เป็นเรื่องที่สร้างความเดือดดาลให้แก่คอมมิวนิตี้ Hearthstone ไม่น้อย เมื่อหนึ่งในผู้เล่นระดับ Grandmaster Linh 'Seiko' Nguyen ไม่สนใจในการแข่งตรงหน้า เอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่มเกมอื่นอยู่

 

ระหว่างแมทช์การแข่งกับ Bozzzton Seiko แต่ก้มหน้าทำอะไรบางอย่างอยู่ ไม่ได้สนใจในเกม Hearthstone อย่างควร จนทำให้เกิดการเล่นที่ผิดพลาดแบบไม่น่าพลาดหลายต่อหลายครั้ง

https://clips.twitch.tv/VenomousWiseBananaDatSheffy

ในภายหลังได้มีการเปิดเผยรวมถึงแสดงความเสียใจและขอโทษจากเจ้าตัวว่าในระหว่างนั้นตนผ่านเข้ารอบในเกม Auto chess และคิดว่าน่าจะเล่นพร้อมกันสองเกมได้ แต่ผลก็ออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งนั้นสร้างความไม่พอใจแก่ทั้งผู้ชมและผู้เล่นทั่วโลก เนื่องจากระดับ Grandmaster มีผู้เล่นเพียงหยิบมือเท่านั้นที่จะได้เข้าร่วมการแข่ง

Nathan ‘Admirable’ Zamora และ Simon 'Sottle' Welch นักพากย์ในเกมดังกล่าวได้แสดงความเห็นว่า การกระทำครั้งนี้เป็นการดูหมิ่นคู่แข่งและไม่เป็นมืออาชีพอย่างมาก มีคนหลายคนอยากมาอยู่ในตำแหน่งนี้ของนาย เอางี้ไหม ปุ่มยอมแพ้ก็อยู่ตรงหน้า กดมันเลยสิ



ถึงภายหลัง Seiko จะออกมาขอโทษพร้อมสำนึกผิดแต่โดยดี และยอมรับว่าเขาคิดว่าตัวเองฝึกฝนมาดีพอที่จะลงแข่งทั้งสองเกมพร้อมกันได้โดยที่ไม่ต้องใส่ใจกับ Auto Chess มากนัก แต่เกมนั้นดึงความสนใจมากจนเกินไป ทำให้ผลงานในเกม Hearthstone ออกมาแย่อย่างที่เห็น และทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า การแข่งพร้อมกันสองเกมในเวลาเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ แต่ดูแล้วความเดือดดาลของกลุ่มผู้เล่นคงยังไม่จบลงง่ายๆ

แม้ทาง Blizzard จะไม่ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า Seiko น่าจะได้รับบทเรียนในเรื่องนี้ไปแล้วด้วยความพ่ายแพ้แบบไม่น่าเกิดขึ้น และคงไม่แข่งสองเกมพร้อมกันให้เราได้เห็นอีก

 https://www.dexerto.com/hearthstone/hearthstone-pro-under-fire-playing-phone-during-major-tournament-1027572