laptop และ Desktop พวกเขาเข้าร่วมงาน CES 2020 และได้เปิดตัวต้นแบบใหม่ที่เรียกว่า Concept UFO สิ่งที่ดูน่าตื่นเต้นของเจ้านี่คือมันเป็น full Windows 10 gaming PC ในรูปร่างที่ลดขนาดลงจนเกือบเท่ากันกับ Nintendo Switch แน่นอนเครื่องเล่นเกมที่ดี Controller ต้องถอดออกได้และมีแท่นวางเพื่อเชื่อมต่อกับทีวีหรือจอมอนิเตอร์

Concept UFO ประกอบด้วยสี่ชิ้น มีส่วน Head หลักซึ่งมีจอแสดงผลขนาดแปดนิ้วความละเอียด 1200p พร้อมแบตเตอรี่และการประมวลผลร่วมกับฮาร์ดแวร์กราฟิกทั้งหมด มี Controller สองตัวซึ่งติดตั้งผ่านระบบรางแม่เหล็กที่มั่นคง และมีส่วน Hub ที่คล้ายกับ grip จาก Controller ของ Joy-Con ซึ่งทำให้ Controller ทั้งสองแยกเป็นสองส่วนหรือรวมกันเป็น Controller เดียวสำหรับการเล่นทั้งบน Head Unit ก็ได้

พอร์ต USB-C ติดตั้งไว้ด้านบนและด้านล่างของ Concept UFO ซึ่งสามารถใช้เพื่อชาร์จอุปกรณ์หรือเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอก มีการระบุว่า Concept UFO ใช้ Windows 10 ซึ่งแน่นอนคุณสามารถใช้พอร์ตเหล่านั้นเพื่อเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard เพื่อเข้าอารมณ์แบบ PC ปกติก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดมีน้ำหนักต่ำกว่า 1 กิโลกรัมซึ่งมากกว่าสามเท่าของ Switch แต่มันก็สบายพอที่จะถือในระยะเวลาหนึ่ง ทุกสิ่งนั้นดูเป็น Alienware-y เช่นกันด้วยพลาสติกสีขาวและทรงหกเหลี่ยมกับมุมที่คมชัดทุกด้าน

จากเสียงผู้ทดลองแน่นอนว่ามันไม่ได้นำเสนอกราฟิกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่การเล่นเกมนั้นราบรื่นและปราศจากความล่าช้าซึ่งนั่นมันดูดีกว่าพอร์ตบน Switch เสียอีก

Concept UFO รันทุกอย่างจากระบบที่พวกเขาทำขึ้นมาเองแต่ซอฟต์แวร์พื้นฐานยังคงเป็น Windows 10 แบบมาตรฐาน

แน่นอนว่าปัจจุบันมันเป็นยุคของความก้าวหน้า แต่ราคาน่าจะแพงไม่ใช่เล่นถ้าเทียบกับ Stadia ถ้าคุณจะได้ PC ตัวเล็ก ๆ ที่สามารถรันเกมทำงานหรือเข้าเว็ปที่ไหนก็ได้ตามชื่อ Concept UFO นี่อาจจะช่วยคุณได้