จบไปแล้วกับเดือนสุดท้ายของปี 2019 สถิติใหม่สำหรับ Counter-Strike: Global Offensive กับการเป็นเกม first-person shooter ที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อเดือนสูงสุดตามข้อมูลที่ได้จากสถิติของ Steamcharts

CS:GO ปล่อยออกมาให้เล่นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2012 สำหรับปีก่อยหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 เคยมียอดผู้เล่นสูงถึง 402,385 ข้อมูลสถิติเดือนสิงหาคม 2019 บอกว่าสามารถทำลายสถิติเก่าที่ 415,097 และเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็กลายเป็นจุดสุดของวงการ FPS โดยทำไว้ที่ 456,701

พูดกันตามจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะตัวเกมมีการอัปเดตเนื้อหาล่าสุดอย่าง Operation Shattered Web ที่ทำให้ในเกมมีของแก้เบื่อใหม่ ๆ อย่างโมเดลผู้เล่นใหม่ สกินอาวุธ voice lines ภารกิจและอื่น ๆ อีกเพียบ

ด้วยคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดของ CS:GO ผู้เล่นหลายคนกลับมาสู่เกมนี้อีกครั้ง บางคนก็อยากลองเล่นเป็นครั้งแรก ต้องยอมรับว่าการปล่อยเกมให้เล่นฟรีเมื่อประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมาการอัปเดตเช่นนี้ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ต้องการสัมผัสถึงความตื่นเต้นสามารถเขาถึงเกมได้ทันที

Counter-Strike เป็นเกมที่ได้รับความนิยมตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 1999 และเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากนำเข้าสู่แพลตฟอร์ม Steam จนถึงภาค 1.6 ในปี 2004 Counter-Strike: Source ถูกปล่อยออกมาแต่ออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก ทีมพัฒนาประคองตัวจนแปดปีต่อมาพวกเขาก็เปิดตัว CS:GO

นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมา จุดที่เห็นได้ชัดเจนสุดคือจำนวนเงินที่ไหลเข้ามามากขึ้นใน esport ของ CS:GO เพราะจำนวนที่มากขึ้นและซ้อนกันของ event การแข่งขันซึ่งจะเกิดขึ้นยาวไปตลอดเดือนมกราคม ทางเราได้เสนอข่าวนี้ไปแล้ว หากใครอยากย้อนไปอ่าน ด้านล่างนี้เลย!!!

https://kingofgamersclub.com/news/esports/411