ปีใหม่ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ของใหม่ของใครหลายคน แม้บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่ใหญ่มากก็ตาม เพราะล่าสุดนี้ผู้เล่น Street Fighter ระดับแชมป์โลกอย่าง PUNK นั้นได้หมดสัญญากับทางทีมสังกัด Reciprocity แล้ว

Punk ผู้เล่น Street Fight ระดับแชมป์โลก ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ส่วนตัวของเขาว่า ณ ตอนนี้เขาได้หมดสัญญากับทางทีมสังกัด Reciprocity แล้ว และอาจทำให้การเดินทางไปเข้าแข่งขันในงานต่าง ๆ ทั่วโลกนั้นอาจจะไม่ต่อเนื่องเท่าเดิม พร้อมกับมองหาสปอนเซอร์รายใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนเขาอยู่เช่นเดิม

ซึ่งเหตุผลในการไม่ต่อสัญญาของทีม Reciprocity นั้นได้รับการยืนยันจากทาง Chad Larsson เจ้าของทีม Reciprocity ว่าในปีนี้ทางทีมจะไม่มีการส่งผู้เล่นหรือนักกีฬาในสังกัดลงแข่งขันเกม Street Fighter ในปีนี้ ทำให้พวกเขาไม่ต่อสัญญากับ Punk และพุ่งเป้าไปที่เกมที่หลากหลายกว่านี้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน Capcom Cup 2020 ก็ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการไปแล้วในปีก่อน และยังคงมีเงินรางวัลสูงมากเช่นเดิม ทว่าที่น่าสนใจคือผู้ชนะในปี 2020 จะไม่ได้รับสิทธิ์เข้ารอบในปีหน้า ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีการประกาศเปิดตัว Street Fighter ภาคใหม่ในงานปลายปีนี้ด้วย แต่จะเป็นอย่างที่คาดไว้หรือไม่นั้นก็ต้องมาดูกันต่อไป

https://dotesports.com/fgc/news/team-reciprocity-drops-punk-wont-compete-in-street-fighter-in-2020