Farming Simulator เกมทำฟาร์มที่อยู่คู่ Gamer มานาน ตอนนี้กำลังเข้าสู่ภาคที่ 20 ใครจะนึกว่าพวกกำลังทำ Tournament สำหรับคนรักการปลูกการเลี้ยงแถมเงินรางวัลสูงไม่น้อยหน้าเกมกระแสหลักซึ่งนั่นคือ Farming Simulator League

การแข่ง Farming Simulator League ถูกจัดขึ้นโดยผู้พัฒนาเกมอย่าง GIANT Software ในงาน IEM Katowice ปี 2020

Event นี้จะเริ่มรอบคัดเลือกตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม จัดขึ้นในศูนย์ International Conference Center of Katowice แปดอันดับแรกจะแข่งขันกันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม € 12,000 (400,000 บาท) และได้คะแนนสะสมเพื่อไปงาน Farming Simulator World Championship

IEM Katowice ได้เปิดตัวระบบซื้อตั๋วใหม่เพื่อ Event สำหรับปี 2020 ตอนนี้ตั๋วจะถูกปล่อยออกมาเป็นช่วง ๆ ซึ่งจะมีวางจำหน่ายในเดือนมกราคม อย่างไรก็ดี...ไม่จำเป็นต้องมีตั๋วเพื่อเข้าไปในพื้นที่ลองรับธรรมดา ซึ่งมีขนาดการ 8000 ตารางเมตรเนื่องจากมันฟรีสำหรับผู้เข้าชมทั้งหมด

แฟน ๆ Farming Simulator ไม่ต้องการตั๋วเพื่อพบกับทีมที่แข่งขันใน FSL ที่จะเข้าร่วมใน Expo Area ซึ่งอยู่ข้าง ๆ กับ Farming Simulator 19 gaming station แม้ว่าจะต้องใช้บัตรเพื่อเข้าใช้งานนอกเขตพื้นที่โซนธรรมดาก็ตาม

ย้ำกันอีกครั้งว่า Farming Simulator League เปิดตัวโดยผู้พัฒนาโดย GIANTS Software ซึ่งประกาศลีกอย่างเป็นทางการพร้อมเงินรางวัลรวม € 250,000 (8,300,000 บาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฤดูกาลแข่งขันของงานนี้เริ่มต้นด้วย FarmCon 19 ใน Harsewinkel ประเทศเยอรมนี

บริษัทเคมีเกษตรและเมล็ดพันธุ์แห่งอเมริกา Corteva Agriscience เข้าร่วมลีกในฐานะผู้สนับสนุนหลักรวมไปถึง Logitech, Intel, DLG, Nitrado และ Noblelechairs ก็ร่วมมือด้วยเช่นกัน