เมื่อเวลาเปลี่ยน เทรนด์โลกของเราก็เปลี่ยนไปด้วย ล่าสุดนี้กองทัพเรือสหรัฐอเมริกาก็เริ่มที่จะมาเจาะตลาดใหม่ นั้นก็คิอวงการ Esports และโลกของวิดีโอออนไลน์อย่าง YouTube นั่นเอง

ทางกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาได้ประกาศย้ายการลงทุนจากสื่อโทรทัศน์กว่า 97% มาสู่สื่อแบบดิจิทัลแทนแล้ว ซึ่งสื่อหลักที่ทางกองทัพเลือกลงทุนก็คือการแข่งขัน Esports และ YouTube ที่มีผู้คนเข้าถึงมากกว่า 100 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งเม็ดเงินที่นำมาลงทุนนั้นคือการลงทุนเพื่อการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ และอีก 3% คือทุนสำหรับสื่ออื่น ๆ

ซึ่งเหตุผลก็ไม่ใช่เรื่องที่เหนือคาด เพราะทางกองทัพนั้นยังไงก็ยังคงต้องการให้ประชาชนสนใจเข้าร่วมกำลังพลและเหล่าทัพของตนอยู่แล้ว การโปรโมทในหน้าสื่ออย่าง Esports และอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมจึงเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว ซึ่งในสมัยก่อน กองทัพบกสหรัฐฯเองก็เคยพัฒนาเกมอย่าง American’s Army เป็นสื่อที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายอยากเข้ามาสมัครเป็นทหารกันมากมายนั่นเอง

แม้การโปรโมทการเข้าร่วมกองทัพของทางสหรัฐอเมริกาจะมีมานานแล้ว แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะดึงดูดผู้คนในวงการมากขึ้นยิ่งกว่าที่เคย โดยเฉพาะในวงการที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนมากกว่าหลักพันล้านเหรียญนี้ และลดจำนวนเงืนลงทุนในสื่อที่เริ่มเสื่อมความนิยมลงอย่างโทรทัศน์ลงด้วยเช่นกัน

https://esportsobserver.com/usnavy-esports-advertising/