การเปลี่ยนแปลงเป้นสิ่งที่มนุษย์เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเป็นใคร และล่าสุดนี้ผู้จัดการฝ่าย Esports ของ PUBG ก็ประกาศลาออกจากบริษัทอย่างเป็ฯทางการแล้ว

Jake Sin ประธานฝ่าย Esports ของ PUBG Corp. ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ทาง Twitter ว่าได้ลาออกจากบริษัทและไม่มีความเกี่ยวข้องกับเกม PUBG อีกต่อไปแล้ว โดยเหตุผลในการลาออกคือเพื่อออกไปค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ในวงการเกมที่แตกต่างไปจากเดิม

“ผมภูมิใจมากที่ทีมเล็ก ๆ ของผมสามารภได้ในระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา แน่นอนว่ามีหลายอย่างที่ผมหวังว่าจะทำให้ดีกว่านี้ แต่มันก็ต้องใช้ทรัพยากรของบริษัทมากกว่าที่ควรและผมเองก็ไม่สามารถไปถึงจุดนั้นได้”

ในปี 2019 PUBG มีการปรับโครงสร้างเกี่ยวกับการแข่งขันระดับโลกมากมาย เช่นระบบการแข่งขันเป็นลีค พร้อมเงินรางวัลกว่า 12 ล้านเหรียญ แต่ทว่าหลายทีมก็ประกาศแยกทางและไม่ทำทีมแข่งเกม PUBG ต่อก็มีมากเหมือนกัน เช่น Tempo Strom, Lazarus Esports หรือ Cloud9 เป็นต้น ซึ่งสวนทางกับ PUBG Mobile ค่อนข้างมาก

แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของการแข่งขัน PUBG น่าจะดูดีขึ้นมาก เพราะในปี 2020 พวกเขาเองก็เตรียมงานแข่งใหญ่เงินรางวัลสูงเพิ่มขึ้นมาอยู่แล้ว ก็ต้องมาดูกันว่าทาง PUBG Corp จะมีการสนับสนุนและผลักดันการแข่งขันในระดับโลกมากขึ้นขนาดไหนกันต่อไป

https://esportsobserver.com/jake-sin-leaves-pubg/