เรียกว่ายิ่งเล่นยิ่งผลงานดีสำหรับ 2Be Continued ทีมน้องใหม่หน้าเก่า หลังจากคว้าแชมป์ Rise Of Legion ตอนนี้ก็บดเอาชนะ Cipher ไปได้ในเกมสุดมันส์ คว้าเก้าอี้ Thailand Qualifier ไปแข่งต่อในรอบ South East Asia

สำหรับทัวร์นาเม้นท์ WESG นั้นเปรียบดั่งโอลิมปิกแห่งอีสปอร์ตกับเงินรางวัลรวมมหาศาลไม่ต่างจากทัวร์ระดับ Major ของ Valve เลยแม้แต่น้อย และในครั้งนี้เป็นทีมหน้าใหม่ แต่สมาชิกเดิมได้ไปแข่งในรอบ SEA Qualified เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

 

ความน่าสนใจของทัวร์นาเม้นท์คัดเลือกนี้คือ นอกจากจะได้ตัวแทนประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการแข่งขันในระดับอาชีพครั้งแรกๆ ที่เล่นในแพทช์ 7.22g ทำให้เราได้เห็นฮีโร่และแผนใหม่พอสมควรในการแข่ง

ในเกมแรกเป็นทางฝั่ง Cipher เอาชนะไปได้ก่อนจากการดราฟ Weaver เป็น Last Pick และถล่มต้นเกมจนกุมความได้เปรียบไปได้จนจบเกม มาถึงเกม 2 Cipher ยังคงดราฟตัวแหวกแนวด้วยการหยิบ Nightstalker และ Lycan แต่ด้วยความแข็งแกร่งในเลนของ Lina รวมกับ Timbersaw แผนต้นเกมของ Cipher จึงพังไม่เป็นท่า 2Be ตีเสมอขึ้นมาเป็น 1-1

กลับกันเกมตัดสิน ทั้งสองทีมต่างดราฟออกมาในแนว Meta เดิม Cipher ชิงความได้เปรียบต้นเกมด้วยการใช้แผน Magnus + Core Melee แต่เมื่อเข้าถึงจังหวะทีมไฟต์แล้วพลังแห่ง Morphling กับ Earthshaker ถล่มพังยับจน 2Be ดึงความได้เปรียบไปอยู่ฝั่งตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ คว้าชัยได้เป็นตัวแทน WESG Thailand ไปด้วยสกอร์ 2-1

อย่าลืมตามเชียร์เหล่าพลพรรคทีมไทยอีกครั้งใน SEA Qualified และหวังว่าทีม 2Be จะคว้าตั๋วเพื่อเข้าไปแข่ง WESG ที่จีนได้อีกครั้งเช่นเดียวกับปี 2017

ขอบคุณรูปภาพจาก 2Be Dota 2