ช่วงนี้คือวันหยุดปีใหม่สุดพิเศษ ทุกคนมันมีแต่ข่าวดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่สำหรับแชมป์ TI 2 สมัยติดอย่าง Johan “N0tail” Sundstein ที่พึ่งมีเรื่องกับการโต้กันของความยากระหว่าง Dota 2 กับ League of Legends

ล่าสุดช่อง Twitch ของ N0tail ถูกแบนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาหลังจากมีการ Stream เกมแบบหลายคนร่วมกับ Wehsing “SingSing” Yuen และ Janne “Gorgc” Stefanovski

N0tail ได้เข้าร่วมสอง Streamer จาก Dota 2 ชื่อดังในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาและได้รับคำเตือนจาก SingSing ว่าอย่าใช้คำว่า F… บน stream เนื่องจากมันมีการตั้งแบนอัตโนมัติของ Twitch

ในวันต่อมาช่วงตอนต้นของการหาห้องเล่น Notail แสดงความคับข้องใจในการแพ้เกมก่อนหน้าโดยบอกว่าเขาควรจะได้เล่นหนึ่งในฮีโร่ที่เขาถนัด แต่ด้วยการที่เขาที่ใช้คำเกี่ยวกับเพศ ไม่นานเขาการออกอากาศของป๋าใหญ่ก็ถูกตัดลง และเรามีช่วงก่อนถูกตัดให้ดูด้วย

ตามแนวทางของชุมชน Twitch คำพูดใด ๆ ที่ส่งเสริมสนับสนุนหรืออำนวยในการเลือกปฏิบัติคัดค้านการล่วงละเมิดหรือความรุนแรงกับทางเพศ, อัตลักษณ์ทางเพศและรสนิยมทางเพศ จัดเป็นสิ่งต้องห้าม การแบนของ N0tail ได้รับการประกาศในช่วงดึกของวันที่ 26 ธันวาคมบน Twitter

เป็นไปได้ว่าการแบนจะยังคงอยู่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ สถานการณ์ของ OG และ N0tail คือยังไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันของ Dota Pro Circuit ช่วงปี 2019-2020 เลยซัก Event เดียว(สงสัยกำลังส่ง Ana ไปหาสูตรลับความอร่อย) แฟน ๆ คาดหวังว่า OG จะกลับมาจากวันหยุดยาวของพวกเขาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เมื่อ Qualifier รอบสามและรอบคัดเลือกของ Major และ Minor เริ่มต้นขึ้น