Samsung Electronics เปิดเผยผลิตภัณฑ์ใหม่คือ Odyssey gaming monitor ในงาน CES 2020 ซึ่งพวกเขาประกาศว่าจะผลิตจอภาพโดยคำนึงถึง Gamer และเราสามารถเห็นได้ว่าทำไม

Seog-gi Kim รองประธานบริหารฝ่าย Display Visual ที่ Samsung Electronics กล่าวว่า “เจ้า Odyssey ตัวใหม่นี้พิสูจน์ให้เห็นว่าซัมซุงยังคงผลักดันนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ช่วยให้ Gamer มีสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

“กลุ่มผลิตภัณฑ์ curved gaming monitor ใหม่ของ Samsung ได้รับการออกแบบอย่างสมบูรณ์เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่และไร้ที่ติ”

ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ประกอบด้วยรุ่น G9 พร้อมจอแสดงผล 49 นิ้ว รุ่น G7 มีให้เลือกทั้ง 32 นิ้วและ 27 นิ้ว และพวกมันถูกออกแบบมาสำหรับประสบการณ์ที่น่าดื่มด่ำมากทีเดียว

 

Odyssey gaming monitor เป็นจอมอนิเตอร์รุ่นแรกที่มีความโค้งระดับ 1000R พร้อมด้วยประสิทธิภาพสูงของจอภาพ QLED พวกเขายังมาพร้อมกับเวลาตอบสนอง 1ms และ 240hz RapidCurve ซึ่งสองอย่างหลังถือเป็นมาตรฐาน Gaming Monitor ยุคใหม่ไปแล้ว

 

จากข้อมูลของซัมซุงเจ้า Odyssey G9 เป็น Dual Quad High-Definition (DQHD ความละเอียด 5120 × 1440) รายแรกของโลก จอแสดงผลการเล่นเกมที่อัตราส่วน 32:9 ซึ่งจริง ๆ แล้วก็มีหลายแบรนด์ที่ผลิตจอขนาดนี้ออกมาได้ในระดับหนึ่ง แต่ไอที่แหวกและออกมาเทพกว่าเจ้าอื่นคือ เส้นโค้งลึกระดับ 1000R ที่กล่าวไปข้างต้นกับความสว่างสูงสุด 1000 cd / m2

“การรวมกันของเวลาตอบสนองที่รวดเร็วและ refresh rate พร้อมกับเส้นโค้งระดับ 1000R ชั้นนำของอุตสาหกรรมช่วยลดการรบกวนและเวลาหน่วงการสร้างสลับเปลี่ยนภาพหน้าจอที่นุ่มนวลเป็นพิเศษสำหรับช่วงเวลาการเล่นเกมที่สำคัญ ซึ่งแค่วินาทีเดียวที่ต่างกันอาจส่งผลถึงการแพ้ชนะได้เลย” ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Samsung Electronics

สำหรับตัวที่เล็กลงมาอย่าง G7 มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดของ G9 แต่มาในแพ็คเกจขนาดเล็ก 32” และ 27” มันมีเป็น Quad-High Definition (QHD; ความละเอียด 2560 × 1440) อัตราส่วน 16:9 และ HDR600 VA กับความสว่างสูงสุด 600 cd / m2

 

จอภาพทั้งสอง เป็นของเล่นเติมแต่งสำหรับ Gamer ที่น่าสนใจและเอามาไว้ในคลังแสง ไม่ต้องพูดถึงว่าเรื่องที่ว่ามันมีแสงสีน้ำเงินเจ๋ง ๆ ที่ด้านหลังของจอภาพ อะไรที่ตกแต่งแล้วคล้ายไฟงานวัด มันคือเรื่องถนัดของ Gamer สาย RGB “ถึงจะมีแค่สีน้ำเงินก็เหอะ”